Hà Tĩnh tích cực quảng bá thương hiệu, tiêu thụ cam đặc sản

DNHN - Có được sự hỗ trợ tích cực của các cấp, ngành, doanh nghiệp tại Hà Tĩnh, đến nay đã tiêu thụ được 13.000 - 14.000 tấn tấn cam đặc sản của địa phương.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với các bộ, ngành tổ chức hội nghị quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ cam Hà Tĩnh theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung tâm thương mại khách sạn BMC Hà Tĩnh, kết nối trực tuyến với 300 điểm cầu thông qua phần mềm VNPT Meeting và ZOOM Meeting đến các đại biểu ở Trung ương, tỉnh bạn và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. 

Hà Tĩnh tích cực quảng bá thương hiệu, tiêu thụ cam đặc sản
Hà Tĩnh tích cực quảng bá thương hiệu, tiêu thụ cam đặc sản.

Hội nghị nhằm quảng bá, hỗ trợ, xúc tiến kết nối tiêu thụ cam và sản phẩm OCOP Hà Tĩnh trong điều kiện dịch Covid-19, giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam và sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh đến với người dân trong và ngoài tỉnh nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cam Hà Tĩnh và các sản phẩm nông sản của tỉnh này...Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, quảng bá nông sản tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng trong cả nước với 1.000 đại biểu đến từ các điểm cầu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Ngọc Sơn cho biết, hiện tổng diện tích trồng cam trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 7.900 ha, tập trung chủ yếu tại 4 huyện: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc; diện tích cho sản phẩm đạt gần 5.600 ha; trong đó, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP trên 1.657 ha, năng suất đạt trên 11,7 tấn/ha, tổng sản lượng cam năm 2021 ước đạt trên 65.000 tấn.

Có được sự hỗ trợ tích cực của các cấp, ngành, doanh nghiệp, đến nay, sản lượng cam tiêu thụ đạt 13.000 - 14.000 tấn, bước đầu thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại như Vinmart, Co.opmart, sàn thương mại điện tử.

Ngọc Tình

Tin liên quan