Từ đầu năm 2022, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã xây dựng và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm phát triển sản lượng điện thương phẩm.
Trong đó, công ty tập trung kế hoạch phát triển khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, nhất là trong các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương nghiệp, dịch vụ...
Trong 2 tháng đầu năm 2022, người dân, các hợp tác xã và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, chủ động thích ứng an toàn với diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Đây được xem là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Hà Tĩnh gia tăng.
Theo số liệu từ Phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Hà Tĩnh, từ đầu năm lại nay, sản lượng điện thương phẩm của toàn công ty đạt 181,68 triệu kWh, tăng 10,35% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo rà soát, tất cả các thành phần phụ tải thời gian qua đều có sự tăng trưởng. Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2021, thành phần nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng trưởng 18,42%; quản lý tiêu dùng tăng trưởng 11,50%, công nghiệp - xây dựng tăng trưởng 6,11%; thương nghiệp, khách sạn tăng trưởng 9,75% và hoạt động khác tăng trưởng 11,39%.
Được biết, năm 2022, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm đạt 1.275,63 triệu kWh, tăng 8,3% so với 2021, trong đó sản lượng điện tiêu dùng chiếm khoảng 60%. Về tổn thất điện năng, đơn vị phấn đấu ở mức 6,8%, giảm 0,48% so với năm 2021.
PV