Thứ tư 15/01/2025 11:37
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Hà Tĩnh đang trở thành “mảnh đất tiềm năng” thu hút các doanh nghiệp đầu tư dự án điện gió

22/09/2021 12:31
Hà Tĩnh đang trở thành “mảnh đất tiềm năng” thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các dự án điện gió. Hiện đã có doanh nghiệp tiên phong triển khai đầu tư dự án điện gió trên vùng đất TX. Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh của tỉnh này…

Theo đó, Tập đoàn HBRE là doanh nghiệp tiên phong trên lĩnh vực đầu tư điện gió vào Hà Tĩnh. Đây là dự án điện gió đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến năm 2030 (điện VII) và được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3260/QĐ-UBND ngày 25/9/2020. Dự án Trang trại phong điện HBRE Hà Tĩnh tại TX. Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh có công suất thiết kế 120 MW (25 tua bin gió), tổng mức đầu tư 4.687,4 tỷ đồng. Sản lượng điện thương phẩm hằng năm của dự án ước tính 350,357 GWh/năm.

Vùng biển TX. Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang trở thành "mảnh đất tiềm năng" thu hút doanh nghiệp đầu tư dự án điện gió.

Được biết, Chủ đầu tư Dự án Trang trại phong điện HBRE Hà Tĩnh sẽ lắp đặt các trạm tuabin đón gió trên dãy Hoành Sơn. Chủ đầu tư đã thuê đơn vị tư vấn nước ngoài khảo sát rất kỹ về tiềm năng gió và kết quả cho thấy: Tốc độ gió tại các vị trí đặt tuabin đều đạt trên 8m/s. Đây là tốc độ gió lý tưởng cho hoạt động dự án điện gió. Chủ đầu tư đang phấn đấu trong tháng 10/2021 sẽ tiến hành khởi công dự án.

Bên cạnh Dự án điện gió của Tập đoàn HBRE nêu trên, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chấp thuận cho Công ty Đầu tư năng lượng Thiên Long (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) tiến hành khảo sát, lập hồ sơ dự án Nhà máy điện gió Kỳ Nam. Dự án đề xuất xây dựng, lắp đặt hệ thống tuabin gió trên mặt biển tại vùng biển xã Kỳ Nam (TX. Kỳ Anh) với công suất dự kiến 300 MW. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, gồm: Nhà máy Điện gió Kỳ Nam 1 (30 MW) và Nhà máy Điện gió Kỳ Nam 2 (270 MW). Kết quả khảo sát năng lượng gió của đơn vị tư vấn cho thấy, khu vực biển Kỳ Nam có lượng gió rất lớn, với tốc độ gió trung bình trong năm đạt trên 8m/s. Hiện, chủ đầu tư đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, phấn đấu triển khai dự án vào năm 2022.

Phối cảnh các trụ tuabin tại Trang trại phong điện HBRE Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn Đức Thắng (TP. Hà Tĩnh) cũng đã có văn bản đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh để đầu tư 2 dự án điện gió tại huyện Kỳ Anh và TX. Kỳ Anh với tổng mức đầu tư 13.893 tỷ đồng. Đối với 2 dự án này, chủ đầu tư dự kiến sẽ lắp đặt 73 tuabin gió trên mặt biển với tổng công suất 350 MW. Trước đề xuất của nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, tổng hợp việc chấp hành các quy định của pháp luật và nội dung liên quan trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Đức Thắng. Đồng thời, giao các sở, ngành liên quan căn cứ các quy hoạch, quy định pháp luật kiểm tra, xem xét tham mưu phương án xử lý.

Có thể nói rằng, với nguồn năng lượng gió dồi dào, môi trường đầu tư thuận lợi, hạ tầng truyền tải đồng bộ…nên Hà Tĩnh đang trở thành “mảnh đất tiềm năng” thu hút các dự án điện gió.

Văn Cương – Hoàng Lan

Tin bài khác
KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, Công ty Cổ phần Kov Vina đã ngày càng khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.