Hà Nội: Thực hiện nhiều chương trình để kích cầu tiêu dùng
Nhờ thực hiện kế hoạch số 73/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn năm 2021. Đã tạo điều kiện để cho các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng vượt qua khó khăn bởi dịch Covid -19 gây ra.
Sở Công Thương Hà Nội xây dựng nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, vượt qua khó khăn gây ra bởi dịch Covid-19, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Chương trình sẽ được triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại các quận, huyện, thị xã, thị trấn, thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như: Các chuỗi, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...
Các chương trình khuyến mãi, hội chợ để kích cầu tiêu dùng nội địa.
Một số nội dung chương trình như: Tổ chức các hội nghị triển khai, họp báo chương trình; khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021; tổ chức sự kiện kích cầu “Nhà Xinh cho bạn” do Bộ Công Thương phát động. ngoài ra còn có các sự kiện khác như: "Online xuống phố "; "Ngày không dùng tiền mặt"; Lễ phát động và các sự kiện tổ chức Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”; kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung; tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu
Nó như một giải pháp thiết thực như đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước.
Vũ Văn Tiến
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP
Thị trường Việt đón nhận dòng sản phẩm thịt của trang trại lớn nhất nước Nga
Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam chịu sự cạnh tranh lớn tại thị trường quốc tế
Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum chính thức có mặt tại Việt Nam
Hòa Bình: Xuất khẩu 20 tấn sản phẩm măng Kim Bôi sang thị trường Hà Lan
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?