Thứ năm 19/09/2024 11:34
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Hà Nội sẵn sàng đón du khách tới Lễ hội Quà tặng Du lịch 2024

20/08/2024 16:13
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 là cơ hội để Hà Nội giới thiệu với du khách về nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc sắc của thành phố nghìn năm văn hiến.
aa

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25/8 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và các khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng. Đây là cơ hội để Hà Nội giới thiệu với du khách về nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc sắc của thành phố nghìn năm văn hiến.

Chủ đề "Thức quà Hà Nội" mang ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng, một xu hướng mới đang phổ biến tại nhiều quốc gia. Qua đó, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn, thức uống mà còn có thể khám phá sâu hơn về bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng địa phương, giúp họ hiểu thêm về câu chuyện văn hóa của Hà Nội qua mỗi món quà.

Hà Nội sẵn sàng đón du khách tới Lễ hội Quà tặng Du lịch 2024
Hà Nội sẵn sàng đón du khách tới Lễ hội Quà tặng Du lịch 2024.

Lễ hội năm nay tập trung tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà Nội, đồng thời bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian. Các hoạt động tại lễ hội còn nhằm vinh danh các nghệ nhân dân gian, bảo tồn những công thức, cách chế biến truyền thống, đồng thời phát triển kho tàng ẩm thực phong phú của người Việt và các dân tộc thiểu số trên cả nước, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô.

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là lễ khai mạc với các màn trình diễn nghệ thuật công phu, sử dụng công nghệ 3D mapping, và nghệ thuật múa rồng đương đại. Những màn trình diễn này sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm thị giác độc đáo, đồng thời truyền tải câu chuyện về ẩm thực và văn hóa Hà Nội từ xưa đến nay.

Trong khuôn khổ lễ hội, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động như không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch, không gian trải nghiệm làng nghề, triển lãm check-in về nét đẹp Hà Nội, và giới thiệu tinh hoa ẩm thực. Các gian hàng ẩm thực đặc trưng của "Thức quà Hà Nội" sẽ mang đến cho du khách hương vị đặc trưng của 36 phố phường Hà Nội.

Ngoài ra, lễ hội còn có các màn trình diễn đường phố như trống hội, cồng chiêng của đồng bào dân tộc Mường từ huyện Thạch Thất, Hà Nội, cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và nhảy flashmob, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị.

Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật sẽ bao gồm các màn trình diễn hát chèo tàu, hát ca trù, hát trống quân, và âm nhạc "Nồng nàn Hà Nội". Du khách cũng sẽ được tham gia các workshop thủ công làng nghề như làm diều sáo, ghép tranh lụa, làm chuồn chuồn tre, làm tò he, tô màu tranh, và nhiều hoạt động thú vị khác.

Linh Anh

TAGS:

Tin bài khác
Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Du lịch Sa Pa “lấy đà” phục hồi sau bão

Sa Pa, điểm du lịch của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp, chính quyền địa phương.
Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi mời cơm miễn phí cho các đoàn xe cứu trợ

Trong ngày 14 và 15-9, Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ đã tổ chức "Điểm hỗ trợ cơm, nước miễn phí" cho lái xe vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Bắc.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục 1 tỷ người theo dõi trên mạng xã hội

6 nền tảng mạng xã hội được Cristiano Ronaldo và đội ngũ đưa ra tính toán gồm Instagram, Facebook, X, YouTube, Kuaishou và Weibo.
Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Hành trình đáng nhớ của ‘đường đua xanh’ Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch tại giải Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024.
Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Anna Võ ra mắt bộ sưu tập Ascesa

Vừa qua, nhà thiết kế Anna Võ đã chính thức ra mắt bộ sưu tập Ascesa với 24 bộ trang phục mang phong cách cổ điển và hiện đại nhằm kỷ niệm 16 năm sự ra đời thương hiệu Anna Vo.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son