Hà Nội: Nghành công nghiệp phát triển gắn với xây dựng thương hiệu

DNHN - Có thể khẳng định Hà nội là một nơi có nền công nghiệp sơ khai từ năm 1954 khi giải phóng thủ đô Hà Nội nhưng hiện nay đã vươn lên trở thành trung tâm công nghiệp lớn, đầu tàu kinh tế khu vực phía Bắc. Ngành Công nghiệp thành phố đã và đang phát triển theo hướng bền vững, hiện đại, áp dụng công nghệ cao, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Có thể kể đến những thương hiệu nổi trội như: kKhóa Việt – Tiệp, Bóng đèn Rạng Đông … vv. Trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, Khóa Việt - Tiệp đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành khóa, tự hào là thương hiệu khóa duy nhất đạt “Thương hiệu quốc gia 2020”, nhiều năm liền đứng trong tốp đầu doanh nghiệp có sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. 

  Dây chuyền sản xuất khóa tại Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp.

Trải qua 6 thập niên phát triển, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã không ngừng đổi mới, vươn ra thị trường quốc tế. Đạt được kết quả như trên phải kể đến thương hiệu Rạng Đông luôn dành 2% doanh thu để đầu tư các dây chuyền hiện đại và dành 20% lợi nhuận sau thuế đầu tư phát triển tiềm lực công nghệ.

Những năm qua nghành công nghiệp Hà Nội luôn xây dựng và phát triển hình thành các khu công nghiệp chuyên ngành và khu công nghiệp công nghệ cao. Hiện, công nghiệp Hà Nội đã phát triển trên 30 phân ngành với hàng nghìn loại sản phẩm. Các doanh nghiệp có sản phẩm được thành phố công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực đều thuộc các ngành, lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, công nghiệp nền tảng, như vật liệu mới, chế tạo khuôn mẫu, điện, điện tử...

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ: Các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực đã đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội đã chủ động duy trì sản xuất công nghiệp an toàn, bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Vũ Văn Tiến.

Tin liên quan