Thứ năm 05/06/2025 08:29
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hà Nội có thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

18/11/2021 13:58
Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa, được trưng bày các sản phẩm OCOP của nhiều tỉnh thành, đồng thời là nơi bán các sản phẩm OCOP có thời gian tiêu thụ ngắn của Hà Nội như rau củ quả, thực phẩm chế biến…

Trên địa bàn quận Đống Đa, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có địa chỉ tại số 141 Ô Chợ Dừa - Cửa hàng thực phẩm sạch Miền Xanh. Còn tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hoàn Kiếm được triển khai tại khu vực tầng 1, chợ Đồng Xuân với 2 điểm gồm: Điểm 1 gần đài phun nước khu A1; điểm 2 gần cửa vào số 1.

Cả hai địa điểm trên được Sở Công Thương Thành phố Hà Nội, UBND quận Đống Đa và UBND quận Hoàn Kiếm kết hợp tổ chức khai trương vào sáng ngày 16/11.

Điểm giới thiệu tại địa chỉ số 141 Ô Chợ Dừa là điểm bán sản phẩm OCOP đầu tiên của quận Đống Đa. Tại đây trưng bày các sản phẩm OCOP của nhiều tỉnh thành, đồng thời là nơi bán các sản phẩm OCOP có thời gian tiêu thụ ngắn của Hà Nội như rau củ quả, thực phẩm chế biến…

Theo ông Hà Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, trên địa bàn quận ghi nhận 5 sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Quận Đống Đa hiện đang tích cực thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, kết nối, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm trên địa bàn quận cố gắng phát triển thêm 2 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn quận trong năm tới.

Điểm bán sản phẩm OCOP quận Hoàn Kiếm được đặt tại khu vực tầng 1 chợ Đồng Xuân, với 2 điểm bán nhỏ tổng diện tích là 15.4m2 tại nơi có lưu lượng khách qua lại đông đúc, gồm điểm bán tại khu vực gần đài phun nước và điểm bán gần cửa vào số 1. Tại đây trưng bày và bán sản phẩm của 8 doanh nghiệp với 25 sản phẩm OCOP 4 sao gồm các sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và nhiều địa phương khác.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận luôn chủ động, tích cực hỗ trợ và thực hiện các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP nói chung và sản phẩm trên địa bàn quận, thành phố nói riêng, để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho các sản phẩm.

Phát biểu tại lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đến nay, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.054 sản phẩm của 255 chủ thể sản xuất. Hà Nội cũng đã phát triển 35 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ và quảng bá sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, Sở Công Thương đã lựa chọn và xác định 15 địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tuy nhiên ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm nên việc vận hành và khai trương một số điểm OCOP phải dừng thực hiện.

PV (theo Thương hiệu & Sản phẩm)

Bài liên quan
Tin bài khác
Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đã mở ra một chương mới đầy triển vọng cho khu vực kinh tế tư nhân – trụ cột đang đóng góp khoảng 50% GDP, hơn 30% tổng thu ngân sách nhà nước và sử dụng khoảng 82% tổng số lao động vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, là lực lượng quan trọng thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần xoá đói, giảm nghèo, ổn định đời sống xã hội.
Vì sao doanh nghiệp nhà nước có tâm lý e ngại tăng trưởng cao?

Vì sao doanh nghiệp nhà nước có tâm lý e ngại tăng trưởng cao?

Theo các chuyên gia, đội ngũ lãnh đạo DNNN hiện nay phần lớn vẫn mang nặng tư duy hành chính, thiếu khả năng quản trị hiện đại, và đặc biệt là thiếu tinh thần đổi mới sáng tạo.
Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025 Lại Thị Thu Hà: Tỏa sáng đấu trường sắc đẹp, bản lĩnh trên thương trường

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025 Lại Thị Thu Hà: Tỏa sáng đấu trường sắc đẹp, bản lĩnh trên thương trường

Sự kết hợp giữa sắc đẹp và bản lĩnh đã giúp Lại Thị Thu Hà tỏa sáng với danh hiệu Hoa hậu Đại sứ, khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt hiện đại: tự tin trên sân khấu, vững vàng trên thương trường.
PNJ đạt doanh thu hơn cả tỷ USD mỗi năm từ bán vàng, trang sức

PNJ đạt doanh thu hơn cả tỷ USD mỗi năm từ bán vàng, trang sức

Doanh thu bán vàng, trang sức của PNJ liên tục tăng trưởng sau khi lên sàn chứng khoán, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) trong 5 năm đạt 21,2%. Năm ngoái, PNJ đạt doanh thu kỷ lục với 38.232 tỷ đồng (gần 1,5 tỷ USD) trong bối cảnh giá vàng nổi sóng và có tới 21 lần lập đỉnh.
Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường vượt số gia nhập

Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường vượt số gia nhập

Mỗi tháng, hơn 24.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, cao hơn số lượng doanh nghiệp gia nhập, phản ánh những thách thức thực sự trong môi trường kinh doanh dù Chính phủ đã nỗ lực cải cách.
Một doanh nghiệp bán gas bị giám đốc "rút ruột", ký kết cho nhiều bên vay không lấy lãi

Một doanh nghiệp bán gas bị giám đốc "rút ruột", ký kết cho nhiều bên vay không lấy lãi

Ông Zhu ZhiLin (quốc tịch Trung Quốc) – Giám đốc kiêm đại diện pháp luật tai PV Gas City trong quá trình đương nhiệm đã có nhiều sai phạm trong điều hành và hoạt động kinh doanh.
Phát triển Gas Đô thị nói gì về việc cổ phiếu PCG bị hủy niêm yết bắt buộc?

Phát triển Gas Đô thị nói gì về việc cổ phiếu PCG bị hủy niêm yết bắt buộc?

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 676/QĐ-SGDHN về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu PCG của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Gas Đô thị (PCG), sau khi tổ chức kiểm toán từ chối đưa ra ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2024 của doanh nghiệp này.
Doanh nhân Dương Bích Hảo: Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích

Doanh nhân Dương Bích Hảo: Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích

Doanh nhân Dương Bích Hảo từ người phụ nữ từng đối diện trước “án tử” đến hình ảnh cô Hoa hậu Tài năng. Đảm nhận vai trò Cố vấn thí sinh tại cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025", bà đã truyền cảm hứng cho nhiều thí sinh từ chân lý “ Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích”.
4 "ông lớn" buôn vàng SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu: Ai kinh doanh hiệu quả hơn?

4 "ông lớn" buôn vàng SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu: Ai kinh doanh hiệu quả hơn?

Trong 4 doanh nghiệp lớn buôn vàng, PNJ cho thấy được việc kinh doanh thuận lợi hơn với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng liên tục, thậm chí có lúc lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2024 khi giá vàng nhảy múa.
Nữ doanh nhân trong kỷ nguyên AI: Câu chuyện truyền cảm hứng từ Joanna Hạnh Nguyễn

Nữ doanh nhân trong kỷ nguyên AI: Câu chuyện truyền cảm hứng từ Joanna Hạnh Nguyễn

Chiều 29/5/2025, tại không gian thân mật và đầy cảm hứng của “Cà phê Doanh nhân IWEC số 4”, cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam một lần nữa được kết nối trong hành trình sẻ chia, truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị bền vững.
MC Nguyên Khang: Hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường

MC Nguyên Khang: Hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường

Từ một cậu bé có tuổi thơ không mấy êm đẹp, Nguyên Khang đã nỗ lực vươn lên trở thành một hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường. Là người truyền cảm hứng cho những ai dám ước mơ và khát khao vươn xa.
Doanh nghiệp đứng sau mỹ phẩm Hanayuki bị thu hồi: "Ông lớn" trong hệ sinh thái Y dược EBC

Doanh nghiệp đứng sau mỹ phẩm Hanayuki bị thu hồi: "Ông lớn" trong hệ sinh thái Y dược EBC

Đứng sau mỹ phẩm Hanayuki bị thu hồi là Công ty Cổ phần Nhà máy Y tế EBC Đồng Nai - một cái tên gắn chặt với hệ sinh thái của Tập đoàn Y dược EBC, doanh nghiệp từng nhiều lần được vinh danh với các giải thưởng về chất lượng sản phẩm.
Nghệ sĩ Mai Thu Huyền: Khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua phim ảnh

Nghệ sĩ Mai Thu Huyền: Khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua phim ảnh

Nghệ sĩ Mai Thu Huyền là một trong những gương mặt nổi bật của nền điện ảnh Việt Nam. Không chỉ tài năng trong diễn xuất, chị còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim và có tên trong Top 100 doanh nhân tiên phong, với khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua phim ảnh.
Vĩnh Hoàn (VHC) đối mặt thử thách tại thị trường Mỹ

Vĩnh Hoàn (VHC) đối mặt thử thách tại thị trường Mỹ

Tháng 4/2025, doanh thu của Vĩnh Hoàn đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Trong bối cảnh thị trường Mỹ chịu áp lực thuế quan, công ty kỳ vọng vào đà phục hồi tại châu Âu và tăng trưởng nội địa.
Nhóm doanh nghiệp

Nhóm doanh nghiệp 'họ' Viettel đang kinh doanh ra sao?

Cả 4 công ty đang niêm yết trong hệ sinh thái của Tập đoàn Viettel đều ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý đầu năm. Ngoài ra, những công ty này có bức tranh tài chính lành mạnh với lượng tiền mặt dồi dào, đảm bảo cho khả năng thanh toán dài hạn.