Thứ năm 19/09/2024 22:39
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Hà Nam: Chủ động ứng phó, khắc phục thiệt hại, sự cố do bão và hoàn lưu bão số 3

13/09/2024 10:25
Sở Công Thương tỉnh Hà Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tập trung, khẩn trương phối hợp chặt chẽ, kịp thời, chủ động ứng phó, khắc phục thiệt hại và các sự cố do bão và hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi) gây ra.
aa
Tỉnh Hà Nam tiếp tục triển khai công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, lũ sau bão
Tỉnh Hà Nam tiếp tục triển khai công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, lũ sau bão.

Cụ thể, tại văn bản số 1052/SCT-QLNL, Sở Công Thương Hà Nam đề nghị, các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại;doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tại Văn bản số 1022/SCT-QLTM ngày 06/9/2024 của Sở Công Thương về việc phối hợp ứng phó với bão số 3 và mưa lũ do ảnh hưởng của bão. Đặc biệt là các doanh nghiệp đã đăng ký dự trữ hàng hóa để phòng chống mưa lũ do ảnh hưởng của bão với Sở Công Thương; Chủ động kế hoạch, huy động nguồn vốn, chủ động tìm kiếm nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu để cung cấp kịp thời cho người dân trong thời gian khi bão số 3 xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ để phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân trong mùa mưa bão. Duy trì hoạt động bán hàng thường xuyên, không để xảy ra tình trạng dừng bán hàng không lý do, gây thiếu hụt, đứt gẫy nguồn cung xăng dầu và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu.

Sở Công Thương Hà Nam yêu cầu các đơn vị phân phối và bán lẻ điện:Tiếp tục tập trung, triển khai hiệu quả Công văn số 365/SCT-QLNL ngày05/4/2024, Công văn 1022/SCT-QLTM ngày 06/9/2024 của Sở Công Thương về việc đảm bảo cung cấp điện an toàn điện trước, trong, sau mùa mưa bão năm 2024 và trong công tác ứng phó với bão số 3. Công ty Điện lực Hà Nam thực hiện các giải pháp đảm bảo chống ngập, úng tại các trạm biến áp 110kV đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhu cầu điện năng cho sản xuất, sinh hoạt, đặc biệt trong việc duy trì nguồn điện bơm tiêu thoát nước, cơ sở y tế, cứu nạn, cứu hộ. Trong đó ưu tiên cho việc bơm tiêu úng (tại các trạm bơm Thịnh Châu, Lạc Tràng, Chợ Lương, Hoành uyển, Bùi 1 và 2 và các trạm khác liên quan các Khu công nghiệp và khu dân cư,...); đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp trong KCN để phục vụ triển khai sản xuất.

Công ty Điện lực Hà Nam, các đơn vị phân phối và bán lẻ điện tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị cần thiết để khắc phục các sự cố, thiệt hại cũng như sẵn sàng ứng phó với các tình huống, diễn biến phức tạp do bão và hoàn lưu bão số 3 gây ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu thoát nước, cơ sở y tế, các khu công nghiệp, sinh hoạt của người dân. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, xây dựng phương án cung cấp điện an toàn, linh hoạt, đặc biệt đảm bảo an toàn điện tại các khu vực, vị trí đã, đang và có nguy cơ cao xảy ra ngập, úng, chia cắt với khu vực xung quanh. Xác định các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn điện dẫn đến ngừng cung cấp điện để có phương án cung cấp điện phù hợp. Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với chính quyền địa phương cũng như thông qua các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng, gọi điện trực tiếp, gửi tin nhắn SMS, Zalo thực hiện thông báo đến khách hàng sử dụng điện về tình hình cung cấp điện, ngừng giảm cung cấp điện để khách hàng sử dụng điện có kế hoạch, chủ động trong việc ứng phó với các tình huống diễn biến phứctạp của hoàn lưu bão, mưa, lũ, ngập úng, ...

Phối hợp chặt chẽ, kịp thời với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc xây dựng, thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu thoát nước, cơ sở y tế, các khu công nghiệp, sinh hoạt của người dân; Tăng cường kiểm tra lưới điện và các công trình điện thuộc quyền quản lý của đơn vị, kịp thời phát hiện và xử lý các nguy cơ tiền ẩn gây mất an toàn điện, gây mất điện, gián đoạn cung cấp điện đặc biệt đối với hệ thống điện cấp nguồn cho các cho các trạm bơm tiêu thoát nước, cơ sở y tế, các khu công nghiệp.

Kịp thời báo cáo Sở Công Thương, các cơ quan đơn vị liên quan các khó khăn, vướng mắc, các nội dung vượt thẩm quyền trong việc đảm bảo cung cấp điện ứng phó với các thiệt hại do bão và hoàn lưu bão số 3 gây ra.

Sở Công Thương đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Namchỉ đạo các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp có đường dây và trạm biến áp riêng thực hiện nghiêm các quy định về a n toàn điện; phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các đơn vị điện lực trong việc sử dụng điện, thực hiện phương án cung cấp điện đảm bảo an toàn, tin cậy, linh hoạt trong tình hình diễn biến phức tạp do hoàn lưu bão số 3 gây ra; phối hợp chặt chẽ, kịp thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành điện xử lý, khắc phục sự cố, thiệt hại do bão và hoàn lưu bão gây ra.

Phối hợp chặt chẽ, kịp thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành điện xử lý, khắc phục sự cố, thiệt hại do bão và hoàn lưu bão gây ra, đặc biệt trong công tác thực hiện phương án cung cấp điện đảm bảo an toàn, linh hoạt cho các trạm bơm tiêu úng trong các Khu công nghiệp và cho các doanh nghiệp phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Sở Công Thương cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung, triển khai hiệu quả công văn số 365/SCT-QLNL ngày 05/4/2024, công văn số 1022/SCT-QLTM ngày 06/9/2024 của Sở Công Thương về việc đảm bảo cung cấp điện an toàn điện trước, trong, sau mùa mưa bão năm 2024 và trong công tác ứng phó với bão số 3.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền về diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, mưa lũ, ngập úng, do bão và hoàn lưu bão số 3 gây ra; đẩy mạnh tuyên truyền thực hành sử dụng điện an toàn, kịp thời thông báo đến ngành điện, chính quyền địa phương khi phát hiện các điểm bất thường, mất an toàn trên lưới điện; tuyên truyền kế hoạch ngừng giảm cung cấp điện kịp thời đến khách hàng sử dụng điện (trong trường hợp phải cắt điện). Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, kịp thời hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành điện xử lý, khắc phục sự cố, thiệt hại do bão và hoàn lưu bão gây ra, đặc biệt trong công tác thực hiện phương án cung cấp điện đảm bảo an toàn, linh hoạt cho các trạm bơm tiêu úng và cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, kịp thời với ngành điện trong công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, bảo vệ an toàn công trình điện lực.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phương án dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn phục vụ phòng chống bão đúng nội dung chỉ đạo tại Văn bản số 1022/SCT-QLTM ngày 06/9/2024 của Sở Công Thương về việc phối hợp ứng phó với bão số 3 và mưa lũ do ảnh hưởng của bão, đồng thời đề nghị UBND cấp huyện rà soát nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, đánh giá nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, trường hợp nguồn cung ứng không đáp ứng, chủ động liên hệ với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa,dịch vụ thiết yếu trên địa bàn để thực hiện điều tiết cung cầu hàng hóa, phục vụ nhân dân địa phương. Chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn triển khai tốt kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu; rà soát các khu vực có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ để có phương án cụ thể bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng. Chỉ đạo ban quản lý các chợ trên địa bàn khắc phục nhanh, tạo điều kiện để các hộ kinh doanh nhanh chống hoạt động mua bán các mặt hàng thiết yếu tại chợ trong trường hợp xảy ra ngập lụt.

Phối hợp với lực lượng quản lý thị trường địa phương trong công tác kiểm soát thị trường, tránh trường hợp găm hàng, nâng giá bất hợp pháp, bám sát diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu của những mặt hàng thiết yếu trên địa bàn.

Tin bài khác
Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Tỉnh Lào Cai cùng các nhà tài trợ đã lên kế hoạch xây dựng khu tái định cư với diện tích 2,5ha, dự kiến sẽ bao gồm từ 40-50 căn nhà cho người dân thôn Kho Vàng.
TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc...
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Bão lũ đi qua nhưng đã để lại hình ảnh đẹp của "sắc áo màu nắng" của các chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
Phú Thọ: Tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Phú Thọ: Tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Ngày 18/9, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 3881/UBND-NNTN về việc tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son