Graham Stephan - triệu phú thành danh từ YouTube

09:08 16/09/2021

Graham Stephan đã từ bỏ sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản để tập trung toàn thời gian vào YouTube, được thúc đẩy một phần bởi các đợt giãn cách trong thời gian diễn ra dịch bệnh và kiếm hơn 6 triệu USD trong năm đầy khó khăn 2021...

 

Graham Stephan. Nguồn: Internet
Graham Stephan. Nguồn: Internet.

Việc buộc phải ở trong căn hộ nhỏ ở Los Angeles do ảnh hưởng của đại dịch vào giữa năm 2020 đã khiến Stephan phải đánh giá lại nơi mình muốn ở và làm việc. Anh quyết định chuyển đến Las Vegas sau khi đến thăm một người bạn mới mua nhà ở một khu dân cư mới. Tháng 12 năm ngoái, Stephan chuyển đến đó.

Ngôi nhà lớn rộng rãi và tiện nghi, cho phép Stephan có đủ không gian để thực hiện các công việc sáng tạo video, thực hiện kênh podcast của mình, thậm chí còn có cả văn phòng dành cho trợ lý và nhân viên của anh. Thay vì bán căn hộ cũ, Stephan quyết định cho thuê lại.

Stephan rời bỏ công việc môi giới bất động sản tại Tập đoàn Oppenheim vì một vài lý do. Đầu tiên, việc chuyển ra khỏi California buộc anh phải từ bỏ giấy phép kinh doanh bất động sản. Và quan trọng hơn, anh nhận ra rằng mình nên đầu tư nhiều thời gian cho YouTube hơn là việc bán nhà.

Trước khi bắt đầu trở nên nổi tiếng, anh dành khoảng 20% thời gian cho bất động sản và 80% còn lại cho YouTube. Anh thường thức đến 2 giờ sáng để làm video.

Thời điểm Stephan chuyển hướng sang sáng tạo nội dung toàn thời gian trên YouTube vào giữa năm ngoái, kênh của anh có khoảng 1,5 triệu người đăng ký và lần đầu tiên anh kiếm được 1 triệu USD từ nền tảng này.

Hiện tại, kênh chính của anh có khoảng 3,5 triệu người đăng ký. Từ đầu năm nay đến tháng 7 vừa qua, anh kiếm được khoảng 1,42 triệu USD doanh thu quảng cáo từ các kênh YouTube của mình. 

Graham Stephan - triệu phú thành danh từ YouTube. Nguồn: Internet
Graham Stephan - triệu phú thành danh từ YouTube. Nguồn: Internet.

Thành công của Stephan không chỉ đến từ việc tập trung nhiều thời gian hơn cho YouTube mà còn nhờ sự chuyển hướng nội dung phù hợp với nhu cầu người xem. Kênh YouTube của anh được biết tới với các video nói về khoản đầu tư và thu nhập từ bất động sản của bản thân. Tuy nhiên anh đã dần mở rộng nội dung sang phân tích tin tức cũng như giải thích những chủ đề tài chính phức tạp.

Việc theo dõi phản hồi từ người xem giúp Stephan nhận ra người xem mong muốn có một người có thể giải thích cho họ những gì đang diễn ra trên thị trường. Vài tháng gần đây, anh chuyến hướng thực hiện các video dựa trên tin tức trong ngày, bất động sản, tiền số và cả cổ phiếu meme, qua đó thu hút cả những người xem vốn chưa quen thuộc với thương hiệu kênh YouTube của anh.

“Chiến lược mới giúp tôi trở nên linh hoạt hơn rất nhiều để có thể đưa ra bình luận về các tin tức tài chính hay bất cứ điều gì đang diễn ra và đưa ra một vài lời khuyên mà người xem có thể thực hiện", Stephan cho hay.

Stephan nổi tiếng là một triệu phú tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản lên tới 15,5 triệu USD. Nhưng trong vài năm qua, anh đã học được rằng đôi khi việc tiêu tiền lại có giá trị hơn việc chắt chiu từng đồng.

“Bài học lớn nhất mà tôi học được khi bắt đầu chi tiêu thoải mái hơn là tiền có thể giúp tôi ‘mua’ thời gian”, Stephan cho biết. “Sự thay đổi này diễn ra khoảng một năm trước, khi tôi phải làm quá nhiều việc và gần như kiệt sức".

Hiện, Stephan chi 130 USD cho dịch vụ dọn dẹp bể bơi và chia đôi số tiền 250 USD cho người dọn dẹp nhà cửa cùng bạn gái mỗi tháng. Theo anh, những khoản này đáng để chi bởi anh có thể dùng thời gian đó để làm việc hoặc nghỉ ngơi.

Dù vẫn theo dõi chi tiêu nhưng Stephan đã nới lỏng ngân sách một chút khi kiếm được nhiều tiền hơn. Anh tiết kiệm được trung bình 400.000 USD mỗi tháng. 60% trong số đó được dùng để đầu tư, phần còn lại sẽ gửi tiết kiệm lãi suất cao.

Stephan đang trở nên bận rộn và thành công hơn bao giờ hết, thế nhưng triệu phú thành danh từ YouTube này không đặt ra bất cứ mục tiêu thu nhập nào cho mình. Thay vào đó, anh hy vọng có một ngày có thể du lịch khắp đất nước trên một chiếc xe RV. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều đó, việc trước mắt của anh vẫn là tập trung vào các kênh YouTube và phát triển thương hiệu của mình.

“Tôi không biết công việc này sẽ kéo dài bao lâu, không biết mọi thứ sẽ xoay chuyển thế nào", Stephan cho biết. “Tôi thực sự lạc quan rằng nó sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa, nhưng tôi không biết nó sẽ tiếp tục thích ứng và phát triển như thế nào".

My An (tổng hợp)