Thứ năm 19/09/2024 08:00
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Google thử nghiệm gói lưu trữ mới với mức giá siêu tiết kiệm

16/09/2024 11:00
Các chuyên gia nhận định động thái của Google có thể nhằm mở rộng tệp khách hàng đối với những người đang cân nhắc nhiều về vấn đề chi phí.
aa
này mang lại 30 GB lưu trữ cho Google Photos, Google Drive và Gmail, gấp đôi so với mức 15 GB mặc định mà Google thường cung cấp miễn phí.
Gói mới này mang lại 30 GB lưu trữ cho Google Photos, Google Drive và Gmail.

Google đang thử nghiệm một gói dịch vụ Google One mới tại Ấn Độ, mang tên "Lite," với mức giá vô cùng hấp dẫn là 59 Rupee (khoảng 17.000 đồng) mỗi tháng. Đây là một gói lưu trữ trực tuyến dành cho những ai chỉ cần một dung lượng khiêm tốn, nhưng lại muốn nâng cấp so với dung lượng miễn phí ban đầu mà Google cung cấp khi người dùng đăng ký tài khoản.

Cụ thể, gói "Lite" này mang lại 30 GB lưu trữ cho Google Photos, Google Drive và Gmail, gấp đôi so với mức 15 GB mặc định mà Google thường cung cấp miễn phí. Điều này giúp người dùng dễ dàng lưu trữ thêm dữ liệu cá nhân, ảnh và tài liệu mà không phải lo lắng về giới hạn bộ nhớ.

Đáng chú ý, giá của gói "Lite" chỉ bằng một nửa so với gói Cơ bản, vốn là gói rẻ nhất hiện nay tại Ấn Độ với dung lượng 100 GB. Tuy nhiên, điểm trừ của gói này là người dùng sẽ không thể chia sẻ dung lượng với những người khác trong gia đình hoặc bạn bè, một tính năng hữu ích mà các gói cao hơn cung cấp. Ngoài ra, nếu người dùng chọn mua gói theo năm với giá 589 Rupee (khoảng 172.000 đồng), họ sẽ không được sử dụng các tính năng AI cao cấp như Gemini 1.5 Pro.

Gói "Lite" hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng vẫn chưa có thông báo chính thức về việc khi nào Google sẽ triển khai rộng rãi hoặc liệu gói này có mở rộng sang các thị trường khác hay không. Mặc dù "Lite" là gói Google One rẻ nhất từ trước đến nay, giá của nó vẫn cao hơn so với gói iCloud của Apple tại thị trường Ấn Độ, điều này có thể khiến nhiều người cân nhắc giữa các lựa chọn lưu trữ khác nhau.

Tại Ấn Độ, giá iCloud khởi điểm khoảng 0,89 USD (22.000 đồng) cho 50 GB lưu trữ, nhưng người dùng Apple chỉ được miễn phí 5 GB ban đầu thay vì 15 GB như Google.

Tại Việt Nam, gói Google One thấp nhất hiện có mức giá 45.000 đồng/tháng hoặc 450.000 đồng/năm, với lợi thế là khả năng chia sẻ dung lượng cho tối đa 5 người dùng.

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son