Google, Meta thống trị khi kỹ thuật số thúc đẩy tăng trưởng quảng cáo toàn cầu

Theo hai dự báo của ngành quảng cáo được công bố vào thứ Hai, ngành công nghiệp quảng cáo toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn trong năm nay so với dự kiến ​​trước đó và có khả năng sẽ tiếp tục chuỗi năm 2022 khi các thương hiệu đang phụ thuộc nhiều hơn vào công cụ tìm kiếm và các công ty truyền thông xã hội như Google của Alphabet Inc (GOOGL.O) và Meta Platforms Inc (FB.O) để tiếp cận khách hàng trong thời kỳ đại dịch.

(Ảnh: Internet) 

Mặc dù một năm được đánh dấu bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới khiến các sản phẩm bị trì hoãn việc lên kệ và sự cấm đoán về quyền riêng tư của người dùng bởi Apple Inc. Jonathan Barnard, Giám đốc tình báo toàn cầu của Công ty quảng cáo Zenith, đã công bố dự báo chi tiêu cho quảng cáo hôm thứ Hai, đã chậm trở lại do đại dịch đang diễn ra.

Brian Wieser, Chủ tịch toàn cầu về trí tuệ kinh doanh tại Công ty quảng cáo GroupM, cho biết, các doanh nghiệp mới thành lập trong thời kỳ đại dịch cần phải quảng cáo để tìm kiếm khách hàng, trong khi những doanh nghiệp khác có khả năng duy trì chi tiêu quảng cáo để luôn hiện hữu trong tâm trí người tiêu dùng.

GroupM dự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 22,5% vào năm 2021 so với năm trước, trong khi Zenith ước tính tăng trưởng 15,6%. Cả hai ước tính đều được điều chỉnh tăng so với kỳ vọng trước đó.

"Đây có thể là năm phát triển nhanh nhất từ ​​trước đến nay về ngành quảng cáo", Wieser cho biết trong một hội nghị UBS hôm thứ Hai.

Theo báo cáo, chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 9% vào năm 2022.

Sự tăng trưởng mang lại lợi ích cho Alphabet, Meta và Amazon.com Inc (AMZN.O), những người bán quảng cáo kỹ thuật số lớn và hiện chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu quảng cáo bên ngoài Trung Quốc, tăng từ gần 40% ở 2019, GroupM cho biết.

Nó cũng có tên là Alphabet và Meta, công ty trước đây được gọi là Facebook, cả hai đều phải đối mặt với các cuộc điều tra chống độc quyền ở Hoa Kỳ và châu Âu.

Nhu cầu tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng của các nhà tiếp thị cũng đã dẫn đến sự thành công của các nhà bán lẻ như Walmart, Target và Kroger khi nhanh chóng phát triển doanh nghiệp bán quảng cáo của riêng họ, cho phép các thương hiệu sử dụng dữ liệu người mua sắm của họ để nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng hơn. Theo Zenith, hình thức quảng cáo này đã tăng 47% trong năm nay, đạt tổng số 77 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng lên 143 tỷ USD vào năm 2024. Theo lời của ông Barnard, các mạng lưới truyền thông bán lẻ đã được thành lập ở Trung Quốc trong hơn một thập kỷ, nhưng sự phát triển ở các thị trường khác là rất đáng kể. 

Thục Anh

Tin liên quan