Thứ ba 01/07/2025 06:13
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Google, Meta thống trị khi kỹ thuật số thúc đẩy tăng trưởng quảng cáo toàn cầu

07/12/2021 10:42
Theo hai dự báo của ngành quảng cáo được công bố vào thứ Hai, ngành công nghiệp quảng cáo toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn trong năm nay so với dự kiến ​​trước đó và có khả năng sẽ tiếp tục chuỗi năm 2022 khi các thương hiệu đang phụ thuộc nhi
(Ảnh: Internet)

Mặc dù một năm được đánh dấu bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn thế giới khiến các sản phẩm bị trì hoãn việc lên kệ và sự cấm đoán về quyền riêng tư của người dùng bởi Apple Inc. Jonathan Barnard, Giám đốc tình báo toàn cầu của Công ty quảng cáo Zenith, đã công bố dự báo chi tiêu cho quảng cáo hôm thứ Hai, đã chậm trở lại do đại dịch đang diễn ra.

Brian Wieser, Chủ tịch toàn cầu về trí tuệ kinh doanh tại Công ty quảng cáo GroupM, cho biết, các doanh nghiệp mới thành lập trong thời kỳ đại dịch cần phải quảng cáo để tìm kiếm khách hàng, trong khi những doanh nghiệp khác có khả năng duy trì chi tiêu quảng cáo để luôn hiện hữu trong tâm trí người tiêu dùng.

GroupM dự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 22,5% vào năm 2021 so với năm trước, trong khi Zenith ước tính tăng trưởng 15,6%. Cả hai ước tính đều được điều chỉnh tăng so với kỳ vọng trước đó.

"Đây có thể là năm phát triển nhanh nhất từ ​​trước đến nay về ngành quảng cáo", Wieser cho biết trong một hội nghị UBS hôm thứ Hai.

Theo báo cáo, chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 9% vào năm 2022.

Sự tăng trưởng mang lại lợi ích cho Alphabet, Meta và Amazon.com Inc (AMZN.O), những người bán quảng cáo kỹ thuật số lớn và hiện chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu quảng cáo bên ngoài Trung Quốc, tăng từ gần 40% ở 2019, GroupM cho biết.

Nó cũng có tên là Alphabet và Meta, công ty trước đây được gọi là Facebook, cả hai đều phải đối mặt với các cuộc điều tra chống độc quyền ở Hoa Kỳ và châu Âu.

Nhu cầu tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng của các nhà tiếp thị cũng đã dẫn đến sự thành công của các nhà bán lẻ như Walmart, Target và Kroger khi nhanh chóng phát triển doanh nghiệp bán quảng cáo của riêng họ, cho phép các thương hiệu sử dụng dữ liệu người mua sắm của họ để nhắm mục tiêu đến nhiều khách hàng hơn. Theo Zenith, hình thức quảng cáo này đã tăng 47% trong năm nay, đạt tổng số 77 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng lên 143 tỷ USD vào năm 2024. Theo lời của ông Barnard, các mạng lưới truyền thông bán lẻ đã được thành lập ở Trung Quốc trong hơn một thập kỷ, nhưng sự phát triển ở các thị trường khác là rất đáng kể.

Thục Anh

Tin bài khác
AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

Ông Marc Benioff - CEO Salesforce gọi đây là "cuộc cách mạng lao động kỹ thuật số", nơi AI không còn là công cụ, mà trở thành một phần chính thức trong lực lượng lao động.
Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Luật Khoa học và Đổi mới sáng tạo 2025 chính thức được thông qua, trong đó tập trung vào phát triển hạ tầng, khuyến khích mạo hiểm, khoán chi linh hoạt và miễn trừ trách nhiệm khi chấp nhận rủi ro.
Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge gây chú ý với thiết kế siêu mỏng 5,8 mm nhưng giảm giá mạnh sau 1 tháng, làm dấy lên nhiều lo ngại về chiến lược của Samsung.
Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

CEO Microsoft nhận định, việc triển khai AI không khó bằng thay đổi cách con người làm việc, yếu tố then chốt quyết định hiệu quả ứng dụng công nghệ mới.
Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

OpenAI cảnh báo về sự trỗi dậy của Zhipu AI, “kỳ lân trí tuệ nhân tạo” Trung Quốc đang mở rộng ra Đông Nam Á và có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Bắc Kinh.
TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

Luật Thương mại điện tử sửa đổi siết chặt hoạt động bán hàng online, yêu cầu minh bạch thông tin, kiểm soát livestream và xử lý vi phạm của KOL, nền tảng.
Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Lễ hội mua sắm 618 đã giúp Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng nhờ AI và trợ cấp, song vẫn đối mặt thách thức giảm phát, bất động sản trì trệ và việc làm bấp bênh.
Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

TikTok vượt qua nguy cơ bị cấm tại Mỹ, mở rộng thương mại điện tử, định hình hệ sinh thái tiêu dùng, hướng đến trở thành siêu ứng dụng toàn cầu.
Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung có thể công bố mô hình tính phí Galaxy AI tại sự kiện Unpacked tháng 7, khi thời hạn miễn phí dịch vụ này sắp kết thúc vào cuối năm 2025.
Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Các sản phẩm game do sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) phát triển trong chuỗi sự kiện thường niên Game Jam và Games Nexus đã thu hút sự chú ý đặc biệt với chất lượng hoàn thiện vượt mong đợi.
Galaxy Z Fold7, Flip7 và G Fold sẽ lộ diện tại Unpacked 2025 vào ngày 9/7

Galaxy Z Fold7, Flip7 và G Fold sẽ lộ diện tại Unpacked 2025 vào ngày 9/7

Samsung sẽ tổ chức Galaxy Unpacked 2025 vào ngày 9/7, ra mắt Z Fold7, Z Flip7, Flip7 FE và Galaxy G Fold cùng hệ sinh thái Galaxy AI thế hệ mới.
iPhone 17 Pro sẽ có thêm một số nâng cấp đặc biệt

iPhone 17 Pro sẽ có thêm một số nâng cấp đặc biệt

iPhone 17 Pro và Pro Max hứa hẹn nâng cấp lớn với tản nhiệt buồng hơi, RAM 12GB, camera 24MP và thiết kế nhẹ hơn, dự kiến ra mắt mùa thu 2025.
Mỹ có thể thu hồi đặc quyền chip với Samsung, SK Hynix, TSMC tại Trung Quốc

Mỹ có thể thu hồi đặc quyền chip với Samsung, SK Hynix, TSMC tại Trung Quốc

Mỹ cân nhắc siết công nghệ chip với Samsung, SK Hynix và TSMC tại Trung Quốc, gây lo ngại về gián đoạn chuỗi cung ứng và giá chip toàn cầu tăng cao.
Tesla âm thầm thử nghiệm taxi tự lái ở Texas, giá chỉ 4,2 USD mỗi chuyến

Tesla âm thầm thử nghiệm taxi tự lái ở Texas, giá chỉ 4,2 USD mỗi chuyến

Tesla bắt đầu thử nghiệm taxi tự lái tại Texas với giá 4,2 USD/chuyến, đồng thời công bố dự án nhà máy pin Megapack lớn nhất Trung Quốc.
Sắp có hành lang pháp lý riêng cho hợp tác công tư trong nghiên cứu khoa học - công nghệ

Sắp có hành lang pháp lý riêng cho hợp tác công tư trong nghiên cứu khoa học - công nghệ

Dự thảo nghị định về khoa học công nghệ dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, tập trung vào việc khơi thông nguồn lực phát triển lĩnh vực này thông qua các cơ chế hợp tác đa dạng và nguồn tài chính linh hoạt.