GM tăng chi tiêu cho xe điện lên 35 tỷ USD vào năm 2025

12:13 17/06/2021

Ngày hôm nay, General Motors thông báo rằng họ đã tăng chi tiêu kế hoạch cho xe điện lên 35 tỷ đô la vào năm 2025.

GM trước đây cũng đã tuyên bố rằng họ hy vọng sẽ không sản xuất gì ngoài các loại xe không phát thải

GM đã tuyên bố rằng họ hy vọng sẽ không sản xuất gì ngoài các loại xe không phát thải.

Điều đó thể hiện mức tăng 75% kể từ tháng 3 năm 2020. Vào thời điểm đó, GM cho biết họ sẽ chi 20 tỷ đô la cho xe điện.

GM trước đây cũng đã tuyên bố rằng, họ hy vọng sẽ không sản xuất gì ngoài các loại xe không phát thải , bao gồm cả xe chạy bằng pin nhiên liệu điện và hydro vào năm 2035.

Với thông báo tài trợ mới này, GM cũng cho biết, họ sẽ bổ sung các xe tải thương mại chạy hoàn toàn bằng điện vào các kế hoạch sản xuất xe trong tương lai của mình. Nhà sản xuất ô tô cũng sẽ bổ sung thêm năng lực sản xuất cho các mẫu xe chạy điện, đồng thời tăng cường đầu tư cho Nhà máy Zero được tu sửa gần đây của GM, gần trụ sở Detroit của nhà sản xuất ô tô. Họ cũng sẽ đầu tư thêm vào một số nhà máy khác để có thể sản xuất ô tô điện như nhà máy Spring Hill, Tennessee
Nhà sản xuất ô tô cũng tuyên bố sẽ đẩy mạnh sản xuất pin tại Mỹ và sẽ đẩy nhanh kế hoạch xây dựng hai nhà máy pin mới. Điều này bổ sung cho các nhà máy pin đang được xây dựng ở Tennessee và Ohio.
"GM đang đặt mục tiêu bán được hơn 1 triệu chiếc xe điện toàn cầu vào năm 2025", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết trong một tuyên bố;, "Chúng tôi đang tăng cường đầu tư để mở rộng quy mô nhanh hơn vì chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu của người dân đối với xe điện đang tăng cao và khách hàng đang ngày càng yêu thích các sản phẩm của công ty chúng tôi".

Barra ghi nhận hoạt động tài chính mạnh mẽ gần đây của GM đã cho phép tăng cường đầu tư. GM cho biết, họ hy vọng sẽ mang lại kết quả tốt hơn dự kiến trong quý II năm 2021. Và CNN mới đây cũng đã thông báo rằng hãng đang sắp hoàn thành 12 tháng lợi nhuận trong lịch sử 112 năm của nó.

Công ty cũng đang nỗ lực để tăng ứng dụng cho công nghệ pin nhiên liệu hydro, trong đó khí hydro được sử dụng để tạo ra điện bên trong xe thay vì phụ thuộc vào pin. GM gần đây đã thông báo sẽ cung cấp pin nhiên liệu cho Wabtec Corp, một công ty đang phát triển đầu máy chạy bằng pin. GM cũng sẽ cung cấp pin nhiên liệu cho Navistar, công ty đang phát triển xe tải chạy bằng hydro và Liebherr-Aerospace để sử dụng như các đơn vị năng lượng phụ trợ cho máy bay phản lực chở khách.

Các loại xe điện duy nhất mà GM hiện đang cung cấp tại Mỹ là Chevrolet Bolt EV và Bolt EUV. Trong số các sản phẩm của GM tại Trung Quốc còn có chiếc Wuling Hong Guang Mini EV, đây là mẫu xe điện bán chạy nhất tại quốc gia vốn là thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Đối với thị trường Mỹ, GM đã công bố GMC Hummer EV và Hummer SUV, cũng như SUV hạng sang chạy điện Cadillac Lyriq và Chevrolet Silverado chạy điện mới . GM cũng đang hợp tác với Honda về các mẫu xe chạy điện.

Xe điện hiện chỉ chiếm chưa đến 2% doanh số bán xe du lịch, nhưng GM đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Ford đã bán chiếc xe chạy điện Mustang Mach-E và gần đây đã tiết lộ chiếc bán tải chạy điện F-150 Lightning. Volkswagen hiện đang cung cấp mẫu SUV ID.4 và hãng xe sang trọng Audi đang bán mẫu SUV E-Tron, gần đây đã tiết lộ mẫu xe hiệu suất E-Tron GT . Tập đoàn Volkswagen cũng tuyên bố đầu tư lớn vào sản xuất pin vào tháng 3 năm.

Bảo Bảo (Theo CNN)