Thứ năm 19/09/2024 11:45
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Giảm hơn 6.000 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương

21/08/2024 09:00
Kế hoạch đầu tư công trung hạn sử dụng vốn nước ngoài từ ngân sách trung ương của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ giảm 3.096,187 tỷ đồng.
aa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 833/QĐ-TTg, theo đó điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn sử dụng vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương. Quyết định này bao gồm việc phân bổ vốn từ nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 còn dư sau khi đã thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Cụ thể, kế hoạch đầu tư công trung hạn sử dụng vốn nước ngoài từ ngân sách trung ương của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ bị giảm 3.096,187 tỷ đồng. Số vốn này sẽ được điều chỉnh tăng tương ứng cho Bộ Ngoại giao với số tiền 117,627 tỷ đồng và cho các địa phương khác như Yên Bái, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Ninh Thuận, TP. Hồ Chí Minh và Hậu Giang. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh nhận được mức tăng cao nhất là 1.503,314 tỷ đồng.

Giảm hơn 6.000 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương
Giảm hơn 6.000 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương.

Ngoài ra, quyết định cũng điều chỉnh giảm 6.038,954 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của các nhiệm vụ, dự án đã được giao để tăng tương ứng kế hoạch đầu tư công trung hạn cho các nhiệm vụ, dự án khác trong nội bộ các bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Đáng chú ý, 2.920,7 tỷ đồng từ nguồn tăng thu và tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021 sẽ được phân bổ cho Bộ Y tế và Đại học Quốc gia Hà Nội. Bộ Y tế sẽ nhận 2.420,7 tỷ đồng, trong khi Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ nhận 500 tỷ đồng. Số vốn này sẽ được phân bổ theo cơ cấu ngành và lĩnh vực đã quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội.

Quyết định cũng giao nhiệm vụ cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương phải căn cứ vào kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương đã được điều chỉnh để thông báo hoặc quyết định giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc, bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật về đầu tư công và các Nghị quyết của Quốc hội. Các đơn vị liên quan cần khẩn trương hoàn thiện thủ tục phê duyệt quyết định đầu tư theo quy định của Luật đầu tư công và pháp luật liên quan, đồng thời phải đảm bảo hoàn thành các dự án theo kế hoạch đã được điều chỉnh mà không đề xuất bổ sung thêm vốn ngân sách trung ương.

Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương cũng phải thực hiện điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giữa các nhiệm vụ, dự án trong nội bộ của mình để đảm bảo quản lý và sử dụng vốn hiệu quả. Việc giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương phải tuân thủ theo quy định của Luật đầu tư công và các Nghị quyết của Quốc hội. Đồng thời, các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về tính chính xác của nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn bố trí cho từng dự án, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

P.V (t/h)

Tin bài khác
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Nghệ An ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Bắc Á (17/9/1994-17/9/2024), ông Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An biểu dương và ghi nhận những đóng góp của BAC A BANK đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương…
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậu quả bão số 3

BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để cho ý kiến, chủ trương về một số nội dung trình kỳ họp thứ 21 của HĐND tỉnh khóa XIV; trong đó thống nhất chủ trương dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên để khắc phục hậụ quả bão
Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai theo đuổi mục tiêu phát triển có chọn lọc

Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế năng động, là động lực tăng trưởng, là hạt nhân phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Vì sao cần phải thúc đẩy quá trình đổi mới công nghệ xanh trong nông nghiệp?

Vì sao cần phải thúc đẩy quá trình đổi mới công nghệ xanh trong nông nghiệp?

Đổi mới sáng tạo xanh trong nông nghiệp cần thiết để ứng phó với biến đổi khí hậu, tiết kiệm tài nguyên và nâng cao năng suất bền vững.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son