
Giá tiêu xuất khẩu đã tăng hơn 60%
Trong hai tháng đầu năm, giá tiêu xuất khẩu bình quân đạt 4.631 USD / tấn, tăng 60,2% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị xuất khẩu của hạt tiêu tăng mạnh do giá cao. Theo Trung tâm Tin học và Thống kê (Bộ NN & PTNT), trong 3 tháng đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu đạt 54.000 tấn, tương đương 252 triệu USD, giảm 11,5% về lượng nhưng tăng 40,8% về giá trị. so với cùng kỳ năm 2021.
Hoa Kỳ, Đức và Ấn Độ là ba thị trường xuất khẩu hạt tiêu hàng đầu của Việt Nam trong hai tháng đầu năm, chiếm 46,3% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Theo một cuộc thăm dò do Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam thực hiện, nhu cầu tiêu thụ của Hoa Kỳ tăng mạnh trong những năm gần đây và dự kiến sẽ tiếp tục tăng bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch. Trong khi đó, hạt tiêu của Việt Nam đang trở nên phổ biến hơn tại Hoa Kỳ, với lượng nhập khẩu dự kiến sẽ tăng trong năm tới so với năm trước.
Liên minh châu Âu bắt đầu thực hiện các giới hạn mới đối với hạt tiêu nhập khẩu từ Brazil vào ngày 26 tháng 1, theo trang web của khối. Ngoài nhu cầu tất cả các lô hàng phải kèm theo giấy chứng nhận kiểm tra xác nhận rằng chúng không có vi khuẩn salmonella, EU sẽ tăng cường khả năng kiểm tra các lô hàng nhập khẩu đối với vi khuẩn salmonella lên 50% trong tương lai. Do đó, hạt tiêu Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Giá tiêu trong nước giảm 3.000-4.000 đồng một kg, về mức 78.000-80.000 đồng. Nguyên nhân là do khi đến mùa thu hoạch các nơi đã có nguồn cung dồi dào. Giai đoạn thu hoạch cuối cùng ở Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4, lúc này các nhà nhập khẩu sẽ bắt đầu đẩy mạnh thu mua. Do đó, giá tiêu trong nước có thể bắt đầu tăng vào tháng Năm.
Thục Anh
- Giảm giới hạn về sở hữu của cổ đông nhằm hạn chế việc thao túng, sở hữu chéo trong hoạt động ngân hàng
- Sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng trong năm 2023: Tình trạng “kêu cứu”
- Dòng tiền khó khăn và nguy cơ bị thâu tóm của các doanh nghiệp tại Việt Nam
- Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại thành phố Hồ Chí Minh
- Việt Nam đang gặt hái những lợi ích từ sự phát triển của thương mại điện tử
Cùng chuyên mục


Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương xuất khẩu đi Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu

Hội chợ VIIS 2023: Thiết lập chuỗi cung ứng bền vững cho công nghiệp Việt Nam

Đoàn công tác Trung tâm hợp tác Môi trường Việt Hàn làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023

Chính sách ngoại thương 2023 của Ấn Độ: Các doanh nghiệp Việt Nam có thể hưởng lợi gì?
-
Thạc sĩ Hà Quách: Sao Michelin kiếm không dễ mà giữ càng khó
-
Xử lý DNNN kém hiệu quả cần rành mạch hóa nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ thị trường
-
Triển khai hệ thống kiểm soát nội bộ để đảm bảo tính chính xác của báo cáo tài chính
-
Coi trọng tiếng nói của doanh nghiệp trong xây dựng chính sách
-
3 nhóm hành vi sai phạm của nhân sự cấp cao doanh nghiệp thường mắc phải