Giá lúa gạo hôm nay tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng - giảm trái chiều từ 100 - 300 đồng/kg với mặt hàng lúa. Giá gạo tăng 50 -100 đồng/kg.
Giá lúa gạo hôm nay 9/11/2024: Giá lúa gạo hôm nay 9/11/2024: Tăng - giảm trái chiều với mặt hàng lúa. |
Giá gạo trong nước
Tại các tỉnh Sóc Trăng, Đồng Tháp giao dịch bình ổn, kho mua chậm, lượng về ít, giá gạo ổn định.
Trên thị trường gạo, giá gạo ghi nhận tăng từ 50 -100 đồng/kg so với phiên hôm qua. Cụ thể, giá gạo nguyên liệu IR 504 Hè Thu lên mức 10.400 - 10.550 đồng/kg -tăng 50 - 100 đồng/kg. Trong đó, gạo thành phẩm IR 504 ở mức 12.400 - 12.550 đồng/kg - tăng 50 đồng/kg so với ngày hôm qua.
Tại các chợ lẻ, giá gạo hôm nay ghi nhận không biến động.
Bảng giá gạo hôm nay 9/11/2024. |
Giá lúa trong nước
Tại Hậu Giang, Long An giao dịch lúa chậm, lượng về ít, giá ổn định.
Giá lúa hôm nay ghi nhận biến động so với phiên hôm qua 8/11. Cụ thê, lúa IR 50404 giá ở mức 7.300 - 7.500 đồng/kg - tăng 200 đồng/kg; lúa OM 5451 ở mức 7.300 - 7.500 đồng/kg - giảm 100 đồng/kg; lúa OM 18 có giá 8.200 - 8.400 đồng/kg - tăng 100-300 đồng/kg; lúa OM 380 dao động 6.800 - 7.000 đồng/kg - giảm 200 đồng/kg.
Bảng giá lúa hôm nay 9/11/2024. |
Trong khi đó, thị trường nếp duy trì ổn định so với hôm qua. Cụ thể, nếp Long An IR 4625 (tươi) 7.800 - 7.900 đồng/kg; nếp Long An IR 4625 (khô) 9.600 - 9.800 đồng/kg.
Mặt hàng phụ phẩm
Giá phụ phẩm các loại hôm nay biến động nhẹ với giá cám khô, dao động trong khoảng từ 6.900 - 9.500 đồng/kg. Cụ thể, giá cám khô ở mức 6.900 - 7.050 đồng/kg - tăng 50 đồng/kg; giá tấm OM 5451 ở mức 9.300 - 9.500 đồng/kg.
Tại thị trường xuất khẩu
Giá gạo của xuất khẩu của Việt Nam hôm nay duy trì ổn định. Cụ thể, gạo 100% tấm ở mức 427 USD/tấn; gạo tiêu chuẩn 5% ở mức 524 USD/tấn; gạo 25% tấm ở mức 495 USD/tấn.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn cần đặc biệt quan tâm bảo đảm và duy trì chất lượng gạo giữa các lô hàng xuống tàu. Bởi đây có thể nói là yếu tố sống còn trong việc giữ vững lòng tin từ phía đối tác và khách hàng quốc tế, kể các đối tác khách hàng truyền thống và mới.
Đặc biệt, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt càng cần duy trì phong độ cạnh tranh lành mạnh, không vì lợi ích doanh nghiệp mà để ảnh hưởng đến hình ảnh của xuất khẩu gạo về giá cả, chất lượng hàng hoá. Động thái phá giá gạo để giành thị trường nhất là trong những thời điểm như thế này không chỉ gây tổn thất cho chính các doanh nghiệp mà còn đe dọa uy tín và lợi ích chung của toàn ngành.
Về các thị trường ngoài nước của gạo xuất khẩu, theo các chuyên gia, công tác thông tin thị trường càng cần được quan tâm để kịp thời nắm vững các diễn biến ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến xuất khẩu gạo, đặc biệt là nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng và thị trường. Cũng không vì quá mải mê các thị trường truyền thống mà bỏ rơi, bỏ qua các thị trường ngách.