Thứ sáu 12/12/2025 23:47
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Giá lợn hơi vẫn ổn định, chỉ tăng nhẹ dịp cận Tết Nguyên đán 2022

20/01/2022 22:33
Những ngày qua, giá thịt lợn tăng mạnh so với thời gian trước. Hiện tại, giá lợn hơi tăng 6.000 – 7.000 đồng/kg, từ mức 46.000 – 47.000 đồng/kg lên mức 52.000 – 55.000 đồng/kg.

Dù có nhích chút ít so với thời điểm đợt dịch lần thứ tư bùng phát, nhưng giá thịt trong những ngày giáp Tết Nhâm Dần vẫn khá ổn định, dự kiến khó biến động mạnh do nguồn cung trong nước cũng như nguồn nhập khẩu đều giữ ở mức cao.

Báo Lao động đưa tin, tại nhiều tỉnh thành miền Bắc, giá lợn hơi tăng mạnh 5.000 đồng, lên 52.000-55.000 đồng/kg. Bắc Giang là địa phương có mức giá cao nhất, các tỉnh còn lại như Thái Nguyên, Hà Nam, Tuyên Quang, Yên Bái... thu mua lợn hơi trong khoảng giá 51.000-53.000 đồng/kg.

Tại miền Trung - Tây Nguyên, giá lợn hơi tuần này ghi nhận tăng tới 6.000 đồng/kg. Trong đó, Nghệ An tăng mạnh nhất, lên 54.000 đồng/kg.

Ở miền Nam, giá thu mua lợn hơi tăng thêm 3.000 đồng/kg. Trong đó, đồng Nai đạt mức 53.000 đồng/kg, các tỉnh còn lại như TPHCM, Bình Dương, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang là 50.000 đồng/kg. Đà tăng của giá lợn hơi này có thể kéo dài đến những ngày sát Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng mức tăng không lớn vì cung – cầu cân bằng.

Giá lợn hơi vẫn ổn định dịp cận Tết Nguyên đán 2022. Ảnh minh họa
Giá lợn hơi vẫn ổn định dịp cận Tết Nguyên đán 2022. Ảnh minh họa.

Theo báo VTC News, khảo sát tại một số trang trại, doanh nghiệp và chợ đầu mối, giá lợn hơi đang dao động 54.000 - 60.000 đồng/kg. Nếu lợn ngon, tỷ lệ thịt đạt 65-70%, giá bán ở mức 85.000 - 90.000 đồng/kg thịt là đảm bảo cả hộ chăn nuôi và hộ kinh doanh có lãi.

Tuy nhiên, tại nhiều chợ dân sinh ở Hà Nội, giá thịt lợn đang biến động từng ngày và được dự báo sẽ tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán. Sáng 20/1, tại chợ Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, giá thịt mông ở mức 100.000 đồng/kg, thịt ba chỉ, sườn 120.000 đồng/kg, vai 115.000 đồng/kg, thịt thủ 90.000 đồng/kg. Hiện giá tất cả các loại thịt, sườn tại đây đều tăng 10.000 đồng so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá thịt lợn tại một số siêu thị cũng tăng 15.000 - 20.000 đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, giá thịt ba chỉ ngày 20/1 là 89.000 đồng/kg; nạc vai, thịt đùi là 149.900 đồng/kg; nạc dăm là 169.900.

Liên quan đến giá lợn hơi, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Trọng Long - Giám đốc Hợp tác xã chăn nuôi Hoàng Long cho biết, giá lợn hơi bắt đầu tăng khi nhu cầu tiêu thụ thịt cho chế biến các món ăn truyền thống như giò, chả… tăng. Các tỉnh, thành thích ứng với dịch COVID-19 cũng thúc đẩy tiêu dùng thịt lợn cao hơn, cân bằng với giá lợn sản xuất ra.

"Đây là mức tăng không lớn và dự kiến từ giờ đến Tết Nhâm dần 2022, giá thịt lợn cũng không biến động quá nhiều. Giá lợn tăng trở lại giúp người nuôi lợn có thể giảm lỗ trong thời gian tới" - ông Long khẳng định.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Trọng - nguyên Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho hay, việc giá lợn hơi tăng lên 57.000 – 60.000 đồng/kg là điều tất yếu. Bởi, thời điểm trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng, giá thịt lợn sẽ tăng để phục vụ cho thực phẩm chế biến. Bên cạnh đó, việc các hàng quán trên cả nước mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội cũng khiến nhu cầu tiêu dùng tăng lên, điều đó cũng khiến giá lợn tăng theo.

"Tôi cho rằng, việc giá lợn hơi tăng là chuyện bình thường. Giá lợn tăng mới hài hoà được 3 khâu: sản xuất – lưu thông phân phối và tiêu dùng. Với giá này, người chăn nuôi mới có hiệu quả, có lãi được", ông Trọng nói.

Cũng theo ông Trọng, giá lợn hơi năm nay tăng cao hơn năm ngoái. Điều này được lý giải bằng việc, năm nay giá thành đầu vào tăng rất mạnh, riêng thức ăn chăn nuôi đã tăng 35%. "Giá tăng, nhưng sẽ không có nhiều biến động, sẽ giữ ở khoảng này hoặc tăng thêm 1-2 giá nữa", ông Trọng khẳng định.

Theo Thương hiệu & Pháp luật

Bài liên quan
Tin bài khác
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc vào những tuần cuối năm khi nhu cầu từ nhiều thị trường tăng trở lại và các rào cản thương mại dần được tháo gỡ.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.
Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Công nghệ và dữ liệu đang tái định hình cách doanh nghiệp vận hành, một thách thức ngày càng rõ ràng hiện ra trước mắt các nhà lãnh đạo: Làm thế nào để giữ chân người tài giữa làn sóng tinh gọn mạnh mẽ?
Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình đang là lực lượng trụ cột trong nền kinh tế tư nhân Việt Nam. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng và đóng góp bền vững vào mục tiêu phát triển quốc gia, khu vực này cần nhanh chóng thích ứng với các nguyên tắc quản trị hiện đại, ưu tiên tính minh bạch và xây dựng cơ chế kế nhiệm hiệu quả. Chuyển đổi tư duy từ “doanh nghiệp của gia đình” sang “doanh nghiệp vì sự phát triển dài hạn” chính là bước ngoặt cần thiết trong hành trình hội nhập và bứt phá.
Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Trong bối cảnh số hóa là thước đo năng lực cạnh tranh, ROX Group chủ động đưa Agile vào trong phương thức làm việc và quản trị để thích ứng nhanh, vận hành tinh gọn và duy trì lợi thế dài hạn.
Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Dù thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng gần 20% tính đến cuối tháng 11, nỗi lo và cảm giác bất ổn vẫn còn trong tâm lý nhà đầu tư. Châu Âu dẫn dắt đà phục hồi, Mỹ đang thu hẹp khoảng cách, nhưng hàng loạt câu hỏi lớn vẫn khiến thị trường thận trọng. Doanh nhân Ken Fisher – nhà sáng lập, chủ tịch điều hành kiêm đồng giám đốc đầu tư của Fisher Investments – đưa ra loạt phân tích nhằm lý giải những mối bận tâm này và chỉ ra những góc khuất dễ bị bỏ lỡ.
Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Trong 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 5,77 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sức mua nội địa tiếp tục phục hồi, song theo các chuyên gia, mức tăng này vẫn cần được thúc đẩy mạnh hơn để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên trong năm 2025.