Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, cập nhật lúc 07:55:01 ngày 30/9/2025 trên trang giacaphe.com, trong nước, các doanh nghiệp bình ổn giá cao su. Cụ thể, Công ty Cao su Bà Rịa báo giá thu mua mủ nước ở mức 405 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30); mủ đông DRC (35 - 44%) ở mức 14.200 đồng/kg; mủ nguyên liệu 19.000 đồng/kg.
Tại thị trường thế giới, giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt tiếp tục đi xuống. Cụ thể, giá cao su tại sàn Tocom Nhật Bản giảm 2 – 13,4 yên/kg, kỳ hạn tháng 11/2025 về 304,10 yên/kg. Trên sàn Thượng Hải (Trung Quốc), giá cao su tự nhiên giảm 55 – 85 NDT/tấn, kỳ hạn tháng 10/2025 còn 14.475 NDT/tấn. Theo đó, cao su TSR20 tại sàn Singapore (SGX) giảm 0,8 – 4,6 cent/kg, dao động quanh 170,90 – 172,90 cent/kg.
![]() |
Giá cao su hôm nay 30/9/2025: Giá cao su tiếp tục giảm, trong nước giữ ổn định |
Giá cao su trong nước hôm nay
Trong nước, các doanh nghiệp bình ổn giá cao su. Cụ thể, Công ty Cao su Bà Rịa báo giá thu mua mủ nước ở mức 405 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30); mủ đông DRC (35 - 44%) ở mức 14.200 đồng/kg; mủ nguyên liệu ghi nhận 19.000 đồng/kg.
Tại Công ty MangYang, báo giá thu mua mủ nước ghi nhận khoảng 398 – 403 đồng/TSC (loại 2-loại 1); mủ đông tạp bình ổn khoảng 346 – 395 đồng/DRC (loại 2-loại 1).
Tương tự, tại Công ty Bình Long, giá cao su thu mua bình ổn tại Nhà máy ở mức 422 đồng/độ TSC/kg, giá thu mua tại đội sản xuất 412 đồng/TSC/kg; còn giá mủ tạp bình ổn (DRC 60%) 14.000 đồng/kg.
Công ty Phú Riềng chào giá thu mua mủ tạp ở mức 390 đồng/DRC, giá thu mua mủ nước 420 đồng/TSC.
Giá cao su trên thị trường thế giới
Trên sàn Tocom Nhật Bản, giá cao su RSS3 trong phiên trực tuyến hôm nay tiếp tục giảm so với phiên cuối tuần trước, với mức giảm từ 2 – 13.40 yên/kg tại các kỳ hạn. Cụ thể, hợp đồng giao tháng 9/2025 giảm 2 yên/kg (- 0,61%), hiện ở mức 321.00 yên/kg; kỳ hạn tháng 11/2025 giảm 13.40 yên/kg (- 4,21%), xuống mức 304.10 yên/kg; hợp đồng tháng 12/2025 giảm 12.30 yên/kg (- 3,87%), về mức 305.00 yên/kg; hợp đồng tháng 1/2026 giảm 10.40 yên/kg (- 3,27%), hiện mức 306.90 yên/kg;…
![]() |
Cập nhật: 30/09/2025 lúc 07:55:01 |
Tại Trung Quốc, giá cao su tự nhiên trên sàn Thượng Hải (SHFE) trong phiên sáng nay đồng loạt giảm tại các kỳ hạn. Cụ thể, tại kỳ hạn tháng 10/2025 giảm nhẹ 55 NDT/tấn (- 0,37%), về mức 14.475 NDT/tấn; kỳ hạn tháng 11/2025 giảm 80 NDT/tấn (- 0,54%), về mức 14.475 NDT/tấn; kỳ hạn tháng 1/2026 giảm 85 NDT/tấn (- 0,54%), về mức 15.340 NDT/tấn;…
![]() |
Cập nhật: 30/09/2025 lúc 07:55:01 |
Trong phiên trực tuyến sáng nay, trên sàn Singapore (SGX), giá cao su TSR20 tiếp đà giảm nhẹ. Cụ thể, kỳ hạn tháng 10/2025 giảm 0.80 cent/kg, hiện ở mức 172.90 cent/kg; kỳ tháng 12/2025 giảm 3.40 cent/kg, ở mức 170.90 cent/kg; kỳ hạn tháng 12/2025 giảm 1.20 cent/kg, xuống 170.90 cent/kg; kỳ tháng 1/2026 giảm 4.60 cent/kg, ở mức 170.90 cent/kg.
![]() |
Cập nhật: 30/09/2025 lúc 07:55:01 |
Theo European Rubber Journal, Tập đoàn Tokai Carbon (Nhật Bản) cho biết đã khởi động chạy thử một phần dây chuyền sản xuất carbon black tại nhà máy mới ở Thái Lan từ tháng 6/2025. Thông tin được công bố trong buổi họp cổ đông ngày 24/9.
Theo kế hoạch, cơ sở mới và nhà máy hiện tại ở Sriracha sẽ tiếp tục vận hành song song trong giai đoạn đầu. Toàn bộ hoạt động dự kiến sẽ được di dời hoàn toàn sang nhà máy mới vào nửa cuối năm 2026.
Dự án có tổng vốn đầu tư 9,9 tỷ baht (tương đương 270 triệu euro), khởi công từ năm 2023 và ban đầu được kỳ vọng đi vào sản xuất từ tháng 4/2025. Khi hoàn thiện, toàn bộ công suất 180.000 tấn/năm sẽ được chuyển sang cơ sở mới tại khu công nghiệp LK Rubber.
Tokai Carbon hiện diện tại Thái Lan từ năm 1989 thông qua công ty Thai Tokai Carbon Product (TCP) – đơn vị sản xuất carbon black phục vụ gia cường lốp xe và cao su kỹ thuật. Đây cũng là nhà máy có công suất lớn nhất trong toàn hệ thống của tập đoàn.
Theo Tokai, nhu cầu carbon black tại Thái Lan đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự phát triển của ngành lốp xe và ô tô. Việc di dời sang cơ sở mới do tập đoàn sở hữu toàn phần được xem là bước đi chiến lược, nhằm củng cố tính ổn định dài hạn và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững hơn.
Ngoài đáp ứng nhu cầu hiện hữu, Tokai còn định hướng nhà máy mới tập trung vào phân khúc sản phẩm giá trị gia tăng cao. Trang thiết bị hiện đại sẽ cho phép sản xuất các dòng carbon black chất lượng đặc biệt, chẳng hạn loại ít tạp chất (low-grit) dành cho lốp SUV off-road và nhiều ứng dụng cao cấp khác.