Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, cập nhật lúc 08:08:03 ngày 21/8/2025 theo trang giacaphe.com, trong nước, tại Công ty Phú Riềng chào giá thu mua mủ tạp ở mức 390 đồng/DRC, giá thu mua mủ nước 420 đồng/TSC, tăng 3 đồng/TSC/DRC so với kỳ trước. Trong khi đó, giá cao su tại Công ty Bình Long vẫn giữ bình ổn.
Trên thế giới, mở cửa phiên sáng nay 21/8, giá cao su trên sàn SGX – Singapore đồng loạt tăng nhẹ. Trong khi đó, giá cao su RSS3 trên sàn Tocom Nhật Bản tăng giảm trái chiều tại các kỳ giao hàng. Tại Trung Quốc, giá cao su kỳ hạn tháng 9 trên Sàn Thượng Hải (SHFE) tăng 0,44% (65 NDT/tấn) lên mức 14.860 NDT/tấn. Tại Thái Lan, giá cao su kỳ hạn tháng 8 giảm 0,4%, về mức 71 baht/kg.
![]() |
Giá cao su hôm nay 21/8/2025: Giá cao su trong nước điều chỉnh tăng nhẹ |
Giá cao su trong nước hôm nay
Trong nước, giá cao su tại tại các doanh nghiệp điều chỉnh tăng. Cụ thể, Công ty Phú Riềng chào giá thu mua mủ tạp ở mức 390 đồng/DRC, giá thu mua mủ nước 420 đồng/TSC, tăng 3 đồng/TSC/DRC so với kỳ trước.
Tại Công ty MangYang báo giá thu mua mủ nước khoảng 388 – 399 đồng/TSC (loại 2-loại 1), cao hơn kỳ trước 6 đồng; mủ đông tạp bình ổn khoảng 346 – 395 đồng/DRC (loại 2-loại 1).
Tương tự, tại Công ty Cao su Bà Rịa báo giá thu mua mủ nước ở mức 395 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30), cao hơn kỳ trước 10 đồng; mủ đông DRC (35 - 44%) ở mức 13.500 đồng/kg, cao hơn kỳ trước 1.200 đồng, mủ nguyên liệu ghi nhận 16.700 – 18.000 đồng/kg, trung bình cao hơn kỳ trước 1.450 đồng.
Trong khi đó, Công ty Bình Long, giá cao su thu mua bình ổn tại nhà máy ở mức 422 đồng/độ TSC/kg, giá thu mua tại đội sản xuất 412 đồng/TSC/kg; còn giá mủ tạp bình ổn (DRC 60%) 14.000 đồng/kg.
Giá cao su trên thị trường thế giới
Trong phiên trực tuyến sáng nay 21/8, giá cao su RSS3 trên sàn Tocom Nhật Bản tăng giảm trái chiều tại các kỳ hạn giao hàng. Cụ thể, kỳ giao hàng tháng 9/2025 tăng 3.40 yên/kg (+ 1,06%), lên mức 324.60 yên/kg; kỳ giao hàng tháng 10/2025 giảm nhẹ 0.10 yên/kg (- 0,03%), xuống mức 318.50 yên/kg; kỳ giao hàng tháng 11/2025 giảm 1.20 yên/kg (- 0,38%), xuống mức 314.10 yên/kg; kỳ hạn giao hàng tháng 12/2025 giảm 0.80 yên/kg (- 0,25%), xuống mức 314 yên/kg.
![]() |
Cập nhật: 21/08/2025 lúc 08:08:03 (delay 10 phút) |
Mở cửa phiên sáng nay, tại Trung Quốc, giá cao su kỳ hạn tháng 9 trên Sàn Thượng Hải (SHFE) tăng 0,44% (65 NDT/tấn) lên mức 14.860 NDT/tấn.
Tại Thái Lan, giá cao su kỳ hạn tháng 8 giảm 0,4% (0,30 baht) về mức 71 baht/kg.
Giá cao su TSR20 sàn SGX – Singapore trong phiên trực tuyến sáng nay đảo chiều tăng nhẹ tại các kỳ giao hàng. Cụ thể, kỳ giao tháng 9/2025 tăng 0.70 cent/kg, lên mức 170.50 cent/kg; kỳ giao tháng 10/2025 tăng 0.60 cent/kg, lên mức 171.70 cent/kg; kỳ giao tháng 11/2025 tăng 0.70 cent/kg, lên mức 172.10 cent/kg; kỳ giao tháng 12/2025 tăng 0.80 cent/kg, lên mức 178.80 cent/kg;…
![]() |
Cập nhật: 21/08/2025 lúc 08:08:03 (delay 10 phút) |
Theo Reuters, hợp đồng cao su kỳ hạn tại Nhật Bản giảm theo đà suy yếu của giá dầu, song mức giảm được thu hẹp nhờ kỳ vọng nhu cầu ô tô Ấn Độ phục hồi và lo ngại thời tiết bất lợi tại Thái Lan – quốc gia sản xuất cao su lớn nhất thế giới. Giá dầu đi xuống trong bối cảnh thị trường chờ đợi vòng đàm phán ba bên Nga – Ukraine – Mỹ.
Ngược lại, tại Kuala Lumpur, thị trường cao su Malaysia tăng trở lại. Hội đồng Cao su Malaysia cho biết giá chuẩn SMR 20 nhích 10 sen lên 739 sen/kg, còn mủ latex khối tăng 3,5 sen/kg, lên 572 sen/kg. Giới giao dịch nhận định tâm lý thị trường được hỗ trợ từ ngành ô tô, chính sách kinh tế Trung Quốc và triển vọng nhu cầu khu vực, dù áp lực từ giá dầu thô và tín hiệu chính sách Fed vẫn hiện hữu.
Trong khi đó, tại Anh, Hiệp hội Tái chế Lốp xe (TRA) công bố kế hoạch hành động nhằm chấm dứt tình trạng xuất khẩu lốp phế thải tới các cơ sở nhiệt phân gây hại ở nước ngoài, đặc biệt tại Ấn Độ. Với lộ trình “Con đường cải cách” gồm 5 bước, TRA cam kết siết giám sát bằng công nghệ, nâng cao minh bạch chuỗi lưu ký, đối chiếu – xử phạt nghiêm, cùng cổng dữ liệu tập trung.
Tổng thư ký TRA Peter Taylor OBE nhấn mạnh, công nghệ và khung pháp lý đã sẵn sàng, ngành công nghiệp sẵn sàng phối hợp chính phủ để đảm bảo lốp phế thải được xử lý đúng chuẩn. TRA cũng đề xuất áp dụng chính sách “chỉ xuất khẩu dạng nhỏ” như Australia nhằm giải quyết triệt để rủi ro môi trường và tăng năng lực xử lý trong nước.