Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, cập nhật lúc 08:00:01 ngày 17/6/2025 theo trang giacaphe.com, tại thị trường trong nước, giá thu mua mủ nước tại các doanh nghiệp cao su lớn tiếp tục đi ngang.
Trên thế giới, giá cao su tại sàn Tocom – Tokyo và SHFE - Thượng Hải không thay đổi. Cụ thể, giá cao su RSS3 tại các kỳ hạn gần dao động từ 306.80 – 296.20 yên/kg. Trên sàn SHFE, giá coa su kỳ hạn trong khoảng 13.555 - 13.675 NDT/tấn.
![]() |
Giá cao su hôm nay 17/6/2025: Giá cao su trong nước và thế giới đồng loạt đi ngang |
Giá cao su trong nước hôm nay
Tại thị trường nội địa, giá cao su tại các doanh nghiệp lớn tiếp tục đi ngang trong phiên sáng nay. Cụ thể, giá thu mua tại Công ty Cao su Mang Yang thu mua mủ nước dao động trong khoảng 397 - 401 đồng/TSC, tùy loại. Theo đó, mủ nước loại 1 ở mức 401 đồng/TSC/kg; mủ nước loại 2 ở mức 397 đồng/TSC/kg.
Mủ đông tạp loại 1 ở mức 409 đồng/DRC/kg; mủ đông tạp loại 2 ở mức 359 đồng/DRC/kg.
Tại Công ty cao su Bình Long giá thu mua mủ nước hiện ở mức 386-396 đồng/TSC/kg; mủ tạp có độ DRC 60% có giá 14.000 đồng/kg.
Tương tự, tại Công ty Cao su Bà Rịa, giá thu mua mủ nước ở mức 405 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30); mủ đông DRC (35 - 44%) ở mức 13.500 đồng/kg, thấp hơn 300đ/độ so với kỳ trước; mủ nguyên liệu giữ nguyên từ 17.200 - 18.500 đồng/kg.
Tại Công ty Phú Riềng, giá thu mua mủ tạp ở mức 390 đồng/DRC. Tương tự, giá thu mua mủ nước giảm về mức 425 đồng/TSC.
Giá cao su trên thị trường thế giới
Mở cửa phiên giao dịch 17/6, giá cao su RSS3 tại sàn Tocom - Tokyo không đổi. Cụ thể, các kỳ hạn gần dao động từ 306.80 – 296.20 yên/kg.
![]() |
Cập nhật: 17/06/2025 lúc 08:20:01 (delay 10 phút) |
Trên sàn SHFE - Thượng Hải, giá cao su tự nhiên đứng yên ở kỳ hạn tháng 6 - 10/2025, dao động từ 13.555 - 13.675 NDT/tấn.
Giá cao su TSR20 sàn SGX – Singapore trong phiên trực tuyến sáng nay giảm nhẹ trở lại. Cụ thể, kỳ giao tháng 7/2025 giảm nhẹ 1.20 cent/kg, về mức 160.50 cent/kg; kỳ giao tháng 8/2025 giảm nhẹ 0.80 cent/kg, về mức 160.20 cent/kg; kỳ giao tháng 9/2025 giảm nhẹ 0.60 cent/kg, về mức 160.10 cent/kg; kỳ giao tháng 10/2025 giảm nhẹ 0.60 cent/kg, về mức 160.40 cent/kg…
![]() |
Cập nhật: 17/06/2025 lúc 08:20:01 (delay 10 phút) |
Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đang tăng mạnh nhập khẩu cao su. Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, 4 tháng đầu năm 2025, Trung Quốc nhập khẩu 2,95 triệu tấn cao su các loại, trị giá 5,79 tỷ USD, tăng 22% về lượng và tăng 51% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Nhập khẩu cao su của Trung Quốc đang tăng mạnh chủ yếu nhờ nhu cầu cao trong ngành sản xuất săm lốp ô tô. Thông tin mới đây do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) công bố, cho thấy, sản lượng và doanh số bán ô tô của Trung Quốc đã vượt quá 10 triệu chiếc trong 4 tháng đầu năm nay. Cũng trong thời gian nói trên, sản lượng vỏ lốp cao su sản xuất của Trung Quốc đạt gần 386 triệu chiếc, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong khi Trung Quốc đang đẩy mạnh nhập khẩu cao su để phục vụ ngành sản xuất ô tô điện và hybrid, thì xuất khẩu cao su từ Việt Nam sang thị trường này lại có dấu hiệu chững lại. Theo số liệu từ Cục Hải quan Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2025, lượng cao su xuất khẩu sang Trung Quốc đạt khoảng 324 nghìn tấn, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, dù riêng tháng 4 có tín hiệu tích cực.
Giới chuyên gia cho rằng, ngành cao su Việt Nam cần thay đổi cách tiếp cận để giữ vững vị trí là nhà cung cấp lớn thứ hai cho Trung Quốc. Hiện tại, phần lớn sản phẩm xuất sang thị trường này vẫn là cao su sơ chế hoặc hỗn hợp, có giá trị gia tăng thấp. Điều này khiến lợi nhuận và sức cạnh tranh chưa thực sự bền vững.
Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) khuyến cáo, để tận dụng tốt cơ hội từ nhu cầu nhập khẩu đang tăng, các doanh nghiệp nên chú trọng nâng tỷ trọng sản phẩm cao su chế biến sâu, có giá trị cao. Đồng thời, cần bảo đảm xuất xứ rõ ràng, ổn định nguồn nguyên liệu, tránh nguy cơ bị áp dụng rào cản thương mại.
Ngoài ra, để thích ứng với thị trường đang thay đổi nhanh, doanh nghiệp cần tái cấu trúc sản xuất, tối ưu chi phí và tăng đầu tư vào nghiên cứu, phát triển, nhằm đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh.