Theo khảo sát của phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, cập nhật lúc 08:20:01 ngày 15/10/2025 trên trang giacaphe.com, giá cao su nguyên liệu trong nước hôm nay tiếp tục giữ ổn định. Cụ thể, tại Công ty Cao su Bà Rịa, giá thu mua mủ nước được duy trì ở mức 415 đồng/độ TSC/kg (TSC từ 25 - dưới 30), trong khi mủ đông DRC (35 - 44%) đạt 15.000 đồng/kg; mủ nguyên liệu ở mức 20.000 đồng/kg.
Giá cao su thế giới, trên sàn TOCOM (Nhật Bản) giá cao su lao dốc ở hầu hết các kỳ hạn, hợp đồng tháng 10/2025 giảm gần 3%, còn 302,3 yên/kg. Trong khi đó, giá cao su tại Trung Quốc và Singapore biến động trái chiều, thị trường thận trọng trước triển vọng tiêu thụ yếu và nguồn cung cải thiện ở châu Á.
![]() |
Giá cao su hôm nay 15/10/2025: Giá cao su giảm mạnh trên sàn Nhật Bản |
Giá cao su trong nước hôm nay
Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp đầu ngành, giá cao su nguyên liệu trong nước hôm nay tiếp tục giữ ổn định. Cụ thể, tại Công ty Cao su Bà Rịa, giá thu mua mủ nước được duy trì ở mức 415 đồng/độ TSC/kg (áp dụng cho độ TSC từ 25 đến dưới 30), trong khi mủ đông DRC (35 - 44%) đạt 15.000 đồng/kg; mủ nguyên liệu hiện giữ mức 20.000 đồng/kg.
Tại Công ty MangYang, giá thu mua mủ nước ghi nhận quanh 398 – 403 đồng/TSC (loại 2 – loại 1); mủ đông tạp dao động 365 – 416 đồng/DRC, không có biến động lớn. Công ty Phú Riềng cũng giữ ổn định mức 390 đồng/DRC đối với mủ tạp, và 420 đồng/TSC với mủ nước.
Tương tự, tại Công ty Bình Long, giá thu mua mủ nước tại Nhà máy ở mức 422 đồng/độ TSC/kg, tại đội sản xuất là 412 đồng/TSC/kg; còn mủ tạp (DRC 60%) vẫn duy trì quanh 14.000 đồng/kg.
Giá cao su trên thị trường thế giới
Trên sàn TOCOM (Nhật Bản), giá cao su RSS3 sáng nay (15/10) giảm mạnh tại các kỳ hạn. Cụ thể, hợp đồng tháng 10/2025 giảm 8.70 yên/kg (- 2,79%), về mức 302.30 yên/kg; kỳ tháng 11/2025 giảm 7.90 yên/kg (- 2,53%), về mức 303 yên/kg; kỳ tháng 12/2025 giảm 5.20 yên/kg (- 1,66%), xuống mức 305.70 yên/kg.
![]() |
Cập nhật: 15/10/2025 lúc 07:52:17 |
Tại Trung Quốc, giá cao su tự nhiên trên sàn Thượng Hải (SHFE) sáng nay biến động trái chiều so với phiên hôm qua. Hợp đồng tháng 10/2025 ghi nhận không biến động, hiện ở mức 14.165 NDT/tấn; tháng 11/2025 giảm 135 NDT/tấn (- 0,94%), xuống mức 14.060 NDT/tấn; kỳ tháng 1/2026 giảm 135 NDT/tấn (- 0,89%), về mức 14.855 NDT/tấn.
![]() |
Cập nhật: 15/10/2025 lúc 07:52:17 |
Tương tự, trên sàn Singapore (SGX), giá cao su TSR20 trực tuyến tăng giảm trái chiều. Theo đó, hợp đồng tháng 11/2025 giảm nhẹ 0.10 cent/kg, còn 170.30 cent/kg; tháng 12/2025 không đổi, về mức 168.80 cent/kg; tháng 1/2026 tăng nhẹ 0.10 cent/kg, lên mức 167.50 cent/kg;…
![]() |
Cập nhật: 15/10/2025 lúc 07:52:17 |
Tập đoàn Yokohama Rubber Co. (YRC) của Nhật Bản sẽ khởi động sản xuất tại nhà máy lốp xe hơi mới ở Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 12/2025, đánh dấu bước đi chiến lược trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của hãng nhằm ứng phó với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trong ngành lốp xe du lịch.
Theo Báo cáo Tích hợp 2025, Chủ tịch kiêm CEO Masataka Yamaishi nhận định ngành lốp xe đang thay đổi sâu sắc trước sự trỗi dậy nhanh chóng của các nhà sản xuất Trung Quốc. Ông dự báo đến năm 2030, Trung Quốc có thể chiếm tới 50% sản lượng lốp xe du lịch toàn cầu, đẩy thị trường vào tình trạng “vùng biển đỏ” – nơi biên lợi nhuận thấp và cạnh tranh khốc liệt.
Trước thách thức đó, YRC định hướng tăng tỷ trọng các dòng lốp cao cấp như Advan, Geolandar và AGW (lốp mùa đông) từ 40% lên 50% tổng doanh số, nhằm củng cố phân khúc giá trị gia tăng cao – được xem là “vùng biển xanh” mang lại lợi nhuận ổn định. Tập đoàn cũng mở rộng thương hiệu Geolandar tại Bắc Mỹ và Advan tại châu Âu, hướng tới gia tăng thị phần ở các khu vực trọng điểm.
Nhà máy mới tại Khu công nghiệp Tiền Đường, tỉnh Chiết Giang có vốn đầu tư 460 triệu euro, công suất 14 triệu lốp/năm, triển khai theo mô hình “1-year plant” – giúp hoàn thiện, vận hành và thu hồi vốn trong thời gian ngắn. Cơ sở này đồng thời thay thế nhà máy cũ của Yokohama tại Hàng Châu (hiện sản xuất 6 triệu lốp/năm) và nằm trong chuỗi mở rộng sản xuất toàn cầu cùng nhà máy đang xây dựng ở Mexico.
Việc đẩy mạnh đầu tư vào Trung Quốc cho thấy Yokohama đang chuyển từ thế phòng thủ sang chủ động tái cấu trúc toàn cầu, tận dụng lợi thế công nghệ và mô hình sản xuất linh hoạt để duy trì sức cạnh tranh trong kỷ nguyên xe điện và lốp xanh.