Gần 1.000 xe C-Class, GLE và GLS của hãng Mercedes-Benz bị triệu hồi để khắc phục lỗi
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam mở 2 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe nhập khẩu thuộc các dòng C-Class, GLE và GLS.
Cụ thể, đợt triệu hồi thứ nhất liên quan đến mẫu xe Mercedes-Benz C300 với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun). Còn đợt triệu hồi thứ 2 là với các mẫu SUV Mercedes-Benz GLE và GLS với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.
Tổng cộng 126 chiếc xe Mercedes-Benz C300 được sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thuộc diện phải triệu hồi. Nguyên nhân được cho là hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe.
Ngoài ra các vấn đề đoản mạch còn có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), là yếu tố có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.
Lượng xe Mercedes-Benz GLE và GLS là 840 xe sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022. Bao gồm 208 xe Mercedes-Benz GLE 450 4Matic, 624 xe Mercedes-Benz GLS 450 4Matic, 2 xe Mercedes-Benz GLS 480 4Matic Maybach và 6 xe Mercedes-Benz GLS 600 4Matic Maybach.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Cách đây khoảng 1 năm, Mercedes-Benz cũng phải triệu hồi các mẫu GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ do vấn đề tương tự.
Những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian từ 0,5 - 1 giờ đồng hồ.
Trước đó vào giữa tháng 6, 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 cũng phải triệu hồi do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.
Trong tháng 7, hãng cũng đã có 2 đợt triệu hồi gồm đợt 1 với 76 xe thuộc các mẫu GL-Class, ML-Class 164 và R-Class (số loại 251) sản xuất từ năm 2004 đến 2015 để thực hiện kiểm tra và thay thế bộ trợ lực phanh. Và đợt 2 là với 53 chiếc của dòng Van-Vitoria (số loại 693) đời 2013-2014 do lỗi túi khí.
Đại Dương
Cùng chuyên mục
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
Xuất khẩu cá ngừ sang Ba Lan 2 tháng đầ năm tăng 786% so với cùng kỳ
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu