Gã khổng lồ Michelin sắp sản xuất lốp xe từ nhựa tái chế
Mục tiêu lớn của Michelin là trở thành nhà sản xuất lốp xe bền vững, bảo vệ môi trường vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, Michelin luôn tìm kiếm những loại vật liệu mới, thân thiện với môi trường.
Michelin công bố đã thử nghiệm và sẽ sử dụng loại sợi có độ bền cao được làm từ nhựa tái chế trong sản xuất lốp xe. Vật liệu mới này có nguồn gốc chất thải nhựa PolyEthylene Terephthalate (PET) được tái chế bằng enzym theo quy trình của Carbios. Đây là một phương pháp sáng tạo mới để tái chế tất cả các loại chất thải PET.
Carbios, là một công ty tiên phong trong các giải pháp công nghiệp sinh học nhằm tái tạo vòng đời của polyme dệt và nhựa. Đơn vị này cho biết các sản phẩm PET tái chế (RPET) có thể được tạo ra với chất lượng gần tương đồng như được sản xuất bằng PET nguyên sinh.
Theo Michelin, việc ứng dụng tái chế enzym PET trong lốp xe ô tô là lần đầu tiên trên thế giới và Carbios có thể sản xuất các loại sợi kỹ thuật đáp ứng các yêu cầu của Michelin. Nó thích hợp để sử dụng cho lốp xe do khả năng chống vỡ, dẻo dai và ổn định nhiệt.
“Chúng tôi rất tự hào là đơn vị đầu tiên sản xuất và thử nghiệm công nghệ lốp xe tái chế. Những sản phẩm này được làm từ các chai màu và được tái chế bằng công nghệ enzyme của Carbios”, Nicholas Seeboth, giám đốc nghiên cứu polymer tại Michelin, cho biết.
Michelin đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là sử dụng vật liệu tái tạo hoặc tái chế cho 40% sản phẩm sản xuất của mình vào năm 2030 và 100% vào năm 2050. Mỗi năm, 1,6 tỷ lốp xe ô tô được bán ra trên toàn thế giới tương ứng với 800.000 tấn sợi PET mỗi năm.
PV (TH)
Cùng chuyên mục
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn