Thứ năm 19/09/2024 07:52
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Gã khổng lồ Google dự kiến sẽ tích hợp Gemini AI vào YouTube

09/08/2024 16:33
Việc tích hợp Google Gemini được kỳ vọng sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho YouTube so với các nền tảng video khác như TikTok hay Instagram.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ Google dự kiến sẽ tích hợp Gemini AI vào trong ứng dụng YouTube, nhằm cung cấp cho người dùng, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra những ý tưởng hấp dẫn trên kênh của mình.

Tính năng mới có tên là Brainstorm with Gemini được phát triển nhằm hỗ trợ những người sáng tạo nội dung bằng cách giúp họ nghĩ ra những ý tưởng video mới, tiêu đề hấp dẫn cũng như ảnh đại diện…

Những người sáng tạo đang tham gia thử nghiệm có thể mở YouTube Studio nhập ý tưởng video vào thanh tìm kiếm, sau đó sẽ được cung cấp hai tùy chọn: Công cụ truyền cảm hứng và tính năng Brainstorm with Gemini. Mặc dù công cụ truyền cảm cảm hứng đã hỗ trợ nhà sáng tạo tìm ý tưởng video, YouTube vẫn muốn xem liệu Brainstorm with Gemini có mang lại hiệu quả tốt hơn hay không.

Người phát ngôn của YouTube nói với TechCrunch, tính năng này khả dụng cho một số nhà sáng tạo như một phần của thử nghiệm nhỏ và có giới hạn. Dựa trên kết quả thử nghiệm, YouTube sẽ xem xét phản hồi từ những nhà sáng tạo trước khi quyết định có triển khai tính năng này rộng rãi hơn hay không.

Việc tích hợp Google Gemini được kỳ vọng sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho YouTube so với các nền tảng video khác như TikTok hay Instagram. Đồng thời, đây cũng là cách Google khuyến khích các nhà sáng tạo sử dụng công cụ AI của họ thay vì các nền tảng khác như ChatGPT của OpenAI.

YouTube không còn xa lạ với việc thử nghiệm AI. Tính năng Brainstorm with Gemini tương tự như một công cụ AI khác mà YouTube đã bắt đầu thử nghiệm vào tháng 5. Công cụ trước đó giúp người sáng tạo tìm ra chủ đề video mà khán giả của họ yêu thích và sau đó cung cấp phác thảo chi tiết để bắt đầu quá trình sáng tạo nội dung của mình.

Trong khi TikTok và Instagram hiện đang tập trung vào việc sử dụng AI để tạo ra phiên bản kỹ thuật số của nhà sáng tạo, YouTube lại chọn tập trung vào việc sử dụng công nghệ này để hỗ trợ họ tạo ra nội dung chất lượng hơn.

Theo thông báo của công ty, công cụ Creator Studio của YouTube sẽ hiển thị nhãn ở một số khu vực nhất định, buộc người dùng phải xác nhận nếu nội dung video được tạo ra bằng phương tiện tổng hợp hay công nghệ AI.

Chính sách ghi nhãn video AI của YouTube áp dụng cho nội dung có hình ảnh, âm thanh giống thực tế nhưng thực chất được tạo ra hoặc chỉnh sửa bằng AI. Công nghệ này có thể làm người xem nhầm lẫn với con người, địa điểm hay sự kiện có thật. Nhãn này sẽ xuất hiện trong phần mô tả mở rộng hoặc trên chính đoạn video.

Chính sách của YouTube là một cố gắng để đảm bảo minh bạch và trách nhiệm trong kỷ nguyên AI. Các chuyên gia đánh giá rằng, đây là một bước đi tích cực để ngăn chặn việc lạm dụng công nghệ AI nhằm tạo ra thông tin sai lệch hoặc nội dung gây hiểu lầm.

Hà Anh (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Intel bỏ lỡ hợp đồng thiết kế và sản xuất chip trị giá hàng chục tỷ USD vào tay AMD

Thất bại này không chỉ khiến Intel mất đi một nguồn doanh thu khổng lồ mà còn ảnh hưởng đến uy tín của mảng sản xuất theo hợp đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son