Thứ tư 23/10/2024 15:41
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

"Free ship" đang là "con bài" của các nhãn hàng kinh doanh online

02/06/2023 15:16
Theo khảo sát, miễn phí vận chuyển hay 'free ship' chính là yếu tố tác động mạnh nhất tới việc thực hiện hành vi mua hàng online của người dùng Việt.
aa
Ảnh minh họa
Free ship được xem là yếu tố tác động mạnh nhất khiến 50% người dùng Việt bị ảnh hưởng và thực hiện hành vi mua sắm.

Trong Hội nghị Vietnam SMB Summit về quảng cáo số diễn ra ngày 2/6, ông Jason Song, Tổng Giám đốc phụ trách đối tác chiến lược của TikTok khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã chia sẻ về sự gia tăng đáng kể của việc mua sắm trực tuyến và tác động của video ngắn và các nền tảng số đối với thói quen mua sắm của người dùng Việt Nam.

Ông Jason Song đã nhấn mạnh rằng, trong thời đại kinh tế số mới, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tham gia mạnh mẽ vào nền kinh tế số. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chuyển hướng và mở rộng hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến.

Video ngắn đang trở thành một xu hướng truyền thông quan trọng trên các mạng xã hội. Không chỉ có vậy, video ngắn còn có sức ảnh hưởng ngày càng lớn đối với niềm tin, hành vi và quyết định mua hàng của người dùng trên các nền tảng trực tuyến.

Ông Jason Song cũng nhấn mạnh một số yếu tố quan trọng tác động vào thói quen mua sắm trực tuyến của người dùng Việt Nam. Trong đó, yếu tố miễn phí vận chuyển (free ship) được xem là yếu tố tác động mạnh nhất khiến 50% người dùng Việt bị ảnh hưởng và thực hiện hành vi mua sắm.

Các khảo sát cũng chỉ ra rằng, trong quá trình mua sắm trực tuyến, 38% người dùng Việt Nam bị tác động bởi những đánh giá từ những người đã mua hàng trước đó. Đồng thời, 36% người dùng sẽ bị thuyết phục bởi các phiếu giảm giá và chương trình ưu đãi, khuyến mại.

Bên cạnh đó, người dùng Việt Nam mong muốn trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh gọn và đơn giản trong quy trình thanh toán. Chính sách dễ dàng đổi trả sau khi mua hàng cũng là một trong những vấn đề quan tâm của người Việt. Họ cũng kỳ vọng tốc độ giao hàng nhanh chóng, ngay trong ngày hôm sau khi mua hàng trên mạng.

Trong bối cảnh hiện nay, theo ông Jason Song, xuất hiện một hiện tượng được gọi là "thương mại cộng đồng". Đây là xu hướng người dùng cảm thấy vui vẻ khi tham gia các nền tảng mạng xã hội, từ đó bị tác động bởi các hoạt động tiếp thị truyền miệng và dẫn đến hành vi mua hàng.

Vai trò của các nền tảng số cũng ngày càng đóng góp quan trọng vào quá trình chuyển đổi số, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam nắm bắt xu hướng công nghệ mới để kinh doanh trên môi trường số.

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, thị trường TMĐT bán lẻ (B2C) tại Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức 39 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Sự gia tăng của số lượng người tiêu dùng Việt Nam mua hàng qua các trang web nước ngoài cũng là một xu hướng đáng chú ý. Tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Viber, WhatsApp, Skype, Facebook Messenger... cũng đã tăng lên 57% vào năm 2021, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Lợi nhuận quý 3 của PAN Group tăng 89% nhờ đâu?

Lợi nhuận quý 3 của PAN Group tăng 89% nhờ đâu?

Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (PAN Group, HOSE: PAN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 ấn tượng, với sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu và lợi nhuận. .....
Mercedes-Benz khởi động nhà máy tái chế pin đầu tiên tại châu Âu

Mercedes-Benz khởi động nhà máy tái chế pin đầu tiên tại châu Âu

Nhà máy thu hồi hơn 96% pin đã qua sử dụng và biến 2.500 tấn vật liệu thu hồi thành hơn 50.000 module pin cho các mẫu xe Mercedes-Benz chạy bằng điện mỗi năm.
Yên Bái: Công ty CP môi trường công nghệ cao Hòa Bình tặng 100 bộ bàn, ghế cho học sinh

Yên Bái: Công ty CP môi trường công nghệ cao Hòa Bình tặng 100 bộ bàn, ghế cho học sinh

Công ty cổ phần môi trường công nghệ cao Hòa Bình đã hỗ trợ vật chất cho các nhà trường và người dân bị thiệt hại tại xã Phan Thanh và Tân Lập huyện Lục Yên sau cơn bão số 3.
BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi “Đại sứ Văn hóa”

BIDV tổ chức Vòng chung kết Hội thi “Đại sứ Văn hóa”

Ngày 22/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV năm 2024.
Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.
Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn - Savico có tân Chủ tịch HĐQT

Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn - Savico có tân Chủ tịch HĐQT

Trong vai trò Chủ tịch HĐQT mới, ông Vũ sẽ tập trung vào việc hoạch định và dẫn dắt các sáng kiến chiến lược nhằm tối ưu hóa nguồn lực, hoạt động của công ty.
Nguyên nhân lợi nhuận quý III của DAP - Vinachem tăng gấp đôi

Nguyên nhân lợi nhuận quý III của DAP - Vinachem tăng gấp đôi

Kết quả kinh doanh tích cực giúp Công ty Cổ phần DAP – Vinachem ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt hơn 20,3 tỷ đồng trong quý III, tăng 201% so với cùng kỳ 2023.
Dược Hậu Giang (DHG): Doanh thu 1.062 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh

Dược Hậu Giang (DHG): Doanh thu 1.062 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh

CTCP Dược Hậu Giang (Mã: DHG) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2024, cho thấy lợi nhuận sụt giảm đáng kể. Doanh thu thuần giữ nguyên ở mức 1.062 tỷ đồng...
Doanh nghiệp bất động sản cần làm gì trong chu kỳ suy thoái?

Doanh nghiệp bất động sản cần làm gì trong chu kỳ suy thoái?

Khi ngành bất động sản rơi vào chu kỳ suy thoái, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng.
EVN Finance tăng trưởng mạnh, lợi nhuận trước thuế gần 227 tỷ đồng

EVN Finance tăng trưởng mạnh, lợi nhuận trước thuế gần 227 tỷ đồng

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance, HOSE: EVF) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2024 với lợi nhuận trước thuế gần 227 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ.
Bổ nhiệm Chủ tịch Công ty CP Quốc tế Vina Oils là tân Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á

Bổ nhiệm Chủ tịch Công ty CP Quốc tế Vina Oils là tân Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á

Chủ tịch Công ty Cổ phần Quốc tế Vina Oils - Nguyễn Thị Hà chính thức nhận quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á.
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho học sinh Tiểu học năm học 2024-2025.
Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may đã kín đơn hàng đến hết năm

Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may đã kín đơn hàng đến hết năm

Chủ tịch VITAS tự tin rằng, kim ngạch xuất khẩu dệt may năm nay chắc chắn sẽ đạt mục tiêu 44 tỷ USD, bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức.
Tập đoàn Hòa Phát tăng cường cạnh tranh trong ngành chăn nuôi

Tập đoàn Hòa Phát tăng cường cạnh tranh trong ngành chăn nuôi

Tập đoàn Hòa Phát, nổi tiếng trong ngành thép Việt Nam, đang mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp thông qua chiến lược đầu tư vào chuỗi giá trị khép kín.
Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain và VinAI cho Nvidia

Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain và VinAI cho Nvidia

Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0, Vingroup đang xem xét bán cổ phần tại hai công ty con VinBrain và VinAI cho Nvidia, nhà sản xuất chip hàng đầu Mỹ...