
Fortescue Metals Group chấm dứt bù đắp Carbon tự nguyện và cam kết giảm khí thải tới năm 2030
Fortescue Metals Group, một trong những tập đoàn sản xuất quặng sắt lớn thứ tư trên thế giới và là một trong những đơn vị phát thải khí nhà kính đáng kể, đã tuyên bố kế hoạch chấm dứt việc tham gia vào biện pháp bù đắp carbon tự nguyện.

Công ty do tỷ phú Andrew Forrest sáng lập đã sản xuất tổng cộng 2,55 triệu tấn khí CO2 cấp độ 1 và 2 trong vòng 12 tháng tính đến ngày 30 tháng 6, và họ thông báo rằng họ đã bắt đầu triển khai chính sách dừng mua tín dụng carbon từ năm tài chính hiện tại.
Trong một báo cáo thường niên được công bố vào tháng trước, nhà khai thác mỏ này đã chỉ ra rằng sự hiệu quả của việc bù đắp carbon tự nguyện đang được đặt ra nhiều câu hỏi về chất lượng và khả năng thực sự giảm thiểu lượng khí thải.
Tuy nhiên, thị trường carbon tự nguyện dự kiến sẽ tăng lên mức 953 tỷ USD vào năm 2037 từ mức 2 tỷ USD hiện tại, theo dự báo của BloombergNEF.
Theo báo cáo, Fortescue đã chi trả tổng cộng 6,2 triệu USD trong năm tài chính 2023 để thực hiện các biện pháp đền bù tự nguyện và đã từ bỏ tổng cộng 336.833 tấn tín dụng carbon.
Fortescue đặt ra mục tiêu loại bỏ hoàn toàn lượng khí thải cấp độ 1 và 2 vào năm 2030, đồng thời chấm dứt việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch tại các cơ sở khai thác quặng sắt tại Úc.
Châu Anh t/h
Cùng chuyên mục


Posco tự mình nỗ lực thực hiện hành trình trung hòa carbon vào năm 2050

Danh tính hãng xe Trung Quốc hợp tác với Geleximco xây nhà máy gần 20.000 tỷ đồng

Nhà sản xuất chip Nvidia công bố kết quả kinh doanh ấn tượng

Xiaomi ghi nhận doanh thu ấn tượng trong quý 3/2023

Giá trị cổ phiếu Microsoft dưới thời hai giám đốc điều hành
-
TS. Trần Xuân Lượng: Chưa thông qua Luật Đất đai vì cần thời gian để thống nhất một số nội dung
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới
-
PGS. TS. Bùi Thị An: Một số dự án nhà ở xã hội chưa thật sự phù hợp với điều kiện sinh sống của người dân
-
GS. TS Hoàng Văn Cường: Hà Nội nên phát triển giao thông công cộng thay vì đầu tư những tuyến đường đắt nhất hành tinh
-
TS. Phan Hữu Thắng: Cần có sự quan tâm đúng mức về mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và FDI