Ford tự tin bước vào 2022 với hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới
- 22
- Sản phẩm
- 10:26 13/01/2022
DNHN - Năm 2021, Ford đạt doanh số 23,700 xe, dẫn đầu trong phân khúc bán tải với khoảng 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Ford sẽ mang thêm hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới đang được ưa chuộng trên toàn cầu vào Việt Nam năm 2022, tăng cường trải nghiệm khách hàng và nhiều hoạt động dịch vụ cải tiến trên hệ thống đại lý của mình.
Năm 2021 vừa khép lại với nhiều thách thức. Đây là năm thứ 2 toàn bộ nền kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch bệnh. GDP 2 năm qua chỉ tăng trưởng ở mức trên 2% so với mức tăng trưởng 6 đến 7% của những năm trước. Ngành ô tô 2 năm liên tiếp giữ sản lượng ở mức quanh 400 nghìn xe và không có tăng trưởng. Trong đó có những tháng trong quý 3, sản lượng xe bán giảm xuống mức thấp kỷ lục chỉ còn hơn 10 nghìn xe 1 tháng so với mức bình quân khoảng gần 40 ngàn xe trong điều kiện bình thường.
Bên cạnh đó, ngành ô tô thế giới còn bị ảnh hưởng nặng nề từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu chíp bán dẫn, chi phí vận chuyển tăng cao, giá năng lượng, nguyên liệu đầu vào tăng cao... Ford cũng không là ngoại lệ.

Cạnh tranh như một người thách thức
Năm 2021 đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam, trong đó có việc đạt doanh số khả quan 23.708 xe dù phải đối mặt những khó khăn chung của toàn ngành. Giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” trên thị trường, dòng xe Ford Ranger đã góp phần vào thành công này khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.
Cùng với Ford Ranger, dòng xe SUV hạng trung Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc SUV thể thao đa dụng với 5.485 sản phẩm được gửi đến tay khách hàng. Everest chiếm khoảng 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, rộng rãi, an toàn, cùng khả năng vận hành vượt trội đã trở thành điểm nhấn nổi bật của chiếc SUV này và để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.
Dù ảnh hưởng của dịch bệnh lên ngành du lịch và vận tải hành khách là rất lớn, Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ chín liên tiếp với doanh số năm 2021 đạt 898 xe. Với không gian rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, tỷ lệ thiết kế hài hòa, Transit tiếp tục là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp trên hành trình chinh phục các mục tiêu kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam vẫn tiếp tục đặt mục tiêu cùng khách hàng nâng cao trải nghiệm thông qua việc ra mắt Transit Mới trong tháng 1/2022, được nâng cấp toàn diện về tính năng an toàn và giải trí thông minh cùng thiết kế sang trọng nhằm đáp ứng với sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng cũng như củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm của Ford.

Năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc 20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, một kỷ nguyên phát triển mới cũng được mở ra với sản phẩm Ranger Việt Nam, chính thức xuất xưởng từ nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đến 2.000 tỷ đồng. Được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor, Ranger Việt Nam không chỉ là lựa chọn tối ưu mà còn giúp đảm bảo nguồn cung và thời gian cung ứng sản phẩm cho khách hàng nội địa.
Chung tay gánh vác vì một cộng đồng phát triển bền vững

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch, FVL tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng trong 2 năm qua như tặng xe cứu thương áp lực âm trị giá trên 2 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, trao máy lọc máu hiện đại trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương, tặng hàng nghìn phần quà, kit xét nghiệm cho các tỉnh và các đối tượng khó khăn.
Thông qua mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận, dự án “Vì những thành phố đáng sống” đã đạt được thành quả nhất định trong nỗ lực cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Đến nay, hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men đã được trao tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hơn 200 phần hỗ trợ sinh kế hậu đại dịch cũng đã được triển khai tại 3 thành phố trọng yếu gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.
Coi khách hàng như gia đình của mình
2021 cũng là năm Ford Việt Nam hướng tới củng cố và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc ra mắt những dòng sản phẩm được cải tiến vượt trội về cả công năng và thiết kế, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Ford Motor. Đồng thời, Ford và các đại lý cũng luôn cam kết cung cấp những linh kiện và phụ tùng chính hãng nhằm giúp khách hàng an tâm trải nghiệm và tối ưu chi phí chủ sở hữu trong suốt quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm.
Các Quy trình bán hàng và Dịch vụ với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm cũng đã tiếp tục được củng cố và triển khai như Dịch vụ cứu hộ 24/7, Tổng đài Chăm sóc Khách hàng, Bảo dưỡng lưu động,... để đảm bảo tối đa quyền lợi và làm hài lòng người tiêu dùng nội địa. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp, Ford còn triển khai các chính sách mới nhằm hỗ trợ khách hàng như Miễn phí công kiểm tra xe tổng quát, Giao nhận xe tại nhà miễn phí, Vệ sinh khử khuẩn xe miễn phí, Ngày Chủ Nhật Dịch vụ, Bảo dưỡng Nhanh 60 phút,... Trong năm 2022, các quy trình mới sẽ tiếp tục được hãng nâng cấp và phổ biến tại các đại lý trên toàn quốc. Song hành với đó, Ford Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống đại lý với trình độ chuyên môn cao và quy trình chặt chẽ để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Năm vừa qua cũng là năm đầu tiên Ford toàn cầu triển khai kế hoạch cải tổ toàn diện mang tên Ford+ trong đó đưa ra các ưu tiên và chiến lược thực thi cụ thể trước mắt cũng như lâu dài. Trước mắt, Ford xác định để có thể tiếp tục thành công trong ngành ô tô thế giới, Ford cần phải cạnh tranh như những người đi thách thức, phải lấy khách hàng làm trọng tâm và phải tiếp tục phát triển và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà khách hàng thực sự cần. Cần đơn giản hóa và hiện đại hóa các quy trình từ thiết kế, sản xuất, bán hàng và dịch vụ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ford cũng tích cực đưa các công nghệ kết nối người dùng, công nghệ hỗ trợ trải nghiệm, bao gồm cả công nghệ tự hành, công nghệ thực tế vũ trụ ảo và thực tế tăng cường để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Về dài hạn, Tập đoàn Ford tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa bao gồm phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện của thế giới. Kế hoạch trên đã giúp tập đoàn Ford vượt qua các khó khăn một cách thành công và có kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua.
Ford Việt nam cũng tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ của tập đoàn và nhận được nhiều hỗ trợ của tập đoàn. Đặc biệt là trong năm qua, Việt nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.
TC
Bài liên quan
#Ford Ranger

Ford Ranger thế hệ mới: Tự tin nhờ các tính năng an toàn tiên tiến và công nghệ hỗ trợ người lái mới
An toàn là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với một chiếc xe, bất kể là khi được sử dụng cho công việc, gia đình hay giải trí. Ford Ranger thế hệ mới với các tính năng bảo vệ khi va chạm cùng các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến sẽ giúp tài xế tự tin trên mọi cung đường.

Ford Ranger thế hệ mới ra mắt toàn cầu
Với kinh nghiệm lâu năm về phát triển xe tải, cùng với đó là sự am hiểu sâu sắc về khách hàng sở hữu xe tải, Ford đã hợp tác cùng chính những khách hàng trên khắp thế giới của mình để tạo ra một thế hệ sản phẩm mới và một trải nghiệm sở hữu mà các khách hàng Ranger có thể tin cậy để đồng hành trong công việc, gia đình và thỏa mãn đam mê khám phá.

Điều gì đã giúp Ford Ranger là một chiếc xe “Mạnh mẽ đậm chất Ford”
Xuất phát điểm, “Ranger” từng chỉ là tên gọi cho một phiên bản trên 2 dòng sản phẩm biểu tượng của Ford là F-Series và Bronco. Tới thập niên 80, Ranger đã không còn núp bóng những huyền thoại cùng hãng, mà dần định hình và được biết đến như một sản phẩm bán tải độc lập.

Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Dòng xe bán tải dẫn đầu phân khúc Ford Ranger tiếp tục gặt hái thành công tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2018 với doanh số kỷ lục trong 6 tháng đầu năm đạt 69.103 chiếc, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ranger For Her 2021 - Cuộc đối thoại với người phụ nữ hiện đại
Nhịp sống hiện đại với nhiều cơ hội rộng mở đã khích lệ những người phụ nữ thể hiện nhiều hơn bản sắc cá nhân cũng như nỗ lực để tạo dấu ấn mạnh mẽ với những đóng góp tích cực cho xã hội. Trên những hành trình đầy cảm hứng nhưng cũng không kém phần thách thức đó, những người phụ nữ sẽ cần một người bạn đồng hành mạnh mẽ và đáng tin cậy.

Những “Nữ tướng” ngành kỹ thuật – đam mê để chinh phục!
Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.
Đọc thêm Sản phẩm
HTC ra mắt điện thoại metaverse
HTC đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất của mình tập trung vào metaverse, hay vũ trụ ảo, đúng như những gì đã hứa vào đầu tháng này
Phú Thọ: Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn mới
Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Công Thương, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh mới (Hậu COVID) đã góp phần không nhỏ vào việc phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Hòa Bình 6 tháng đầu năm ước tăng 5,13%
Theo Cục Thống kê Hòa Bình, trong 6 tháng đầu năm 2022, dịch Covid-19 được khống chế, cả nước bước vào giai đoạn phục hồi phát triển KT-XH. UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp của Chính phủ điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2022, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN.
Mercedes triệu hồi xe sang ở thị trường Việt Nam do lỗi phanh
76 chiếc xe hạng sang được Mercedes phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ bị triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề làm tăng nguy cơ tai nạn.
Ra mắt robot DEEBOT T10 tích hợp công nghệ AI
ECOVACS ROBOTICS (“ECOVACS”) công ty trong lĩnh vực robot dịch vụ vừa ra mắt dòng sản phẩm robot hút bụi, lau nhà DEEBOT T10 hoàn toàn mới được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Lộ diện Kia Seltos facelift 2023 với hàng loạt nâng cấp hiện đại
Mới đây, hãng xe Hàn Quốc cũng đã chính thức vén màn mẫu Kia Seltos Facelift 2023 với một loạt nâng cấp hiện đại hứa hẹn “thổi làn gió mới” cho thị trường ô tô Việt Nam.
Bảo quản sữa tươi, sữa chua đúng cách – Điều đơn giản nhưng nhiều người bỏ qua
Sản phẩm có vị chua hoặc đắng, bị vón cục hoặc mốc, sữa chua bị tách nước hay long chân, bao bì phồng méo… Đó là các hiện tượng hư hỏng có thể xảy ra đối với sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua đóng hộp.
Quy trình làm ra chai trà hoàn toàn tự nhiên chinh phục cộng đồng healthy
Nối tiếp thành công của các sản phẩm đồ uống hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Nước gạo TH true RICE..., Tập đoàn TH tiếp tục chinh phục khách hàng bằng sản phẩm mới - thức uống từ lá trà TH true TEA.
Cần Thơ: Trợ lực cho sản phẩm OCOP
Tại lễ khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 do Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức tại Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ mới đây, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết, thành phố luôn quan tâm, tích cực triển khai thực hiện OCOP. Các sản phẩm OCOP của khu vực ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương.
Đồng Tháp: Tổ chức lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022
Với chủ đề “Xoài nào ngon bằng Xoài Cao Lãnh”, Lễ hội xoài Cao Lãnh năm 2022 diễn ra từ ngày 05 – 08/7 (trùng với những ngày tổ chức Lễ giỗ ông bà Đỗ Công Tường lần thứ 202).