Chủ nhật 02/11/2025 22:37
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ford tự tin bước vào 2022 với hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới

13/01/2022 10:26
Năm 2021, Ford đạt doanh số 23,700 xe, dẫn đầu trong phân khúc bán tải với khoảng 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Ford sẽ mang thêm hàng loạt sản phẩm hoàn toàn mới đang được ưa chuộng trên toàn cầu vào Việt Nam năm 2

Năm 2021 vừa khép lại với nhiều thách thức. Đây là năm thứ 2 toàn bộ nền kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch bệnh. GDP 2 năm qua chỉ tăng trưởng ở mức trên 2% so với mức tăng trưởng 6 đến 7% của những năm trước. Ngành ô tô 2 năm liên tiếp giữ sản lượng ở mức quanh 400 nghìn xe và không có tăng trưởng. Trong đó có những tháng trong quý 3, sản lượng xe bán giảm xuống mức thấp kỷ lục chỉ còn hơn 10 nghìn xe 1 tháng so với mức bình quân khoảng gần 40 ngàn xe trong điều kiện bình thường.

Bên cạnh đó, ngành ô tô thế giới còn bị ảnh hưởng nặng nề từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu chíp bán dẫn, chi phí vận chuyển tăng cao, giá năng lượng, nguyên liệu đầu vào tăng cao... Ford cũng không là ngoại lệ.

Ảnh minh họa
Ford Ranger chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam năm 2021.

Cạnh tranh như một người thách thức

Năm 2021 đã đánh dấu những cột mốc quan trọng của Ford Việt Nam, trong đó có việc đạt doanh số khả quan 23.708 xe dù phải đối mặt những khó khăn chung của toàn ngành. Giữ vững danh hiệu “Vua bán tải” trên thị trường, dòng xe Ford Ranger đã góp phần vào thành công này khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.

Cùng với Ford Ranger, dòng xe SUV hạng trung Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc SUV thể thao đa dụng với 5.485 sản phẩm được gửi đến tay khách hàng. Everest chiếm khoảng 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung. Công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại, rộng rãi, an toàn, cùng khả năng vận hành vượt trội đã trở thành điểm nhấn nổi bật của chiếc SUV này và để lại ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh lên ngành du lịch và vận tải hành khách là rất lớn, Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ chín liên tiếp với doanh số năm 2021 đạt 898 xe. Với không gian rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, tỷ lệ thiết kế hài hòa, Transit tiếp tục là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp trên hành trình chinh phục các mục tiêu kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam vẫn tiếp tục đặt mục tiêu cùng khách hàng nâng cao trải nghiệm thông qua việc ra mắt Transit Mới trong tháng 1/2022, được nâng cấp toàn diện về tính năng an toàn và giải trí thông minh cùng thiết kế sang trọng nhằm đáp ứng với sự thay đổi trong thị hiếu của khách hàng cũng như củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm của Ford.

Ảnh minh họa
Ford Transit vẫn giữ vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ chín liên tiếp.

Năm 2021 cũng ghi nhận cột mốc 20 năm Ford Ranger có mặt tại thị trường Việt Nam với doanh số 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, một kỷ nguyên phát triển mới cũng được mở ra với sản phẩm Ranger Việt Nam, chính thức xuất xưởng từ nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đến 2.000 tỷ đồng. Được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor, Ranger Việt Nam không chỉ là lựa chọn tối ưu mà còn giúp đảm bảo nguồn cung và thời gian cung ứng sản phẩm cho khách hàng nội địa.

Chung tay gánh vác vì một cộng đồng phát triển bền vững

Ảnh minh họa
CLB Pickup and Friends hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm tới tận tay người dân.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch, FVL tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng trong 2 năm qua như tặng xe cứu thương áp lực âm trị giá trên 2 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, trao máy lọc máu hiện đại trị giá trên 1,6 tỷ đồng cho Bệnh viện nhiệt đới Hải Dương, tặng hàng nghìn phần quà, kit xét nghiệm cho các tỉnh và các đối tượng khó khăn.

Thông qua mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB Bán tải ba miền và các Tổ chức phi lợi nhuận, dự án “Vì những thành phố đáng sống” đã đạt được thành quả nhất định trong nỗ lực cùng cộng đồng vượt qua những khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Đến nay, hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men đã được trao tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hơn 200 phần hỗ trợ sinh kế hậu đại dịch cũng đã được triển khai tại 3 thành phố trọng yếu gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Coi khách hàng như gia đình của mình

2021 cũng là năm Ford Việt Nam hướng tới củng cố và nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc ra mắt những dòng sản phẩm được cải tiến vượt trội về cả công năng và thiết kế, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Ford Motor. Đồng thời, Ford và các đại lý cũng luôn cam kết cung cấp những linh kiện và phụ tùng chính hãng nhằm giúp khách hàng an tâm trải nghiệm và tối ưu chi phí chủ sở hữu trong suốt quá trình mua sắm và sử dụng sản phẩm.

Các Quy trình bán hàng và Dịch vụ với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm cũng đã tiếp tục được củng cố và triển khai như Dịch vụ cứu hộ 24/7, Tổng đài Chăm sóc Khách hàng, Bảo dưỡng lưu động,... để đảm bảo tối đa quyền lợi và làm hài lòng người tiêu dùng nội địa. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp, Ford còn triển khai các chính sách mới nhằm hỗ trợ khách hàng như Miễn phí công kiểm tra xe tổng quát, Giao nhận xe tại nhà miễn phí, Vệ sinh khử khuẩn xe miễn phí, Ngày Chủ Nhật Dịch vụ, Bảo dưỡng Nhanh 60 phút,... Trong năm 2022, các quy trình mới sẽ tiếp tục được hãng nâng cấp và phổ biến tại các đại lý trên toàn quốc. Song hành với đó, Ford Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống đại lý với trình độ chuyên môn cao và quy trình chặt chẽ để phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Ảnh minh họa
Everest chiếm khoảng 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung tại Việt Nam.

Năm vừa qua cũng là năm đầu tiên Ford toàn cầu triển khai kế hoạch cải tổ toàn diện mang tên Ford+ trong đó đưa ra các ưu tiên và chiến lược thực thi cụ thể trước mắt cũng như lâu dài. Trước mắt, Ford xác định để có thể tiếp tục thành công trong ngành ô tô thế giới, Ford cần phải cạnh tranh như những người đi thách thức, phải lấy khách hàng làm trọng tâm và phải tiếp tục phát triển và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà khách hàng thực sự cần. Cần đơn giản hóa và hiện đại hóa các quy trình từ thiết kế, sản xuất, bán hàng và dịch vụ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Ford cũng tích cực đưa các công nghệ kết nối người dùng, công nghệ hỗ trợ trải nghiệm, bao gồm cả công nghệ tự hành, công nghệ thực tế vũ trụ ảo và thực tế tăng cường để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Về dài hạn, Tập đoàn Ford tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực điện khí hóa bao gồm phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện của thế giới. Kế hoạch trên đã giúp tập đoàn Ford vượt qua các khó khăn một cách thành công và có kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm qua.

Ford Việt nam cũng tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ của tập đoàn và nhận được nhiều hỗ trợ của tập đoàn. Đặc biệt là trong năm qua, Việt nam được xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.

TC

Tin bài khác
Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Tập đoàn FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình về tình trạng cổ phiếu FLC đang bị duy trì diện hạn chế giao dịch trên hệ thống UPCoM.
BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

Vừa qua Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) diễn ra Lễ chuyển giao và ra mắt phiên bản hệ thống quản trị nội bộ B.One dành riêng cho BIC dựa trên nền tảng công nghệ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển.
BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

BIDV tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt

Ngày 30/10/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2028, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức và góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Lãnh đạo HDBank thăm Sàn giao dịch chứng khoán London dịp Tổng Bí thư thăm chính thức Vương quốc Anh

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Vietjet – cùng đoàn lãnh đạo HDBank đã có chuyến thăm và làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (London Stock Exchange – LSE), một trong những trung tâm tài chính lâu đời và lớn nhất thế giới.
Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Vietnam Airlines thoát lỗ lũy kế, chấm dứt 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu

Tính đến cuối quý III/2025, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán HVN) đã chính thức chấm dứt chuỗi 14 quý liên tiếp âm vốn chủ sở hữu, với mức vốn dương gần 6.400 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Lê Nguyễn Auto: Kiến tạo đẳng cấp trong “nghệ thuật” chăm sóc xe hơi

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo nhu cầu cá nhân hóa và nâng cấp trải nghiệm xe ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp trong nước đầu tư bài bản vào dịch vụ hậu mãi, trong đó Lê Nguyễn Auto là một điểm đến uy tín, được cộng đồng yêu xe đánh giá cao nhờ chất lượng, công nghệ và tinh thần phục vụ tận tâm.
Doanh nhân trẻ xứ Thanh khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế địa phương

Doanh nhân trẻ xứ Thanh khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế địa phương

Nhiều doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tận dụng tốt cơ hội từ Nghị quyết 68, mạnh dạn đổi mới, đầu tư mở rộng sản xuất, ứng dụng khoa học – công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu, từng bước khẳng định vai trò tiên phong, là lực lượng quan trọng trong việc hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết vào thực tiễn phát triển kinh tế địa phương.
Novaland nối dài chuỗi bốn quý liên tiếp thua lỗ, lũy kế 9 tháng âm 1.820 tỷ đồng

Novaland nối dài chuỗi bốn quý liên tiếp thua lỗ, lũy kế 9 tháng âm 1.820 tỷ đồng

Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tiếp tục chìm trong thua lỗ, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp không có lợi nhuận.
BIDV SCF - Giải pháp kiến tạo chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

BIDV SCF - Giải pháp kiến tạo chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã triển khai Hệ thống Tài trợ chuỗi cung ứng (BIDV SCF) - một bước tiến quan trọng để BIDV thực hiện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp kiến tạo giá trị chuỗi cung ứng, tối ưu dòng tiền, nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững.
Bosch Việt Nam: Nuôi dưỡng thế hệ trẻ sáng tạo, kiến tạo tương lai đổi mới

Bosch Việt Nam: Nuôi dưỡng thế hệ trẻ sáng tạo, kiến tạo tương lai đổi mới

Bosch Việt Nam, thành viên của tập đoàn công nghệ và dịch vụ hàng đầu thế giới Bosch, vừa chính thức khởi động chuỗi sự kiện Bosch Tech Tour 2025. Đây là chương trình trải nghiệm công nghệ tương tác, nhằm mang đến cho sinh viên và người tham dự cái nhìn toàn diện về hệ sinh thái giải pháp của Bosch tại Việt Nam – từ công nghệ sản xuất, trí tuệ nhân tạo đến di chuyển bền vững.
Những nốt trầm phía sau cuộc đời hào quang của nữ đại gia Lý Nhã Kỳ

Những nốt trầm phía sau cuộc đời hào quang của nữ đại gia Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ thường được gọi bằng một cái tên quyền lực khác là “đại gia Kim Cương”. Cô là một phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo, tài phiệt có quan hệ ngoại giao rộng và cũng là người công chúng. Nhưng, cuộc sống của người phụ nữ đa tài này cũng lắm thị phi.
Loạt doanh nghiệp bất động sản báo lãi mạnh sau 9 tháng năm 2025

Loạt doanh nghiệp bất động sản báo lãi mạnh sau 9 tháng năm 2025

Bức tranh lợi nhuận quý III vừa qua cho thấy những gam màu tươi sáng hơn, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản công bố mức lợi nhuận tăng mạnh, hé lộ tín hiệu phục hồi rõ rệt của ngành sau giai đoạn trầm lắng kéo dài.
BIDV và dấu ấn tri ân qua công trình Nhà tưởng niệm Anh hùng LLVTND Phạm Ngọc Thảo

BIDV và dấu ấn tri ân qua công trình Nhà tưởng niệm Anh hùng LLVTND Phạm Ngọc Thảo

Ngày 24/10/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự được cùng tỉnh Vĩnh Long và Tổng cục II (Bộ Quốc phòng) long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Đại tá, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân (LLVTND), Liệt sỹ Phạm Ngọc Thảo – một trong những chiến sỹ tình báo chiến lược xuất sắc nhất trong lịch sử cách mạng Việt Nam.
Tập đoàn FLC triệu tập đại hội cổ đông bất thường sau khi tiếp quản Bamboo Airways

Tập đoàn FLC triệu tập đại hội cổ đông bất thường sau khi tiếp quản Bamboo Airways

Nội dung chính trong đại hội của Tập đoàn FLC là xem xét việc miễn nhiệm các nhân sự đã từ chức, đồng thời bầu bổ sung thành viên mới vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026.