Thứ sáu 09/05/2025 11:52
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ford Ranger Thế hệ mới: Khẳng định sức mạnh, khả năng vận hành trên mọi địa hình ở tầm cao mới

05/09/2022 16:29
Ford Ranger là xe chiếc bán tải đã tạo được danh tiếng trên toàn cầu về sự bền bỉ và khả năng vận hành vượt trội. Ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn Ranger để sử dụng trong nhiều năm, cho cả nhu cầu công việc và giải trí.
Ảnh minh họa

Ford đã tiếp tục củng cố lòng tin của khách hàng đối với Ranger bằng cách lắng nghe các chủ sở hữu và mang đến các tính năng quan trọng nhất đối với họ. Điều này được thể hiện rõ hơn trên Ranger Thế hệ mới - chiếc xe mang tới cho khách hàng khả năng kéo và chuyên chở vượt trội, khả năng vượt địa hình đáng kinh ngạc với động cơ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

“Với Ranger Thế hệ mới, mục tiêu của đội ngũ phát triển sản phẩm là mang đến một chiếc xe đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tại hơn 180 thị trường khác nhau, đồng thời trở thành chiếc xe bán tải duy nhất được cả thế giới tin tưởng để giải quyết mọi vấn đề. Và để trở thành một chiếc xe bán tải được cả thế giới tin tưởng, Ranger Thế hệ mới phải xuất sắc trong nhiều yếu tố quan trọng như: hình dáng tổng thể và sự ổn định, sức kéo, khả năng off-road, hiệu năng và cảm giác lái”, ông Graham Pearson, Giám đốc chương trình sản phẩm Ranger chia sẻ.

“Ford am hiểu và có kinh nghiệm về xe tải. Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng một chiếc xe hiệu suất và khả năng vận hành tốt hơn, củng cố thêm cho danh tiếng của Ford trong việc tạo ra những chiếc xe phục vụ tốt cho công việc, đồng thời mang tới cho khách hàng một lối sống đáng mơ ước với một chiếc xe bán tải có kiểu dáng nổi bật, công nghệ tiên tiến và tiện nghi,” ông Graham Pearson chia sẻ thêm.

Hệ thống truyền động phù hợp cho công việc, gia đình và giải trí

Bà Pritika Maharaj, Giám đốc chương trình Ranger và Everest cho biết, dù ưu tiên của khách hàng là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sự tinh tế, khả năng kéo hay chở nặng thì hệ thống truyền động của Ranger Thế hệ mới đều mang đến cho khách hàng khả năng vận hành và hiệu suất tốt nhất.

Ranger Thế hệ mới sẽ tiếp tục cung cấp lựa chọn động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng Single Turbo và Bi-Turbo 2.0.

Động cơ Single Turbo có công suất 170PS (tại 3.500rpm) & mô men xoắn 405 Nm (tại 1.750-2.500rpm).

Động cơ Bi-Turbo 2.0 lít được tin dùng của Ford sản sinh công suất 210PS tại 3.750 rpm và momen xoắn 500 Nm từ 1.750-2.000 rpm và sẽ tiếp tục được trang bị trên Everest. Động cơ thông minh này có thể xác định chế độ vận hành tối ưu nhờ việc các turbo tăng áp có thể hoạt động tiếp nối hoặc động cơ có thể bỏ qua hoàn toàn bộ tăng áp nhỏ, ưu tiên sử dụng bộ tăng áp lớn để mang lại công suất cao hơn.

Bà Maharaj chia sẻ: “Chúng tôi biết khách hàng của mình sẽ đưa chiếc Ranger của họ đến những tận cùng giới hạn, vì vậy chúng tôi đã thử nghiệm chiếc xe đúng như vậy. Đầu tiên, chúng tôi đẩy chiếc xe đến giới hạn trên bàn dyno, nơi chiếc xe phải chịu tải trọng lớn, nhiệt độ và chu kỳ hoạt động khắc nghiệt. Sau đó, chúng tôi thử nghiệm xe tại các môi trường thực tế, từ các khu vực lạnh giá như Châu Âu và New Zealand cho đến các thị trường nóng ẩm tại Đông Nam Á. Cho dù đó là động cơ 2.0L Single-Turbo hay Bi-Turbo, chúng tôi mô phỏng mức độ sử dụng của khách hàng bằng cách chạy các động cơ này trong hơn 700 giờ liên tục và luôn chạy hết chân ga. Điều đó giống như đi vòng quanh thế giới sáu lần và luôn đạp hết ga. Và chúng tôi làm điều đó trong điều kiện nhiệt độ từ -40 độ C đến hơn 50 độ C,” bà Pritika Maharaj chia sẻ.

Ảnh minh họa
Tùy thuộc vào từng phiên bản, trọng tải của Ranger Thế hệ mới giao động từ 681- 808 kg.

Các lựa chọn hộp số bao gồm hộp số tự động 10 cấp được sử dụng trên Ford F-150 và F-150 Raptor và đã vượt qua hơn sáu triệu km thử nghiệm, bao gồm hơn 3.900 km đường đua địa hình, bao gồm cả tại đường đua Baja 1000. Hộp số này được sử dụng cùng động cơ 2.0 lít Bi-Turbo, trên Ranger và Everest.

Ranger sẽ tiếp tục được trang bị hộp số tự động sáu cấp như hiện tại. Bên cạnh đó là hộp số tay sáu cấp mới cho các biến thể động cơ diesel Single Turbo. Hộp số tay mới đã được phát triển bốn năm trên khắp bốn châu lục và tự hào có một bộ bánh răng mới giúp chuyển số mượt mà hơn.

Sẵn sàng cho những cung đường off-road

“Khách hàng của chúng tôi đã chia sẻ, một trong những lý do họ yêu thích Ranger vì đây là một trong những chiếc xe mang lại sự thoải mái khi lái trên đường nhựa và khả năng làm chủ dễ dàng như một chiếc xe con. Vì vậy, duy trì điều đó và cân bằng nó với khả năng vận hành off-road là chìa khóa xuyên suốt quá trình phát triển chiếc Ranger Thế hệ mới. Bên cạnh đó, việc tăng chiều dài và chiều rộng cơ sở thêm 50mm cho Ranger Thế hệ mới đã tăng cường độ ổn định của xe trên cả đường nhựa và off-road. Điều này cũng giúp tăng góc tiếp cận phía trước lên 30 độ (từ 28,5 độ ở thế hệ hiện tại) và thoát phía sau lên 23 độ (tăng từ 21 độ trong thế hệ hiện tại)”, Rob Hugo, Giám sát viên về Trải nghiệm động của sản phẩm Ranger, cho biết.

Hơn nữa, việc tăng chiều rộng cơ sở đã giúp nhóm nghiên cứu tăng chiều rộng của thùng xe Ranger Thế hệ mới để có không gian tải linh hoạt hơn, các bộ giảm chấn phía sau đã được đưa ra ngoài hệ thống nhíp, giúp cho việc kiểm soát chiếc xe tốt hơn cho dù xe có được chất đầy hay không có tải.

Ranger Thế hệ mới được trang bị Hệ dẫn động bốn bánh cơ bản là hệ thống 'bán thời gian' với hộp chuyển số điện tử hai tốc độ cùng các chế độ vận hành 2H, 4H và 4L. Ngoài ra, Ranger tiếp tục được trang bị khóa vi sai cầu sau điện tử có thể được kích hoạt thông qua màn hình SYNC®. Chức năng khóa vi sai cho phép cả hai bánh xe trên một trục quay cùng tốc độ, cung cấp thêm lực kéo khi bạn đang đi off-road.

Các chế độ lái tùy chọn để tăng sự tự tin cho chuyến đi

Trước đây chỉ có Ranger Raptor được trang bị các chế độ lái tùy chọn, nhưng giờ đây Ranger Thế hệ mới sẽ cung cấp tới sáu chế độ. Các chế độ chạy đường nhựa bao gồm: Normal (thông thường), Eco (Tiết kiệm nhiên liệu), Tow / Haul (Kéo/ Tải nặng) (chỉ dành cho hộp số tự động), Slippery (Trơn trượt). Bên cạnh đó là các chế độ đường địa hình bao gồm: Mud / Ruts (Bùn / Rãnh sâu) và Sand (Đường cát). Các chế độ này điều chỉnh mọi thừ từ việc sang số đến độ phản hồi của chân ga, kiểm soát lực kéo và độ ổn định, ABS và hơn thế nữa.

Ảnh minh họa
Nội thất Ranger Thế hệ mới .

Chế độ Tow / Haul (Kéo/ Tải nặng) là một chế độ lái hoàn toàn mới và được thiết kế cho những người kéo hoặc chở nặng với chiếc Ranger của họ. Việc chọn chế độ Tow / Haul sẽ tối ưu hóa thời gian chuyển số để duy trì sức mạnh khi bạn đang leo dốc hoặc cung cấp lực phanh động cơ phù hợp khi bạn đang di chuyển xuống dốc. Ranger Thế hệ mới tiếp tục có sức kéo tối đa là 3.500 kg với giới hạn tải trọng 350 kg.

Ngoài các chế độ lái tùy chọn, Ranger Thế hệ mới tự hào khi có màn hình off-road chuyên dụng trên hệ thống thông tin giải trí SYNC. Chỉ cần nhấn nút, chủ sở hữu có thể truy cập vào màn hình SYNC off-road, hiển thị cài đặt khóa lái và khóa vi sai, góc lái và góc nghiêng của xe, cũng như chế độ xem camera trước với đường mô phỏng vệt bánh xe.

Luôn vận hành mạnh mẽ

Trong khoang động cơ cũng có không gian chuyên dụng để khách hàng có thể lắp thêm một ắc quy thứ hai, để cấp điện cho các phụ kiện khi cắm trại.

Ranger Thế hệ mới sẵn sàng cho mọi chuyến phiêu lưu nhờ giá nóc có khả năng chịu tải lên đến 350 kg khi đỗ xe và 85 kg trọng tải khi chuyển động. Thùng xe cũng có nhiều giải pháp quản lý không gian chứa đồ giúp Ranger Thế hệ mới đa dụng nhất từ trước tới nay, bao gồm các điểm buộc hàng, các thanh ray trên thành thùng có thiết kế đẹp mắt, cửa thùng có điểm cắm ngàm kẹp và nẹp thành thùng có 6 điểm có thể dùng để gắn phụ kiện. Tùy thuộc vào từng phiên bản, trọng tải của Ranger Thế hệ mới giao động từ 681- 808 kg.

Giống như thế hệ Ranger hiện tại, Ranger Thế hệ mới có khả năng lội nước lên đến 800mm ở tốc độ 7km/h.

“Nhiều khách hàng muốn sử dụng Ranger để vượt qua những vùng ngập nước như sông suối và những nơi tương tự. Vì vậy chúng tôi đã thử nghiệm xe ở nhiều tốc độ, di chuyển lùi và Ranger xuất sắc vượt qua mức ngập nước lên tới 800mm. Bên cạnh đó, các thử nghiệm vật lý được tiến hành sau hàng loạt thử nghiệm kỹ thuật thông qua phần mềm máy tính, đội ngũ của Ford cũng đã đảm bảo khả năng khí động học của chiếc xe họat động tốt khi di chuyển trên đất liền cũng như khi lội nước, đồng thời đảm bảo nước không thể lọt được vào các hệ thống quan trọng trên xe, hay những chi tiết khác như đèn và còi”, ông Hugo chia sẻ

Ảnh minh họa
Ranger Thế hệ mới có khả năng lội nước lên đến 800mm ở tốc độ 7km/h.

Thử nghiệm đến tận cùng giới hạn

Ford Ranger Thế hệ Mới đã trải qua hàng triệu km thử nghiệm trên 10 quốc gia khác nhau. Tất cả nhằm đảm bảo chiếc xe không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua được kỳ vọng của khách hàng về khả năng vận hành, chất lượng, độ tin cậy và bền bỉ.

Ngay cả những nguyên mẫu của Ford Ranger cũng đã trải qua hàng ngàn km tại cơ sở thử nghiệm You Yangs của Ford được đặt gần Melborne, Úc. Tại đây các bài thử nghiệm được thực hiện 24/7 trên những bộ phận cụ thể như hệ thống giảm xóc, cấu trúc thân xe và hệ truyền động.

Ông John Willems, kỹ sư trưởng của chương trình Ranger Thế hệ mới chia sẻ, trước khi các bài thử nghiệm vật lý được thực hiện, Ford đã sử dụng rất nhiều mô phỏng trên máy tính trong suốt quá trình phát triển. Điều này giúp tối ưu được các bộ phận và hệ thống quan trọng, giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường và tiếng ồn từ các bộ phận phát ra khi xe vận hành lọt được vào trong khoang xe.

“Ngay từ đầu quá trình phát triển Ranger Thế hệ mới, đã có nhiều bài thử nghiệm bằng phần mềm máy tính được thực hiện để có được các thống kê cần thiết. Từ đó, chúng tôi đã tạo ra 200 nguyên mẫu Ranger để trải qua các bài thử nghiệm đầy thử thách, từ bầu không khí nghẹt đầy bụi đất của miền hoang dã nước Úc, sự khô nóng tại Trung Đông, những đường phố ẩm ướt và cao tốc tại Thái Lan, cho đến nhiệt độ âm tại châu Âu và Bắc Mỹ.

Ảnh minh họa
Ford Ranger Thế hệ mới đã trải qua hàng triệu km thử nghiệm trên 10 quốc gia khác nhau.

“Chúng tôi tái tạo lại chính xác điều kiện khách hàng có thể sử dụng Ranger, để đảm bảo rằng chiếc Ranger mới ngay khi rời khỏi showroom có thể ngay lập tức đương đầu với mọi tình huống vận hành, dù là trên đường nhựa hay khi off-road”, ông Willems chia sẻ. “ Những điều kiện này bao gồm độ ẩm cực lớn ở Đông Nam Á, thời tiết giá lạnh tại New Zealand và cái nóng tới 50 độ tại Trung Đông”.

Bên cạnh việc đưa cả chiếc xe vào thử nghiệm thực tế, nhiều bài thử nghiệm khác tập trung vào từng bộ phận, từ hệ thống giảm xóc, thanh kéo rơ-moóc, hệ khung xe, các cánh cửa bên, cửa thùng hàng, thân xe, cản xe, từng vị trí ghế và nhiều điểm khác mà khách hàng có thể cảm nhận, chạm tay, ấn hay đóng mạnh trong khi sử dụng. Tất cả những bộ phận này đều được thử nghiệm và cố tình phá hủy trong môi trường có kiểm soát, từ đó giúp tìm ra những điểm yếu tiềm tàng.

“Mục đích của việc thử nghiệm nghiêm ngặt là để đảm bảo những bộ phận này hoạt động bền bỉ, an toàn và đáng tin cậy trong suốt vòng đời sản phẩm. Chúng tôi biết rằng khách hàng sẽ thực hiện những hành trình vài ngàn km trên chiếc Ranger của họ, trong những điều kiện khắc nghiệt, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo rằng chiếc bán tải sẽ luôn là nơi bảo vệ an toàn và yên tĩnh cho họ”, ông Willams chia sẻ.

Thanh Châu

Tin bài khác
Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt cho biết, từ nay đến tháng 6/2025 sẽ tiếp tục tăng cường tiếp xúc, làm việc với các đối tác Hoa Kỳ để thúc đẩy việc hiện thực hóa các hợp đồng và thỏa thuận đã ký.
Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Các doanh nghiệp xi măng Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, khi những yêu cầu mới từ thị trường xuất khẩu đang buộc doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.
Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68-NQ/TW giúp thay đổi tư duy, tạo đà mạnh mẽ giúp các hộ kinh doanh nhỏ vượt qua khó khăn, áp dụng công nghệ để phát triển bền vững, tiến đến trở thành doanh nghiệp kinh doanh bài bản.
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Lý giải cho tăng trưởng ấn tượng số doanh nghiệp thành lập mới, Thứ trưởng Trần Quốc Phương chỉ ra bốn yếu tố chủ chốt đang tạo nền tảng cho sự khởi sắc.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

“Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân sẽ tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập”. Đó là nhìn nhận của doanh nhân Trần Thị Vui – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui.
Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng ban hành Chương trình hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa các định hướng chiến lược tại Nghị quyết số 68-NQ/TW.
Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Quý 1/2025 đánh dấu một giai đoạn “chững lại” trong tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết sau chuỗi quý phục hồi mạnh.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đã chuyển sang thế chủ động thông qua việc đầu tư bài bản, chuẩn hóa quy trình sản xuất và tăng cường khả năng thích ứng linh hoạt.
Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Với hơn 20 năm gắn bó và cống hiến tại ThaiBinh Seed, bà Trần Thị Trà chính thức đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, tiếp nối di sản của người cha - Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, dẫn dắt tập đoàn vững bước phát triển bền vững.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).