Chủ nhật 07/12/2025 12:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ford Everest thế hệ mới: Vững chãi, tinh tế và sang trọng

01/03/2022 15:57
Ngày 1/ 3, Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu, chiếc xe là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt - sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng. Tất cả đều có trong một c
Ảnh minh họa
Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt toàn cầu.

Được chế tạo để mang tới sự phấn khích cho khách hàng, giá trị cốt lõi của Everest thế hệ mới là khả năng vận hành ưu việt cho những chuyến phiêu lưu. Khoang nội thất cao cấp, hiện đại, chất liệu tinh xảo tạo nên không gian sang trọng và yên tĩnh cho 7 hành khách. Các công nghệ và các tính năng an toàn dẫn đầu phân khúc sẽ giúp mọi hành trình của bạn đều trở nên đáng nhớ.

Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng về nền tảng Everest chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu định hình về Everest thế hệ mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng: trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình và bạn bè. Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi.”

Nhờ có được nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng hơn bao giờ hết, Ford đã xác định rõ ràng mục tiêu của sản phẩm Everest thế hệ mới. Chiếc xe cần cứng rắn ở bên ngoài, tiện nghi an toàn ở bên trong và có khả năng vận hành ấn tượng.

Và để minh chứng cho những phẩm chất trên, tại thời điểm ra mắt toàn cầu, 3 phiên bản của Ford Everest thế hệ mới sẽ được giới thiệu trước, bao gồm: Sport, Titanium+ và phiên bản mới cao cấp nhất – Platinumi. Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu những phiên bản khác để phù hợp với nhu cầu của khách hàng địa phương, thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ khi đến gần ngày mở bán chính thức.

Vững chãi bên ngoài, tiện nghi an toàn bên trong

Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, giúp mang tới vẻ chắc chắn cho xe.

Ảnh minh họa
Ford Everest thế hệ mới với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

“Trong suốt quá trình thiết kế, chúng tôi đã nhiều lần cho khách hàng xem chiếc xe Everest, và đánh giá của họ luôn đồng nhất. Họ rất thích thiết kế ngoại thất nhờ vào sự mạnh mẽ, khỏe khoắn. Họ cũng nhất trí rằng trông chiếc xe rất hiện đại và bóng bẩy. Những khách hàng này cảm thấy chiếc xe cho họ sự tự tin để chinh phục địa hình, họ sẽ không ngại phải off-road trong những chuyến cắm trại – và chiếc xe thực sự đậm chất SUV”, ông Max Wolff, Giám đốc thiết kế của Ford Trung Quốc và Khối thị trường Quốc tế chia sẻ.

Những điều khách hàng mong muốn ở nội thất xe lại có nhiều khác biệt. Họ muốn chiếc xe trở thành một nơi thật sự tiện nghi và an toàn. “Một trong những điều đầu tiên bạn để ý khi bước vào khoang nội thất của Everest đó là sự yên tĩnh. Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng vào những chiếc xe có nhiều hàng ghế, và bạn phải ngoái cổ lại và gần như hét lên để có thể giao tiếp với người ngồi hàng ghế thứ 2 và 3. Đây chính là điều chúng tôi muốn giải quyết ở Everest, vì vậy khoang xe cần thật sự yên tĩnh để bạn có thể dễ dàng trò chuyện cùng gia đình, bạn bè và tận hưởng những hành trình cùng nhau”, ông Max Wolff tiếp lời.

Đội ngũ thiết kế của Ford đã dành rất nhiều tâm trí khi tạo ra công năng và cảm giác cho khoang nội thất. Họ lấy cảm hứng từ những ngôi nhà hiện đại, ứng dụng những vật liệu sang trọng, hoàn thiện bằng chất liệu và đèn nội thất ở tất cả các vị trí mà khách hàng có thể quan sát và tận hưởng trọn vẹn nhất.

Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. Các phiên bản cao được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/ làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn nhiều, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Thêm vào đó mọi hành khách trên xe đều có nơi để chứa đồ dùng của họ, và có thể sạc các thiết bị của họ nhờ vào cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế.

Ford đã ưu tiên sự linh hoạt của các hàng ghế trên Everest thế hệ mới, hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và có thể được gập lại chỉ bằng một nút bấm (trên các phiên bản cao). Quan trọng hơn, cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép chở đồ dễ dàng và an toàn.

Để tránh việc đồ đạc bị rơi khỏi xe khi cửa hậu được mở lên, đội ngũ thiết kế đã bố trí một gờ nhỏ ở phía cuối của khoang hành lý. Không gian chứa đồ dưới sàn xe cũng đã được bổ sung để giúp khoang chứa đồ thêm phần ngăn nắp.

Công nghệ tập trung vào khách hàng

Bên cạnh nội thất tiện nghi và tinh tế, Ford cũng tập trung để đưa vào Everest thế hệ mới những tính năng kết nối và công nghệ tiên tiến nhất. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.

Everest thế hệ mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Màn hình này cũng vô cùng hữu ích khi bạn cần vượt qua các địa hình hiểm trở trong hành trình khám phá. Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ phải làm việc, cắm trại hoặc làm bất kỳ việc gì khác trong bóng tối.

Động cơ mới đã được thử nghiệm và tin dùng

Khách hàng Everest chia sẻ với Ford rằng họ muốn có thêm sức mạnh và mô men xoắn để kéo/ chở hàng nặng hoặc để đi off-road, vì vậy Ford đã lựa chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6 và tinh chỉnh cho phù hợp với Everest. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbodiesel sẽ được giới thiệu tại thời điểm mở bán, tùy thuộc vào từng thị trường.

“Động cơ 3.0L turbodiesel V6 tạo ra rất nhiều mã lực và mô men xoắn mà khách hàng mong muốn. Bạn sẽ cảm thấy mình có vô hạn mã lực và mô men xoắn, đồng thời chiếc xe vẫn tinh tế và yên tĩnh trên đường phố.” Bà Pritika Maharaj, quản lý chương trình Everest chia sẻ.

Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.

"Dù khách hàng của chúng tôi lựa chọn động cơ nào, họ cũng luôn cảm thấy tự tin vì luôn có đủ sức mạnh và mô men xoắn khi họ cần kéo nặng, đi off-road hay đưa gia đình đi khám phá”, bà Pritika Maharaj chia sẻ thêm.

Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn mang đến sức mạnh, mô men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi đó phiên bản Turbo Kép là động cơ tinh xảo hơn, hướng tới những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn, nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Với những khách hàng yêu thích động cơ xăng, họ có thể lựa chọn động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xy lanh mạnh mẽ. Động cơ này mang đến mô men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023.

Được chế tạo để phiêu lưu

Chiều rộng cơ sở được tăng thêm 50mm giúp Everest thế hệ mới kiểm soát tốt hơn trên đường nhựa, trong khi đó bộ giảm chấn được điều chỉnh để các kỹ sư thiết kế có thể mang đến cảm giác phấn khích cho người lái cả trên đường nhựa và off-road.

“Everest luôn được đánh giá cao về trải nghiệm lái cao cấp dù là trên đường nhựa hay khi off-road, chiều rộng cơ sở được tăng thêm giúp các kỹ sư động lực học có thể tạo ra sự kết nối tốt hơn giữa chiếc xe và tài xế. Đồng nghĩa với việc bạn luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi cầm lái, dù là lái trong đô thị hay trên đường trường”, ông Foston chia sẻ.

Bạn muốn thực hiện những hành trình khám phá? Everest thế hệ mới sẵn sàng đồng hành nhờ các hệ truyền động 4 bánh, lớp bảo vệ gầm, và các chế độ lái off-road. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau, hai móc kéo phía trước và hàng loạt công tắc điện chờ sẵn (để kết nối với phụ kiện) được đặt cao trên đầu người lái, giúp thao tác vô cùng thuận tiện.

Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm: Một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4x4 bán thời gian; cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái. Tùy thuộc vào thị trường, Everest cũng có phiên bản sử dụng hệ truyền động một cầu.

Tùy phiên bản và chế độ lái, Everest thế hệ mới sẽ có chế độ hiển thị off-road chuyên trách, cung cấp các thông tin của chiếc xe, đồng thời là hình ảnh từ camera trước để người lái quan sát địa hình phía trước. Camera này cũng có tính năng hiển thị quỹ đạo di chuyển dự kiến của xe trên màn hình, được thiết kế để hỗ trợ người lái định hướng để vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một nút bấm, người lái có thể biết được thông tin về hệ truyền động, hệ thống vi sai, góc đánh lái, quỹ đạo di chuyển, góc nghiêng và độ dốc của xe.

Ảnh minh họa
Everest thế hệ mới được trang bị động cơ 3.0L turbodiesel V6 mới.

Everest thế hệ mới có khả năng lội nước lên đến 800mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để cho phép chủ nhân tự trang bị thêm một ắc quy phụ kiện.

Khả năng kéo ấn tượng của Everest được hỗ trợ bởi các công nghệ thông minh, từ đó giúp việc kéo rơ moóc trở nên dễ dàng hơn. Một chế độ lái chuyên dụng với tên gọi “Kéo và Chở nặng” (Tow/Haul) đã được bổ sung và tinh chỉnh để tối ưu thời điểm chuyển số, từ đó tối đa sức mạnh động cơ và khả năng phanh khi phải kéo theo rơ moóc hoặc chở nặng trong khoang xe. Tính năng kiểm soát phanh rơ-moóc điện tử sẽ giúp người lái có thể kiểm soát hệ thống phanh của rơ-moóc một cách hiệu quả và mượt mà.

Góc camera chiếu hậu mới sẽ giúp người lái đưa chiếc SUV vào vị trí kết nối rơ-moóc, trong khi đó tính năng khác có sẵn trên hệ điều hành SYNC sẽ hỗ trợ tối đa cho người lái như: nhắc danh sách việc cần làm khi kết nối rơ-moóc và kiểm tra hệ thống đèn báo hiệu của rơ-moóc. Tại những thị trường có FordPass, chủ xe có thể kiểm tra thử đèn báo hiệu của rơ-moóc thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Everest sẽ có hai thiết kế thanh giá nóc, một loại tích hợp sẵn và một loại có thể tháo rời. Đây không chỉ là một chi tiết ngoại thất mà những thanh này được chế tạo cho những cuộc phiêu lưu. Nóc xe Everest thế hệ mới có thể hỗ trợ tải trọng tĩnh lên đến 350kg hoặc tải trọng động lên tới 100kg khi xe chuyển động, mang lại sự đa dụng và khả năng chuyên chở đồ đạc như xe đạp, ca-nô, thùng chứa đồ hoặc lều gắn nóc xe. Hệ thống kết nối phổ biến giúp khách hàng có thể lắp thêm đa dạng phụ kiện cho chiếc xe.

Công nghệ mang đến sự tự tin cho người lái

Everest được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái, giúp họ luôn có được sự tập trung cao độ.

Trên chiếc Everest thế hệ mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước. Tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên. Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế)

Với hệ thống Hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, Everest thế hệ mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Hệ thống sẽ chủ động việc đánh lái, vào số, chân ga và cả chân phanh để đưa xe vào vị trí đỗ song song hoặc vuông góc một cách dễ dàng. Hệ thống cũng có thể hỗ trợ lấy xe ra khỏi vị trí đỗ song song nếu người lái yêu cầu.

Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest thế hệ mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma trận, mang đến khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh. Trong đó phải kể đến tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe. Người lái có thể lựa chọn tính năng chiếu sáng tĩnh hoặc động, cũng như tính năng đèn pha chống chói, giúp tăng tầm nhìn cho tài xế mà không lo làm chói mắt người điều khiển phương tiện ngược chiều.

Ảnh minh họa
Ford cam kết luôn ở bên khách hàng trong suốt thời gian họ sở hữu chiếc xe.

“Khách hàng chia sẻ với chúng tôi về những điều họ thích và không thích ở mẫu Everest hiện tại, từ đó giúp chúng tôi tạo ra được một chiếc xe mới thật sự tuyệt vời – một chiếc xe vận hành tốt, an toàn, thông minh và mạnh mẽ,’ bà Dianne Craig, Chủ tịch khối thị trường quốc tế của Ford chia sẻ. “Điều quan trọng không kém là những phản hồi của khách hàng đã giúp chúng tôi tạo ra trải nghiệm sở hữu đặc biệt cho họ.” Bà Dianne tiếp lời.

PV

Tin bài khác
EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tái lập nguồn điện toàn diện cho Phú Quốc thông qua đường dây 110kV trên không sau 5 ngày thi công liên tục, khắc phục sự cố cáp ngầm Hà Tiên – Phú Quốc. Công trình không chỉ vượt tiến độ mà còn bảo đảm ổn định nguồn điện, hỗ trợ sản xuất – kinh doanh và sinh hoạt trên đảo ngọc.
TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

Dựa trên Tứ Trụ – Bát Tự và dữ liệu thị trường, Master Phùng Phương chỉ ra 5 ngành sẽ dẫn dắt tăng trưởng năm 2026, từ công nghệ, marketing đến nông nghiệp xanh và phong thủy ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp.
Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Vừa qua Công ty Cổ phần PetLike chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn thú cưng tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng (TP.HCM). Sự kiện quy tụ gần 700 khách mời là đối tác, đại lý và chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng, tạo không gian kết nối toàn ngành và khẳng định vị thế tiên phong của PetLike, đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Giá ure trong nước bật tăng trong quý III/2025 cùng chính sách áp thuế VAT 5% đối với phân bón đã giúp nhiều doanh nghiệp trong ngành ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc, thậm chí vượt xa kế hoạch năm.
AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

Trong thế giới phụ nữ hiện đại, vẻ đẹp không chỉ được đo bằng tri thức hay bản lĩnh, mà còn bằng phong thái – thứ ngôn ngữ thầm lặng nhưng đầy quyền lực. AB Classic, thương hiệu thời trang cao cấp do doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích sáng lập, chính là tuyên ngôn về vẻ đẹp chuẩn mực, tinh tế và đậm chất Việt, dành riêng cho những nữ lãnh đạo Việt Nam thời đại mới.
Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Ông Nguyễn Trọng Trung – Phó Tổng giám đốc Gelex và Tổng giám đốc Gelex Electric – được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom trong kỳ Đại hội cổ đông bất thường 2025, diễn ra ngày 24/12 tới.
Thực phẩm Sao Ta (FMC) sụt giảm doanh thu trong tháng 11/2025

Thực phẩm Sao Ta (FMC) sụt giảm doanh thu trong tháng 11/2025

Nguyên nhân sụt giảm doanh thu của Sao Ta tới từ áp lực thuế tại thị trường Mỹ và thiếu hụt nguyên liệu thu hẹp dư địa tăng trưởng cuối năm.
Trường Hải - Thaco sắp tăng vốn lên hơn 40.500 tỷ đồng, thông qua chia cổ tức “khủng”

Trường Hải - Thaco sắp tăng vốn lên hơn 40.500 tỷ đồng, thông qua chia cổ tức “khủng”

CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco) cho biết đang hoàn tất các thủ tục để thực hiện đợt tăng vốn điều lệ trong tháng 12/2025 thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu.
Hòa Phát IPO mảng nông nghiệp

Hòa Phát IPO mảng nông nghiệp

Sau lĩnh vực thép, Tập đoàn Hòa Phát của tỉ phú Trần Đình Long tiếp tục làm "nóng" thị trường chứng khoán khi chính thức đưa Công ty CP Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) lên sàn với thương vụ IPO ấn tượng.
Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc là người Việt Nam tại pháp nhân sản xuất điện thoại thông minh

Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc là người Việt Nam tại pháp nhân sản xuất điện thoại thông minh

Ngày 1/12/2025, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Doanh nghiệp bất động sản trước “đỉnh” thanh toán trái phiếu trong tháng cuối năm

Doanh nghiệp bất động sản trước “đỉnh” thanh toán trái phiếu trong tháng cuối năm

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp bước vào giai đoạn cao điểm khi riêng tháng 12/2025 dự kiến có tới 45 nghìn tỷ đồng nghĩa vụ phải thanh toán, gấp ba lần tháng trước.
Haskoning mang giá trị bền vững đến Việt Nam trong 40 năm

Haskoning mang giá trị bền vững đến Việt Nam trong 40 năm

Haskoning, công ty tư vấn kỹ thuật độc lập hàng đầu thế giới vừa kỷ niệm 40 năm đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình đổi mới, hợp tác và phát triển bền vững - đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác đã góp phần định hình diện mạo phát triển đô thị của đất nước.
Doanh nhân Bùi Ngọc Quốc Hưng - CEO CareerViet ghi dấu ấn tại giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân Bùi Ngọc Quốc Hưng - CEO CareerViet ghi dấu ấn tại giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp CareerViet - CareerViet.vn, được vinh danh trong danh sách TOP 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025, một hạng mục quan trọng thuộc khuôn khổ Giải thưởng Sao Đỏ. Sự kiện này là sự công nhận xứng đáng cho vai trò lãnh đạo, tinh thần tiên phong ứng dụng công nghệ, và những đóng góp của ông Hưng trong việc thực hiện tầm nhìn cốt lõi: "Nâng tầm nhân lực Việt, tối ưu hóa hiệu quả doanh nghiệp".
UDIC: Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Luyến vinh danh Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2025

UDIC: Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Luyến vinh danh Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2025

Tối 26/11, tại Trung tâm Hội nghị VinPalace, Đông Anh, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Luyến, Tổng giám đốc UDIC được vinh danh Top 30 Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025.
Bầu Đức bán hết tài sản trả nợ, tái cấu trúc HAGL thành công sau 10 năm

Bầu Đức bán hết tài sản trả nợ, tái cấu trúc HAGL thành công sau 10 năm

HAGL đã bán hết tài sản có thể bán (trừ học viện bóng đá HAGL), từ Myanmar tới Việt Nam, cả những công trình tâm huyết cũng bán để giảm nợ từ 36.000 tỷ đồng xuống 6.000 tỷ đồng vào cuối năm 2025. Chuyện như không tưởng nhưng HAGL đã làm được.