Theo đó, EVNHCMC đã đạt 71,4 điểm (bằng điểm với các công ty điện lực Western Power (Australia), Duke Energy (Mỹ), Toronto Hydro (Canada) và TNB (Malaysia), tăng 3,6 điểm và 6 hạng so với bảng đánh giá năm 2021 (67,9 điểm, xếp hạng 53/86) với chỉ số nổi bật "Giám sát và điều khiển" xếp thứ 47/94 công ty điện lực và đứng vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau SP Group với 75 điểm, xếp hạng 42/94).
Trong năm 2022, đã có 94 công ty Điện lực trên thế giới tham gia chấm điểm, xếp hạng "Lưới điện thông minh" theo bộ chỉ số SGI (Smart Grid Index) của SP Group, tăng thêm 8 công ty so với năm 2021 (86 công ty) và đều tăng dần trong các năm 2019, 2020. Điều này cho thấy phát triển lưới điện thông minh đang là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các công ty điện lực trên thế giới cũng như thể hiện rõ tính minh bạch, hiệu quả của bộ chỉ số SGI do SP Group phát triển, phản ứng đúng mức độ thông minh lưới điện của các công ty điện lực tham gia đánh giá.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết: EVNHCMC đã xây dựng kế hoạch phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến 2030 với định hướng phát triển theo chiều sâu, tập trung vào mảng công tác quan trọng là năng lượng xanh và sạch, thúc đẩy chuyển đổi số giúp Thành phố nhanh chóng đạt mục tiêu về tối ưu phát thải và EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số, đạt mục tiêu lọt vào TOP 50 công ty điện lực có lưới điện thông minh trên thế giới. Tuy nhiên, ngay từ năm 2023, Tổng công ty đã đạt được mục tiêu này cho thấy những kế hoạch mà EVNHCMC đã về đích.
P.V