Thứ năm 19/09/2024 20:58
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

EON Reality Việt Nam tổ chức tọa đàm và ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

14/05/2024 16:57
EON Reality Việt Nam - Nhà cung cấp hàng đầu giải pháp chuyển đổi số ứng dụng AR/VR/AI tổ chức Hội thảo "Giải pháp Chuyển đổi số ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đào tạo" và ký kết thỏa thuận hợp tác.
aa

Tham dự có đại diệnTổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), các chuyên gia hàng đầu cùng đại diện các trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở đào tạo nghề trên toàn quốc. Hội thảo nhằm giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng công nghệ AR/VR/AI tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Quang cảnh tại sự kiện
Quang cảnh tại sự kiện.

Trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan, có vai trò rất quan trọng đối với mọi quốc gia. Xác định rõ tầm quan trọng và tiềm năng mà xu thế chuyển đổi số mang lại, Công ty Cổ phần EON Reality Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để khai thác triệt để các cơ hội này. EON Reality Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo, Tthực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo, là đối tác chiến lược và nhà phân phối độc quyền của Tập đoàn EON Reality Toàn cầu tại Việt Nam.

Trên cơ sở đó, EON Reality Việt Nam tự hào mang tới các giải pháp đột phá về công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo để ứng dụng trong các lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là giáo dục, y tế, sản xuất, an ninh và quốc phòng, du lịch, năng lượng… EON Reality Việt Nam đồng thời là một thành viên của Tập đoàn OSB. Với hơn 16 năm hoạt động, Tập đoàn OSB đang ngày càng khẳng định vị trí và vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông và thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam, vươn ra khu vực và quốc tế.

Tập đoàn EON Reality Toàn cầu là Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại California, Hoa kỳ, đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo với mạng lưới toàn cầu hiện tại lên đến 2.4 triệu người đăng ký ở hơn 110 địa điểm ở nhiều quốc gia khác nhau.

Ông Dan Lejerskar - Chủ tịch, người sáng lập Tập đoàn EON Reality toàn cầu mang đến góc nhìn quốc tế về ứng dụng VR, AR, AI vào giáo dục, chia sẻ kinh nghiệm thành công từ các dự án tiêu biểu trên thế giới.
Ông Dan Lejerskar - Chủ tịch, người sáng lập Tập đoàn EON Reality Toàn cầu mang đến góc nhìn quốc tế về ứng dụng VR, AR, AI vào giáo dục.

Các sản phẩm được phát triển bởi EON Reality đã và đang được tin dùng bởi nhiều chính phủ, doanh nghiệp và trường học, nổi bật trong đó là Chính phủ Romania (Đề án cách mạng hóa giáo dục và đào tạo), Tập đoàn Boeing, Airbus, Singtel, Samsung, Audi, Shell, Exxon Mobil; Coca Cola, FIFA, Đại học Louisiana, Đại học East London, Trường cao đẳng cộng đồng Eastern Iowa, ITE Singapore,…

Với mục đích mang tới thông tin chi tiết và toàn diện về việc ứng dụng các giải pháp thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt đối với khối Giáo dục nghề nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số quốc gia, Hội thảo tập trung vào các nội dung chính, đó là: Giới thiệu những công nghệ mới nhất về VR, AR và AI trong giáo dục và đào tạo; chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng VR, AR và AI thành công tại các trường đại học, quốc gia hàng đầu thế giới; thảo luận về những thách thức và cơ hội trong việc áp dụng VR, AR và AI vào giáo dục và đào tạo tại Việt Nam; triển lãm các giải pháp VR, AR và AI của EON Reality.

Trong phần tham luận chính, ông Dan Lejerskar, Chủ tịch Tập đoàn EON Reality Toàn cầu với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành đã chia sẻ và mang đến nhiều thông tin thú vị cùng phần trình diễn công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo đặc sắc qua nền tảng EON-XR.

Phiên Tọa đàm diễn ra với sự góp mặt của lãnh đạo Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp cùng những chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực.
Phiên tọa đàm diễn ra với sự góp mặt của lãnh đạo Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp cùng những chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực.

Qua hội thảo đã cho thấy nền tảng EON-XR có tiềm năng áp dụng được đa ngành đa lĩnh vực đồng thời mang đến sự đột phá trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Với sự phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR/VR) và trí tuệ nhân tạo (AI), EON Reality Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực để đem lại những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu, thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển của cộng đồng cùng sự đổi mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong cuộc đua công nghệ các nước châu Á như China, Japan, India, Hàn Quốc, Việt Nam,... có nhiều bước phát triển khác nhau khi tham gia vào thị trường này. Theo dự báo thị trường thực tế tăng cường (AR) Châu Á - Thái Bình Dương được ước tính sẽ tăng trưởng đáng kể với tốc độ CAGR là 39,4% trong giai đoạn dự báo. (Theo Businesswire.com)

Các ứng dụng AR phổ biến rộng rãi tại nhiều nước bao gồm trực quan hóa 3D, phát triển game AR tại Nhật Bản, ứng dụng AR vào bán lẻ tại Trung Quốc, thương mại điện tử tại Việt Nam. Ứng dụng vào kiến ​​trúc, giải trí và biểu diễn tại Hàn Quốc, marketing và thậm chí cả ngành công nghiệp ô tô... Tuy nhiên, thị trường tăng trưởng nổi bật ở khu vực châu Á sẽ là việc sử dụng AR để tiếp thị và quảng cáo thông qua điện thoại thông minh. Dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 135% trong vòng 5 năm tới.

Xu hướng sử dụng công nghệ AR theo nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực giải trí, bán lẻ và quốc phòng đang khuyến khích các nhà sản xuất mở rộng kinh doanh. Cả các nhà quảng cáo truyền thống và các công ty truyền thông kỹ thuật số cần phải sẵn sàng cho thực tế bị thay đổi ngày càng tăng. Các nhà quảng cáo đang xem xét việc sử dụng thực tế tăng cường như một phần của chiến dịch tiếp thị để thu hút khách hàng mới cũng như những khách hàng hiện có.

Ảnh minh họa
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EON Reality Việt Nam với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Cũng tại sự kiện này, EON Reality Việt Nam đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trước sự chứng kiến của các vị quan khách và đại biểu tham gia. Tập đoàn EON Reality Toàn cầu, Công ty Cổ phần EON Reality Việt Nam hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thiết lập Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Không gian (“Spatial AI Center”) đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm Trí tuệ nhân tạo không gian này sẽ được đặt trụ sở tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và được trang bị các phòng Lab, các thiết bị VR, AR, AI tiên tiến nhất, nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo trong đào tạo - giảng dạy. Việc ký kết hợp tác này không chỉ ứng dụng trong giảng dạy tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mà còn mở ra hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo cho các trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở đào tạo nghề trong nước và quốc tế.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BTC
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.

EON Reality Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường AR/VR và trí tuệ nhân tạo AI, là đối tác chiến lược và nhà phân phối độc quyền của Tập đoàn EON Reality tại Việt Nam.

EON Reality Việt Nam là một thành viên thuộc OSB Group với hơn 16 năm hoạt động, OSB Group đang ngày càng khẳng định vị trí và vị thế của một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ, Viễn thông và Thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam, vươn ra khu vực và quốc tế.

Hạnh Nguyên

Tin bài khác
Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về chỉ số Chính phủ điện tử

Điều này phản ánh sự thành công trong việc phát triển hạ tầng số, mở rộng kết nối Internet và áp dụng các mô hình Chính phủ điện tử hiệu quả.
TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo

TP Hà Nội triển khai hình thức thẻ ảo 'offline' dành cho khách đi xe buýt từ 20/9

Thẻ vé tháng ảo offline mà TP. Hà Nội triển khai có thao tác sử dụng dễ dàng, phù hợp với mọi hành khách, mọi đối tượng mà thông tin vẫn được bảo mật an toàn.
Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Chuyển đổi số ngành bán lẻ - Hướng tới phát triển bền vững

Ngành bán lẻ đang bước vào kỷ nguyên công nghệ số. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần kết hợp hiệu quả công nghệ số với các mục tiêu phát triển bền vững.
AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân là gì?

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra khái niệm AI hẹp, AI chuyên dụng, AI dùng riêng, AI nội bộ, AI cá nhân.
Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Cà Mau: Phát động tháng cao điểm hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 2024

Từ ngày 10/9 đến 10/10/2024, tỉnh Cà Mau sẽ phát động “Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son