Emtek liên minh chiến lược với Grab trên đấu trường công nghệ của Indonesia

DNHN - PT Elang Mahkota Teknologi (Emtek) - cổ đông lớn nhất của công ty thương mại điện tử Bukalapak đang đầu tư 375 triệu đô la vào mảng công nghệ gọi xe của Grab tại Indonesia, hình thành một liên minh chiến lược trong bối cảnh cuộc chiến giành quyền thống trị nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất Đông Nam Á đang nóng lên từng ngày.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Vidio)

Sự kết hợp này diễn ra sau khi Bukalapak huy động được 1,5 tỷ đô la trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lớn nhất từ ​​trước đến nay của Indonesia. Các công ty cho biết trong một tuyên bố chung, mối quan hệ đối tác kết hợp ưu thế của Grab với danh mục đầu tư của tập đoàn Emtek gồm các doanh nghiệp sản xuất nội dung, thương mại và truyền thông. 

Ông Nirgunan Tiruchelvam, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu vốn chủ sở hữu trong lĩnh vực tiêu dùng tại Tellimer ở ​​Singapore, cho biết quan hệ đối tác củng cố vị thế của Grab tại Indonesia. Grab đã cạnh tranh để giành ưu thế vượt trội tại Indonesia với Sea Group và GoTo cũng có trụ sở tại đây, được thành lập thông qua sự hợp nhất của các công ty công nghệ lớn nhất của đất nước là Gojek và Tokopedia. Tiruchelvam nhận xét: “Đây sẽ làm một tam giác chiến lược ba chiều”.

Grab và Emtek đặt mục tiêu tập trung phát triển các sản phẩm kỹ thuật số cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của quốc gia. Trong khi MSMEs chiếm 99% tổng số doanh nghiệp ở Indonesia, chỉ có khoảng 21% công ty áp dụng kỹ thuật số. Cụ thể MSMEs sẽ nhận được hỗ trợ từ các nền tảng Bukalapak, GrabFood, GrabKios và GrabMart.

Neneng Goenadi, giám đốc điều hành của Grab Indonesia, chia sẻ: “Đây chỉ là bước đầu tiên trong hành trình của chúng tôi”. Ông tiếp tục: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Emtek Group và khai thác mạng lưới truyền thông rộng lớn của Emtek và chất lượng độc đáo của Bukalapak dành cho thương mại hoàn toàn phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc trao quyền cho các MSME trực tuyến cũng như cung cấp dịch vụ kỹ thuật số cho các cửa hàng bán lẻ.”

TL

Tin liên quan