Thứ ba 08/10/2024 13:44
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Elon Musk tăng cường thể hiện sự ủng hộ, tuyên bố tất tay cho ông Donald Trump

08/10/2024 11:01
"Tôi tất tay vào ông ấy", Elon Musk trả lời người dẫn chương trình Tucker Carlson, nói thêm rằng không có lý do gì để phủ nhận sự ủng hộ dành cho Trump.
aa
Tỷ phú Elon Musk xuất hiện tại một cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump tại Butler, Pennsylvania ngày 5/10 (Ảnh: Reuters).
Tỷ phú Elon Musk xuất hiện tại một cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump tại Butler, Pennsylvania ngày 5/10 (Ảnh: Reuters).

Sau khi xuất hiện bên cạnh ông Trump trong cuộc mít tinh ở thị trấn Butler (bang Pennsylvania) hôm 5/10, người giàu nhất thế giới Elon Musk đã có cuộc trao đổi với người dẫn chương trình Tucker Carlson, từng làm việc cho Đài Fox News.

"Theo quan điểm của tôi, nếu ông Trump không chiến thắng tại cuộc bầu cử năm nay, đó sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng của chúng ta", theo Reuters dẫn lời chủ sở hữu Tesla và SpaceX.

Tỉ phú Musk, hiện có tổng tài sản hơn 258 tỉ USD theo ước tính của Forbes, cho rằng, những người nhập cư bất hợp pháp được đưa đến một số tiểu bang và sau khi được trao tư cách công dân Mỹ ở những bang này sẽ ủng hộ đảng Dân chủ.

"Hiện mức độ cách biệt ở các bang chiến địa đôi khi chỉ dao động trong khoảng 10.000 đến 20.000 phiếu. Vậy thì điều gì xảy ra nếu bạn đưa hàng trăm ngàn di dân đến mỗi bang chiến địa?", ông Musk phân tích.

"Nên tôi đoán nếu đảng Dân chủ nắm quyền thêm 4 năm, họ sẽ cấp quyền công dân cho nhiều người nhập cư trái phép đến mức không còn bang chiến trường nào trong cuộc bầu cử kế tiếp", tỉ phú Mỹ tiên đoán.

Đó là lý do ông Musk cho biết đã đặt cược toàn bộ vào ứng viên Trump trong cuộc bầu cử năm nay.

"Tôi tất tay vào ông ấy", Musk trả lời, nói thêm rằng không có lý do gì để phủ nhận sự ủng hộ dành cho Trump.

Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần hai giờ, Musk bày tỏ hoàn toàn ủng hộ cựu Tổng thống Trump. "Nếu Trump thua, ông sẽ rất khó giả vờ như chưa từng ủng hộ ông ấy", người dẫn chương trình nói.

Musk công khai tuyên bố ủng hộ Trump sau khi cựu Tổng thống bị ám sát hụt ở bang Pennsylvania hồi tháng 7. Tỷ phú công nghệ hôm 5/10 xuất hiện cùng Trump trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, nhấn mạnh vào cuộc đua sít sao có thể quyết định kết quả bầu cử ở các bang chiến trường như Pennsylvania và kêu gọi đám đông đăng ký bỏ phiếu. "Ông Trump phải thắng để bảo vệ nền dân chủ ở Mỹ", Musk nói với đám đông.

Musk ngày càng được xem là người đại diện cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Tỷ phú giàu nhất thế giới được cho là có kế hoạch đến các bang chiến trường những tuần tới để thuyết phục cử tri bầu cho Trump.

Thậm chí, khi những đồn đoán về việc ông Trump sẽ trao cho ông Musk vị trí lãnh đạo trong ủy ban kiểm soát hiệu suất chính phủ trong tương lai, ông Musk đã đăng trên mạng xã hội X: "Tôi mong muốn được phục vụ nước Mỹ nếu có cơ hội, không cần lương, không cần chức danh, không cần sự công nhận".

Cuối tuần trước, Ủy ban hành động chính trị do ông Elon Musk đứng đầu đang lưu hành một bản kiến ​​nghị với mục tiêu xác định các cử tri có tiềm năng ủng hộ ông Donald Trump ở 7 bang chiến địa.

Cụ thể, ông Musk công bố kế hoạch hứa hẹn sẽ trả 47 USD cho bất kỳ người đăng ký đi bầu ở các bang Pennsylvania, Georgia, Bắc Carolina, Arizona, Michigan, Wisconsin và Michigan.

Tương tự những chiến dịch thu thập dữ liệu khác, bản kiến nghị do ủy ban của ông Musk yêu cầu người đăng ký cung cấp họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ hòm thư và tên người giới thiệu.

Chiến dịch này của ông Musk và các đồng sự hướng tới việc "thu thập được 1 triệu chữ ký ở các bang chiến địa". Trong trường hợp gom đủ 1 triệu chữ ký, tỷ phú Musk sẽ phải chi 47 triệu USD cho những người giới thiệu.

Luật sư tài chính Brendan Fischer, người từng chỉ trích một số hoạt động của Ủy ban hành động chính trị do ông Musk đứng đầu, cũng cho rằng, chiến dịch lần này của tỷ phú gốc Nam Phi không có sai phạm nào về mặt pháp lý.

Tin bài khác
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Cơn sốt AI đưa giá trị tài sản của Jensen Huang vượt qua vốn hóa của Intel

Cơn sốt AI đưa giá trị tài sản của Jensen Huang vượt qua vốn hóa của Intel

Việc giá trị tài sản của CEO Nvidia Jensen Huang vượt qua cả vốn hóa của Intel phản ánh sự thay đổi lớn trong động lực thị trường công nghệ.
Mark Zuckerberg lần đầu tiên vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới

Mark Zuckerberg lần đầu tiên vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới

Mark Zuckerberg đã ghi nhận tài sản ròng tăng 78 tỷ USD từ đầu năm đến nay, nhiều hơn bất kỳ ai trong danh sách 500 tỷ phú toàn cầu.
Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

Tim Cook có thêm hơn 50 triệu USD nhờ việc bán cổ phiếu Apple

Việc Tim Cook bán cổ phiếu vào tháng 10 được xem là một hoạt động định kỳ của ông. Năm ngoái, ông đã kiếm được khoảng 41,5 triệu USD từ việc bán cổ phiếu.

'Công chúa Huawei' quay trở lại lãnh đạo tập đoàn

Trong nhiệm kỳ mới nhất với tư cách là Chủ tịch luân phiên,"công chúa Huawei"- Mạnh Vãn Châu sẽ giám sát việc ra mắt dòng điện thoại 5G hàng đầu Mate 70.