Elon Musk muốn kết nối phương tiện giao thông với internet thông qua vệ tinh của SpaceX
Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian, Space X của Tesla đang trong kế hoạch phát triển ăng-ten cho phép kết nối các phương tiện giao thông như xe bán tải, các dòng xe RV với mạng lưới internet vệ tinh.
Tỷ phú Elon giải thích dạng ăng ten này không dành cho tất cả các loại xe hơi của Tesla kết nối với vệ tinh mà chỉ gói gọn trong các sản phẩm bao gồm máy bay, tàu thủy, xe tải hạng nặng và RV. Trả lời với phóng viên CNBC, Musk cho biết Space X đã yêu cầu ủy quyền từ Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) để bắt đầu triển khai ăng-ten cho dịch vụ Starlink của họ trên “các phương tiện di chuyển”. Starlink là một dự án sử dụng nhiều vốn đầu tư của công ty nhằm xây dựng mạng lưới internet kết nối với hàng ngàn vệ tinh được thiết kế cung cấp Internet tốc độ cao cho người tiêu dùng ở bất kỳ nơi nào trên hành tinh.
Giám đốc phụ trách chính sách vệ tinh của Space X là David Goldman đã viết trong một lá thư gửi FCC vào hôm thứ sáu rằng “Lưu lượng truy cập mạng trên khắp thế giới đang bùng nổ. Người sử dụng luôn mong muốn truy cập ngay cả khi di chuyển. Dự án này của chúng tôi sẽ giúp phục vụ mối quan tâm chung của công chúng bằng cách xây dựng hệ thống vệ tinh mặt đất, từ đó sẽ mở rộng phạm vi băng thông rộng có sẵn cho các phương tiện di chuyển trên khắp Hoa Kỳ và thậm chí là cho tàu thuyền và máy bay di chuyển trên toàn thế giới”.
Vào cuối năm ngoái, công ty công nghệ không gian của Musk đã yêu cầu FCC cho phép tiến hành thử nghiệm trên máy bay phản lực tư nhân và đội tàu hàng hải. Phía SpaceX cũng lưu ý rằng các quy tắc của FCC “không yêu cầu người nộp đơn gửi số lượng thiết bị đầu cuối người dùng tối đa để được triển khai” chính vì vậy công ty của Musk không đưa ra con số cụ thể sẽ xây dựng bao nhiêu trạm xe trong dự án lần này.
TL
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn