
Duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án hành lang đường thủy, logistics phía Nam
Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu của khung chính sách.
Ngày 21/11, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam.
Phó thủ tướng lưu ý về hỗ trợ khác đối với người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất, chủ tịch UBND các tỉnh: Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long xem xét, xác định đúng đối tượng hỗ trợ, quyết định mức hỗ trợ khác phù hợp với tình hình thực tế địa phương và chịu trách nhiệm toàn diện trong tổ chức thực hiện.
Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu của khung chính sách.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cần chỉ đạo thực hiện khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản và ngân sách Nhà nước.
Bộ Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng về ý kiến thẩm tra, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn Bộ Giao thông vận tải và các địa phương thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án theo quy định pháp luật.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, giảm tắc nghẽn, tai nạn, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy thông qua việc cải tạo, nâng cấp hành lang vận tải Đông - Tây kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cải tạo hành lang vận tải Bắc - Nam kết nối khu vực Đông Nam Bộ với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo tuyến luồng đường thủy nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn trên hành lang Đông - Tây qua sông Hậu (TP Cần Thơ), sông Trà Ôn, sông Mang Thít, sông Cổ Chiên, kênh Chợ Lách, sông Tiền, rạch Kỳ Hôn, kênh Chợ Gạo, rạch Lá, Sông Vàm Cỏ, kênh Nước Mặn, sông Cần Giuộc, sông Soài Rạp (TP.HCM). Ngoài ra, dự án còn giải quyết điểm nghẽn trên hành lang Bắc - Nam qua các Sông Đồng Nai (cảng Đồng Nai), sông Nhà Bè, sông Lòng Tàu, sông Đồng Tranh, sông Tắc Cua, sông Gò Gia, sông Thị Vải (cụm cảng Cái Mép Thị Vải). Sau khi dự án hoàn thành, các hành lang vận tải Đông - Tây và Bắc - Nam tại khu vực phía Nam sẽ đảm bảo năng lực lưu thông cho các loại tàu cỡ lớn, tàu container vận chuyển hàng hóa.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục


Việt Nam bổ sung quy định áp thuế tiêu thụ đặc biệt với Myanmar và Philippines

Nhiều quy định về trái phiếu doanh nghiệp tại Nghị định 08 sẽ hết hiệu lực

Bộ GTVT kiến nghị kéo dài chính sách đặc thù khai thác khoảng sản làm VLXD cho 4 dự án cao tốc

Nhiều chính sách mới từ các thị trường nhập khẩu gỗ chính của Việt Nam

Bộ NN&PTNN: Tăng cường bảo đảm an ninh an toàn thực phẩm trong tình hình mới
-
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú: Nghị định 80 tác động tích cực ổn định giá xăng những tháng cuối năm
-
Ông Thomas Rooney: Trung tâm dữ liệu của Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới
-
PGS.TS.KTS. Nguyễn Vũ Phương: Thuê mua nhà ở xã hội sẽ an toàn cho người thu nhập thấp
-
Ông Thomas Krause: Áp dụng kinh tế tuần hoàn cho nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ để hướng tới phát triển đô thị bền vững
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã phục hồi dù vẫn còn rào cản