Thứ năm 13/11/2025 03:42
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Được đánh giá cao về “E-S-G”, Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022

13/08/2022 11:51
Ngày 10/8/2022, tại sự kiện công bố TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 (TOP 50 Corporate Sustainability Awards - CSA) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu b

Chương trình bình chọn Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022 thực hiện đánh giá trên các khía cạnh tổng thể của doanh nghiệp gồm:Tăng trưởng ổn định, Văn hóa doanh nghiệp bền vững, Quản trị doanh nghiệp, Bảo vệ môi trường, Trách nhiệm xã hội và theo 3 khối doanh nghiệp: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết. Chương trình nhận được dữ liệu và tư vấn từ Hội đồng giám khảo gồm đại diện đến từ: Ngân hàng HSBC, Deloitte Việt Nam, FTI (Singapore), Talentnet, Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế tuần hoàn… theo các tiêu chí và thông lệ quốc tế để đảm bảo tính chính xác trong đánh giá.

Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc Điều hành Vinamilk (Khối Phát triển vùng nguyên liệu) đại diện nhận giải thưởng Top 50 CSA
Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc Điều hành Vinamilk (Khối Phát triển vùng nguyên liệu) đại diện nhận giải thưởng Top 50 CSA.

Với chủ đề “Vững kinh doanh, Xanh trái đất”, năm nay, bên cạnh tôn vinh các doanh nghiệp, chương trình còn có mục đích để thiết lập dữ liệu về phát triển bền vững, giúp Chính phủ, các tổ chức xã hội liên quan đưa ra các chính sách bám sát thực tế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, qua đó, cùng Việt Nam thực hiện các cam kết tại Hội nghị COP26 về việc đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050.

Vinamilk là 1 trong 25 doanh nghiệp niêm yết được bình chọn trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững
Vinamilk là 1 trong 25 doanh nghiệp niêm yết được bình chọn trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững.

Tại Việt Nam, Vinamilk là doanh nghiệp nhận được sự đánh giá cao về phát triển bền vững với cả 3 khía cạnh ESG (Môi trường - E; Xã hội - S; Quản trị công ty - G). Từ năm 2012, Vinamilk đã bắt đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững (PTBV) tham chiếu theo bộ tiêu chuẩn GRI Standards và Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs). Các báo cáo này đã giúp ghi nhận một cách đầy đủ và chuẩn mực về lộ trình thực hiện các mục tiêu PTBV tại Vinamilk với nhiều kết quả đáng khích lệ. Vinamilk cũng là đơn vị nằm trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) trong 6 năm liền.

Năm 2021, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí trong top 20 cổ phiếu xanh VNSI (liên tục tính từ năm 2017), với tổng điểm ESG đánh giá đạt 90%
Năm 2021, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí trong top 20 cổ phiếu xanh VNSI (liên tục tính từ năm 2017), với tổng điểm ESG đánh giá đạt 90%.

Trong năm 2021, Vinamilk đã có những bước tiến mới với chuỗi các hoạt động và dự án hợp tác với tổ chức toàn cầu về phát triển bền vững, tiếp tục đẩy nhanh các chương trình phát triển bền vững dù gặp không ít thách thức do đại dịch Covid-19.

Cụ thể, Vinamilk phối hợp cùng với tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa thế giới (DSF) thực hiện chương trình đánh giá – xác định các khía cạnh trọng yếu về PTBV tại Vinamilk nói riêng, và ngành sữa Việt Nam nói chung. Từ đó, xác định rõ 6 khía cạnh ưu tiên làAn toàn - chất lượng sản phẩm; Đảm bảo điều kiện lao động; Phát triển kinh tế địa phương; Giảm phát thải khí nhà kính; Quản lý chất thải; Phúc lợi dành cho động vật.

Nổi bật là những thực hành phát triển bền vững của Vinamilk trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa và sản xuất chế biến sữa. Xác định đây là hoạt động chính của doanh nghiệp với hệ thống nhiều nhà máy và trang trại trên cả nước, Vinamilk đã đẩy mạnh các chương trình hành động như: Triển khai năng lượng tái tạo, năng lượng xanh như CNG, Biomass hay năng lượng mặt trời tại các trang trại, nhà máy…; Xây dựng mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm; Vận dụng kinh tế tuần hoàn để tận dụng và tái tạo tài nguyên; Đẩy nhanh tiến trình giảm phát thải CO2, tiến tới mục tiêu phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào 2050…

Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được xây dựng tại Tây Ninh, Quảng Ngãi, Thanh Hóa với quy mô đàn bò sữa 20.000 con
Hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được xây dựng tại Tây Ninh, Quảng Ngãi, Thanh Hóa với quy mô đàn bò sữa 20.000 con.

Phát biểu về chính sách phát triển bền vững của Vinamilk đối với lĩnh vực nông nghiệp – chăn nuôi bò sữa, ông Trịnh Quốc Dũng cho biết: “Nông nghiệp là một trong những lĩnh vực có nhiều tác động trực tiếp đến môi trường. Nhận thức được điều này, Vinamilk nỗ lực để tạo ra các tác động tích cực và giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến tự nhiên trong hoạt động của mình. Bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, tư duy về nông nghiệp bền vững, các trang trại bò sữa của Vinamilk hiện nay đều đang có được môi trường xanh – sạch – trong lành, 100% trang trại chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, các tài nguyên thiên nhiên đất, nước được quản lý và sử dụng tiết kiệm. Tôi tin rằng các trang trại Vinamilk từng bước sẽ trở thành các trang trại Net-Zero, góp phần xây dựng ngành sữa Việt Nam theo hướng tiên tiến và bền vững.”

Năm 2021, Vinamilk đã có hơn 60 ha đất trồng trọt bắp, cỏ làm thức ăn cho bò được canh tác theo phương pháp hữu cơ
Năm 2021, Vinamilk đã có hơn 60 ha đất trồng trọt bắp, cỏ làm thức ăn cho bò được canh tác theo phương pháp hữu cơ.

Mới đây, cụm trang trại bò sữa tại Đà Lạt của Vinamilk cũng đã vinh dự nhận được Giải thưởng Môi trường Việt Nam do Bộ Tài nguyên & Môi trường trao tặng với các kết quả nổi bật về công tác bảo vệ môi trường. Trước đó, mô hình trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm cũng đã được đánh giá cao tại Hội nghị sữa toàn cầu 2022 tại Pháp vì những sáng kiến và thực hành tốt về phát triển bền vững trong ngành chăn nuôi bò sữa. Trong giai đoạn 5 năm 2022-2026, “đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp bền vững” trở thành một trong 4 định hướng chiến lược trọng yếu được Vinamilk xác định.

Về cộng đồng, Vinamilk đã thực hiện hàng loạt các chương trình hướng đến cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra. Hơn 100 tỷ đồng đã được doanh nghiệp ủng hộ với nhiều hình thức cho các hoạt động tiếp sức chống dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn và chăm sóc trẻ em. Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 15 tiếp tục trao tặng hơn 1,9 triệu hộp sữa 21.000 trẻ em trên cả nước. Tính đến nay, chương trình này đã giúp mang đến nguồn dinh dưỡng từ sữa cho gần nửa triệu trẻ em Việt Nam.

Các em thiếu nhi tại Trung tâm bảo trợ Quảng Ngãi đến thăm trang trại Vinamilk Green Farm Quảng Ngãi, một hoạt động trong chương trình Quỹ sữa 2022
Các em thiếu nhi tại Trung tâm bảo trợ Quảng Ngãi đến thăm trang trại Vinamilk Green Farm Quảng Ngãi, một hoạt động trong chương trình Quỹ sữa 2022.

Không chỉ thực hiện các chương trình CSR thể hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp với cộng đồng, Vinamilk còn đảm bảo các giá trị bền vững mang đến cho người lao động, đối tác, người nông dân, khách hàng… thông qua nhiều chính sách phát triển bền vững được thực hiện nhất quán và nghiêm túc.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.