Thứ sáu 18/10/2024 10:12
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Đưa du lịch Quảng Bình bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới

02/06/2022 21:21
UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ nhằm đưa ngành du lịch của tỉnh bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới…
aa

Hội nghị diễn ra nêu dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Ảnh minh họa
Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã quyết liệt triển khai việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân, người lao động và các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Quảng Bình cũng đã ban hành và thực hiện các chính sách đặc thù để sẵn sàng các điều kiện đón khách, sớm phục hồi các hoạt động du lịch.

Du lịch Quảng Bình luôn duy trì kết nối thường xuyên với các thị trường khách du lịch. Thương hiệu du lịch Quảng Bình tại các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế được nâng cao được các tổ chức, tạp chí trong nước và quốc tế tiếp tục đánh giá cao: Xếp thứ 7 trong Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam năm 2021; Phong Nha-Kẻ Bàng được vinh danh là một trong 39 điểm đến của thế giới năm 2022; hang Sơn Đoòng được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thế giới năm 2022.

Ảnh minh họa
Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì hội nghị.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt trên 379.400 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 4.900 lượt, tăng 84% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 436 tỷ đồng. Năm 2022, ngành du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu tổng số khách đạt 2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 2.250 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế là ngành kinh tế mũi nhọn, một trong bốn động lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ đánh giá cao việc tổ chức hội nghị gặp mặt này của tỉnh Quảng Bình, đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề, như: Tỉnh cần chú trọng công tác quy hoạch để phát triển du lịch; đảm bảo an ninh du lịch và vệ sinh môi trường; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ du khách; cần có chính sách hỗ trợ về tiền thuê đất, giảm lãi vay, giảm tiền điện; hỗ trợ quảng bá cho doanh nghiệp; hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch.

Ảnh minh họa
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các ý kiến cũng kiến nghị tỉnh cần xây dựng các điểm vui chơi giải trí, điểm mua sắm phục vụ du khách; tăng công suất vận chuyển hành khách qua đường hàng không; hỗ trợ để doanh nghiệp vay vốn với lãi suất phù hợp để trả lương, thanh toán BHXH cho người lao động; tỉnh cũng cần xây dựng chiến lược marketing bài bản; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch, tăng cường kết nối thị trường du lịch trong nước và quốc tế

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thực tế của các doanh nghiệp, doanh nhân, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh nhà.

Ảnh minh họa
Đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại hội nghị, chủ động phối hợp cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư để giải quyết, hỗ trợ, tháo gỡ hoặc tham mưu UBND tỉnh trên tinh thần đồng hành, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, của tỉnh; phát triển các hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật, triển khai các dự án đúng tiến độ cam kết.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; thực hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả các cam kết của lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tháng 1/2021; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành liên quan kịp thời giải quyết các kiến nghị, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu khai mạc hội nghị.

Về phía các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, cần tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền, thể hiện hơn nữa trách nhiệm, vai trò của mình, đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương Quảng Bình. Mặt khác, bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình, tích cực tham gia hiến kế cho tỉnh những chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp mới mang tính đột phá trên lĩnh vực du lịch nói riêng và các lĩnh vực thế mạnh khác nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những ý kiến phản hồi, góp ý của cộng đồng doanh nghiệp sẽ là nguồn tư liệu, căn cứ quan trọng để tỉnh có những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn, từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển kinh doanh, đưa du lịch Quảng Bình bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết “Đồng hành cùng doanh nghiệp”, “Phục vụ doanh nghiệp” để biến ý tưởng của doanh nghiệp, nhà đầu tư thành hiện thực, xem sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh Quảng Bình.

Trọng Lãnh

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.