Du lịch Việt Nam gây ấn tượng trên kênh CNBC của Mỹ
- 527
- Checkin Việt Nam
- 17:33 15/06/2022
DNHN - CNBC là kênh truyền thông tin tức về kinh doanh và tiêu dùng hàng đầu với độ phủ lên đến 80% hộ gia đình tại Mỹ. Ngay sau khi Việt Nam chính thức mở của lại du lịch cho du khách quốc tế, CNBC đã dành nhiều khung giờ phát sóng đặc biệt dành cho du lịch Việt Nam với nhiều thông tin lôi cuốn, thú vị...
Sau khủng hoảng của dịch Covid 19, ngày 15/3/2022 Việt Nam chính thức mở cửa lại du lịch cho du khách quốc tế, rất nhiều cơ quan thông tấn và truyền thông quốc tế đã đồng loạt công bố rộng rãi thông tin này. Có thể kể đến một vài trang tin nổi tiếng như: Nikkei Asia, The Straits Times, The Business Times, South China Morning Post, The New York Times, …
Trong đó phải kể đến đài CNBC của Mỹ - kênh truyền thông tin tức về kinh doanh và tiêu dùng hàng đầu với độ phủ lên đến 80% hộ gia đình tại Mỹ. Hình ảnh về du lịch Việt Nam đã 4 lần được xuất hiện trên kênh truyền thông nổi tiếng này.
CNBC phỏng vấn Tổng Cục trưởng Tổng cục Du Lịch Việt Nam tại World Travel Market
Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế, CNBC có một video phỏng vấn ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Tại sự kiện lần này, ông Nguyễn Trùng Khánh đã thông tin về sự phát triển và đà đi lên của du lịch Việt Nam. Bằng chứng là trong 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã chào đón 14.5 triệu du khách. Trong thời điểm này, Việt Nam đang nổ lực kết nối với những thị trường tiềm năng và xem xét chính sách miễn thị thực mới cho 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ông cho biết, ẩm thực chính là nét đặc trưng riêng của Việt Nam. Điều này có thể được thấy qua giải thưởng Điểm đến ẩm thực châu Á năm 2019.
CNBC phát sóng video của Cục Đầu Tư Nước Ngoài, Bộ Kế Hoạch & Đầu Tư Việt Nam về quảng bá và thu hút đầu tư
Vào năm 2020, Cục Đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Global Book Corporation triển khai kế hoạch phát sóng video quảng bá môi trường đầu tư của Việt Nam trên CNBC.
Cục Đầu Tư Nước Ngoài (FIA), Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư (MPI) đã phối hợp cùng hãng truyền thông quốc tế CNBC thông qua đại diện của CNBC tại Việt Nam là công ty Global Book Corporation để triển khai phát sóng video dài 30 giây quảng bá môi trường đầu tư Việt Nam đến các nhà đầu tư trên thế giới với thông điệp rằng Việt Nam là quốc gia an toàn và hấp dẫn về đầu tư.
Video với thời lượng 30 giây đã mang đến hình ảnh Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát tốt được dịch COVID-19, có nền kinh tế ổn định và vai trò trên trường quốc tế. Đây chính là một môi trường hấp dẫn và an toàn trong việc thu hút đầu tư quốc tế.
Greg Norman – nhà vô địch Golf thế giới – giới thiệu về Việt Nam trên kênh truyền hình quốc tế CNBC
Cuối năm 2020, Tổng Cục du lịch Việt Nam đã phối hợp cùng với Đại sứ du lịch Việt Nam lúc bấy giờ là Greg Norman – Nhà vô địch golf thế giới – và Global Book Corporation thực hiện video quảng bá du lịch Việt Nam tại FLC Hạ Long.
CNBC phỏng vấn Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam trong chương trình CMO Now: Travel Special
Vào tháng 1/2022, CNBC đã phát sóng video phỏng vấn Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam. Chương trình này nằm trong loạt chương trình CMO Now: Travel Special mà CNBC sản xuất nhằm mang đến những thông điệp từ các nhà lãnh đạo ngành du lịch trên thế giới về xu hướng, giải pháp cho ngành du lịch trong tình hình mới.
Trong video, Ông Hà Văn Siêu đã chia sẻ về những giải pháp phát triển ngành du lịch Việt Nam qua việc tăng cường cá nhân hóa trải nghiệm người dùng với việc ra đời ứng dụng Vietnam Safe Travel, đồng thời bày tỏ tầm quan trọng của du lịch bền vững hiện nay mà sự an toàn, khỏe mạnh là quan trọng nhất cho các du khách.
Bên cạnh thông điệp kết nối con người, video cũng mang đến những hình ảnh đặc sắc về những địa điểm du lịch Việt Nam như Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, Hội An,... với những điểm tham quan nổi tiếng và khu nghỉ dưỡng cao cấp.
Có thể thấy sức hút to lớn mà ngành du lịch Việt Nam tạo ra và sức hút này còn có thể to lớn hơn nữa khi ngành du lịch đang từng bước hồi phục mạnh mẽ trong năm 2022. Thống kê cho thấy sau 2 tháng kể từ khi mở cửa trở lại, lượng khách quốc tế trong tháng 5 đã tăng vọt đến 70,6% so với tháng 4, gấp 12,8 lần so với tháng 5/2021.
Báo cáo về chỉ số phát triển du lịch của Diễn đàn kinh tế thế giới cũng cho thấy Việt Nam là một trong ba quốc gia có chỉ số thăng hạng cao nhất (bao gồm Việt Nam, Indonesia, Ả Rập Xê Út), với thứ hạng 52 trên 117 quốc gia, tăng 8 bậc so với năm 2019.
Đây chính là động lực lớn cho sự phát triển của ngành du lịch và cũng cơ hội lớn cho các hoạt động xúc tiến du lịch và truyền thông quốc tế với quy mô lớn để thu hút du khách và các dự án đầu tư tầm quốc tế. Với nhiều dấu hiệu khả quan về mọi mặt, tin rằng ngành du lịch sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế và 60 triệu lượt khách nội địa, sớm trở lại là một ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
PL (t/h)
Bài liên quan
- Dệt may Việt Nam cần vượt qua thách thức, tận dụng tốt các cơ hội “vàng” để phát triển
- Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số hóa doanh nghiệp
- 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
- Công ty châu Á vẫn còn một hành trình dài để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
- Cấm cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng
- Doanh nghiệp ngành thép cần tăng khả năng phòng vệ
- Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân kiến nghị nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó
- Các nhà bán lẻ tại Mỹ thu được lợi nhuận từ các sản phẩm làm đẹp
- VASEP ra đề xuất gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản
- Lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp
- Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Vật liệu tăng giá đột biến, Bộ Xây dựng muốn được "gỡ khó"
- Talkshow Quỹ FNF và triển vọng đầu tư tại Việt Nam: Tìm kiếm "chìa khóa" nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất một số quan điểm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
- Doanh nghiệp Việt đầu tư vốn ra nước ngoài tăng gấp đôi so với năm trước
- Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp thời hậu dịch Covid-19
- Vướng mắc về kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?
- Muốn xuất khẩu sản phẩm vào Anh phải dán nhãn hiệu UKCA
- Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
- Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022 – 2025
Đọc thêm Checkin Việt Nam
Đa dạng trải nghiệm mới lạ, du lịch Quy Nhơn tăng sức nóng
Những ngày cuối tháng 7, lượng du khách đến với Quy Nhơn, Bình Định tiếp tục tăng cao. Các bãi biển, điểm tham quan tấp nập du khách, nhiều cơ sở lưu trú hoạt động hết công suất.
Du lịch xanh Mũi Cà Mau
Mũi Cà Mau, vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, được thiên nhiên ưu đãi một khu rừng ngập mặn thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau vô cùng rộng lớn. Vườn có diện tích tự nhiên là 41.862 ha, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch sinh thái (du lịch xanh).
Giải chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022: Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại
Giải sẽ diễn ra vào ngày 9-10 với địa điểm thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức, và cũng là giải chạy đầu tiên được diễn ra tại Đất Mũi, vùng đất cuối cùng của Tổ quốc, giải thi năm nay mang thông điệp "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại" hứa hẹn tạo nên một sự kiện độc đáo, thu hút nhiều VĐV trong nước và quốc tế.
TP Hồ Chí Minh thiếu "menu ẩm thực" cho du khách
Đây là phát biểu của ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM tại công bố Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024" tại TP Hồ Chí Minh ngày 17/6/2022.
Trà Sư: “đại tiệc buffet” tưng bừng đón lễ 30/4 - 1/5
Năm 2022 đánh dấu mốc son 190 năm lịch sử thành lập tỉnh nhà, khơi dậy niềm tự hào để toàn lực chung tay tạo nên giá trị tăng trưởng bền vững. Trong đó,“ngành công nghiệp không khói”được kỳ vọng là ngành KT mũi nhọn mang về nguồn thu ấn tượng, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đến năm 2030 đóng góp 13% trong cơ cấu GDP chung của tỉnh.
Quảng Bình: Mục tiêu đón 2 triệu lượt khách
Quảng Bình có tiềm năng lớn để phát triển du lịch với những "đặc sản" của miền Trung là "nắng, gió, sông, biển, rừng" và các di tích lịch sử. Quảng Bình lại có những thương hiệu "độc nhất vô nhị" đó là hệ thống hang động vô cùng đặc sắc, quê hương của đại tưởng Võ Nguyên Giáp.
Quảng Bình: Tích cực phục hồi du lịch
Quảng Bình là vùng đất có nhiều địa điểm du lịch đẹp, còn nhiều nét hoang sơ, độc đáo hấp dẫn du khách khám phá. Với tiềm năng và lợi thế trên, du lịch Quảng Bình trong những năm qua đã có sự phát triển đáng kể, khách du lịch đến Quảng Bình tăng nhanh.
Cần Thơ: Quán chay giữa ruộng thu hút giới trẻ dịp tết
Giới trẻ bị hút bởi một quán ăn chay giữa ruộng lúa, không sang chảnh trong những ngày Tết vì được vừa được ngồi ăn, vừa hòa mình giữa thiên nhiên, check in “view” độc lạ.
Du xuân: Một điểm đến cho mọi sở thích
Với hệ thống núi đá vôi được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm còn lưu giữ nhiều hệ sinh thái đất ngập nước và các di tích lịch sử văn hóa, quần thể danh thắng Tràng An - Bái Đính là điểm du lịch lý tưởng vào mùa xuân năm 2022.
Xuân về trên đỉnh Phù Vân miền Tây
Thất Sơn là một vùng đột khởi nhô cao có 7 ngọn được gọi là “Bửu sơn” - non thiên của trời đất, giữa mênh mông đồng bằng phẳng lặng phù sa của sông Mê Kông, nằm trọn trong địa phận tỉnh An Giang. Mặc dù huyền tích Thất Sơn còn chơi vơi giữa thực và ảo, nhưng vùng đất này vẫn chiếm vị trí quan trọng trong tâm thức người dân Nam Bộ. Trước thềm năm mới, nàng xuân đã về bản làng làm duyên trên “đỉnh phù vân”, mang “lộc” về cho phố núi phồn vinh, thịnh vượng hơn.