Giải chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022: Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại

18:48 01/07/2022

Giải sẽ diễn ra vào ngày 9-10 với địa điểm thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức, và cũng là giải chạy đầu tiên được diễn ra tại Đất Mũi, vùng đất cuối cùng của Tổ quốc, giải thi năm nay mang thông điệp "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại" hứa hẹn tạo nên một sự kiện độc đáo, thu hút nhiều VĐV trong nước và quốc tế.

Ông Tạ Hoàng Hiện – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tặng hoa cho nhà tài trợ Petrolimex đồng hành cùng giải chạy Marathon Cà Mau
Ông Tạ Hoàng Hiện – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tặng hoa cho nhà tài trợ Petrolimex đồng hành cùng giải chạy Marathon Cà Mau.

Với thông điệp "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại", giải chạy bộ được kỳ vọng trở thành kênh quảng bá hoạt động du lịch hiệu quả cho chuỗi sự kiện "Cà Mau - Điểm đến 2022", với mục tiêu cung cấp cho du khách những hoạt động, trải nghiệm thú vị.

Giải dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10 nhưng buổi lễ họp báo giới thiệu sự kiện chạy bộ lần đầu tiên được tổ chức tại vùng đất cực Nam Tổ quốc chiều 28-6 đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội nhóm, cộng đồng chạy tên tuổi của cả nước với nhiều câu hỏi được đặt ra cho BTC cuộc thi.
Viễn cảnh được tranh tài trên suốt chặng hành trình ba mặt giáp biển, đi qua nhiều địa danh lịch sử như cột mốc địa giới số 0, tượng đài Đoàn tàu không số, quảng trường Cột cờ Hà Nội hay những cánh rừng ngập mặn trải dài với đa dạng vùng sinh thái sẽ là những đoạn đường đua dành cho các VĐV yêu thích trải nghiệm.

Các đường đua của giải
Các đường đua của giải  chạy Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022

Giải chạy bộ Đất Mũi Marathon Cà Mau 2022 - Cúp PetroVietNam gồm 4 nội dung tranh tài: marathon (42,195km), bán marathon (21km), 10km và 5km, diễn ra vào ngày 9-10.
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Tạ Hoàng Hiện, Ban tổ chức giải hy vọng sẽ thu hút được từ 2.000 – 3.000 VĐV, trong đó, nhiều chân chạy nước ngoài đã bắt đầu đăng ký.

Ông Trần Hiếu Hùng, giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết: "Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình Sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau với du khách thập phương.

Chuỗi sự kiện còn được kỳ vọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư".

Ông Nguyễn Tử Anh, một chàng trai chuyên tổ chức các cuộc trekking và giải chạy cho biết rằng với hàng ngàn VĐV tham dự giải, chỉ cần mỗi người đưa thông tin hay hình ảnh của mình tại giải lên mạng xã hội thì đó sẽ là thông điệp tuyệt vời quảng bá cho du lịch Cà Mau.

Trên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại, các runners sẽ được photo chụp lại các khoảnh khắc trên cung đường chạy để lưu niệm cho từng VĐV, vì thế đây cũng là 1 cách chia sẻ niềm tự hào với quê hương, với vùng đất đầy mê hoặc này.

Một runner chia sẻ – Do vị trí địa lý của Cà Mau có biển, có rừng nên đường chạy không bị lặp lại và giúp chúng tôi cùng khám phá bờ biển cũng như rừng ngập mặn khi được chạy trong những cung đường đó. Tại đây các vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm với vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn rất đa dạng và phong phú… hoà quyện với khung cảnh biển Đông rộng lớn, cụm đảo Hòn Khoai ẩn hiện từ phía xa sẽ tạo nên một hành trình độc đáo và sâu sắc.

Mũi Cà Mau là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc Việt Nam thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Trong những năm qua, Đất Mũi phát triển thành một địa điểm thu hút du khách không chỉ của tỉnh Cà Mau mà còn là địa điểm hàng đầu của miền Tây Nam bộ. Đến với điểm du lịch Mũi Cà Mau, du khách được thăm cột mốc toạ độ quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, chiêm ngưỡng ráng chiều ẩn hiện trên vùng trời biển bao la. Đất Mũi được nhắc đến như một vùng đất thiêng liêng trong tâm thức người Việt Nam và trong đời, ai cũng ước một lần được đến.

Mỹ Dung