Dự đoán ngành trò chơi, truyền hình, quảng cáo và truyền thông kỹ thuật số 2022

22:49 01/01/2022

Kết thúc năm 2021 cũng là lúc giới chuyên gia dự đoán tình hình các ngành hàng cho năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Đầu tiên, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều thương vụ lớn (với mức định giá lớn) trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, thậm chí có thể mong đợi các đợt IPO khủng với khả năng cao nhất là của hai “gã khổng lồ” Discord và Epic. Năm ngoái, thế giới không thiếu các vụ mua lại công ty trò chơi trên một tỷ đô la, chắc chắn rằng xu hướng sẽ lần nữa lặp lại trong năm 2022, kéo theo số lượng tài trợ ngày càng tăng dành cho các công ty trò chơi được hỗ trợ mạo hiểm ở giai đoạn đầu.

2022 cũng sẽ là năm ghi dấu ấn của nền “kinh tế sáng tạo” nơi chủ doanh nghiệp, doanh nhân kiếm tiền từ vô số sáng kiến khác nhau từ thủ công mỹ nghệ, trò chơi, video,.. Rất nhiều công ty đã nhận ra tầm quan trọng và lập quỹ sáng tạo riêng, dồn lực hỗ trợ các sáng kiến. Ví dụ điển hình là Roblox, công ty đã có màn IPO thành công trong năm 2021 hay như công ty tư nhân Overwolf có quỹ dành cho người sáng tạo hợp tác với Intel.

Disney + và Netflix vẫn sẽ là những người chiến thắng tuyệt đối trong các cuộc chiến truyền hình số. Đặc biệt tại Mỹ, HBO, Warner Bros hay Paramount + cũng như bất kỳ dịch vụ nào khác khó có thể tiến gần đến thành công của hai “ông lớn” trong ngành.

TV thông minh tiếp tục phát triển vững mạnh khi ngày càng nhiều người xem bắt đầu sử dụng các tính năng tích hợp thay vì chỉ dùng mỗi truyền hình cơ bản như trước đây. Một trong những lĩnh vực tiềm năng nhất là các trò chơi miễn phí có sẵn trên thiết bị. Bên cạnh đó, ngành quảng cáo cũng không hề thua kém bởi một khi bước vào bối cảnh số hóa, quảng cáo là chiến thuật hàng đầu. Song song với nhu cầu sử dụng thiết bị di động, sản phẩm thông minh tăng lên từng ngày, quảng cáo len lỏi vào mỗi nội dung mà người dùng đang tiếp cận, thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.

NFT không phải xu hướng nhất thời. Trên thực tế, loại hình này đã trở thành một phần của “nền kinh tế mới” có thật và làm ra hàng tỷ đô la giao dịch trên khắp thế giới. Ngày nay hàng triệu người thích sưu tầm, buôn bán các mặt hàng từ loại kỳ quặc nhất đến đời thường nhất. Ngoài NFT, Web 3.0 và Metaverse được dự đoán “làm nên chuyện” trong năm 2022.

TL