Thứ ba 18/11/2025 02:46
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Dự án hơn 2 tỷ đô: Khởi đầu đắt giá cho du lịch đêm Quy Nhơn

14/05/2022 12:55
Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Quy Nhơn – Bình Định. Trong đó sự xuất hiện của dự án hơn 2 tỷ đô MerryLand Quy Nhơn được nhìn nhận là khởi đầu đắt giá, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm – mảnh ghép còn t

Kỳ vọng kinh tế đêm

Đầu tháng 5, anh Đặng Thanh Tuấn (Hà Nội) trở lại Bình Định sau 4 năm có chuyến du lịch đầu tiên tại đây. Tuyến đường từ Cảng hàng không Phù Cát vào thành phố Quy Nhơn mượt mà, băng băng giữa cảnh sắc trù phú và những cột điện gió hai bên đường.

“Quy Nhơn có thêm khách sạn 4 - 5 sao, có thêm nhiều dịch vụ và các điểm tham quan cũng phong phú hơn. Nhiều tuyến đường mới hoạt động khiến hành trình di chuyển chỉ còn 2/3 thời gian so với trước kia…”, anh Tuấn chia sẻ cảm nhận. Trong 4 ngày lưu trú, anh Tuấn và gia đình đã kịp ngắm san hô, check-in mùa rong mới, rong ruổi quanh thành phố trên chuyến xe điện, tận hưởng cảnh sắc Kỳ Co, Eo gió… nghiêng mình tại chùa Ông Núi và trầm trồ trước những tháp Chăm trường tồn...

Nhưng vị du khách này vẫn chưa có một hành trình trọn vẹn như mong đợi bởi “buổi tối thành phố đi ngủ sớm”. Mỗi tối, anh Tuấn cùng gia đình lặp lại hành trình quen thuộc: đi ăn, dạo bộ ở quảng trường và kết thúc tại một quán café ven biển.

Tuy vậy, buổi tối cuối cùng đã khiến anh Tuấn tin rằng, chỉ sau 1 năm nữa hoặc thậm chí ngắn hơn, thành phố biển sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hấp dẫn dòng khách lớn.

Trải nghiệm mới làm nức lòng du khách ngóng chờ hoạt động du lịch đêm
Trải nghiệm mới làm nức lòng du khách ngóng chờ hoạt động du lịch đêm.

“Tối cuối cùng tại Quy Nhơn, tôi ghé bán đảo Hải Giang, đến dự án đang xây dựng tại đây để tận mắt thưởng thức màn trình diễn nhạc nước, ánh sáng được nhắc tới trước đó. Quảng trường nhạc nước nằm giữa núi đồi và sát biển, âm nhạc, laser, công nghệ hiện đại… quyện vào nhau, khiến tôi thực sự mãn nhãn. Khi dự án này hoàn thiện, tôi sẽ chọn lưu trú để có những buổi tối giải trí đa dạng”, anh Tuấn trầm trồ.

Niềm tin của vị khách du lịch từ Hà Nội cũng là niềm tin chung của du khách khi nhìn vào những chuyển động tại Quy Nhơn - Bình Định.

Những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Với chính sách kêu gọi đầu tư tốt, hàng loạt khu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp lần lượt hình thành, thu hút lượng lớn du khách. Sự thiếu hụt của các sản phẩm du lịch, đặc biệt là khoảng trống kinh tế đêm đang dần lấp đầy.

Ông Đinh Ngọc Đức -Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch tại Hội thảo “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới” diễn ra ngày 29/4 tại TP Quy Nhơn cũng nhấn mạnh, để tạo sự khác biệt và thu hút du khách Bình Định cần phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng du lịch thể thao, du lịch sự kiện, du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt cần tập trung phát triển du lịch ban đêm với việc hình thành các khu vực, tuyến phố đi bộ, tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách du lịch như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí...

Giới chuyên gia đánh giá, với tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh, sự phát triển phong phú hơn về dịch vụ, sản phẩm du lịch, hình thành kinh tế đêm sẽ đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu.

“Vương quốc không ngủ” hiện thực hóa kinh tế đêm

Đối với các quốc gia có ngành du lịch phát triển, kinh tế đêm là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể về tăng trưởng du lịch. Những trung tâm mua sắm, cửa hàng, quán ăn, các hoạt động giải trí, nghệ thuật hoạt động rộn ràng sau khi mặt trời lặn đã biến Madrid, Las Vegas, Ibiza… trở thành thánh địa du lịch, thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm, mang tới nguồn doanh thu khổng lồ.

Du lịch đêm phát triển mạnh trên bán đảo Hải Giang
Du lịch đêm phát triển mạnh trên bán đảo Hải Giang.

Riêng tại Bình Định, trên bán đảo Hải Giang, MerryLand Quy Nhơn với quy mô 695ha sẽ là thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế, quy tụ mọi hoạt động kinh tế, thương mại - giải trí đa dạng và đẳng cấp. Với những tiện ích hàng đầu, chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh làm nên một "vương quốc không ngủ" tại hợp phần lớn nhất của dự án, mang tên Canal District.

Đó là sự cộng hưởng của trải nghiệm sông nước với hệ thống kênh đào dài kỷ lục 3500m, uốn lượn bên những dãy phố thương mại Bizhouse sầm uất, liên kết các tuyến phố bằng 33 cây vọng cảnh. Những dịch vụ vui chơi – giải trí, mua sắm trên 12 tuyến phố Bizhouse là không giới hạn.

Trong khi đó, khu vực quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam nối liền trục giao thông nội khu trung tâm được thiết kế để tổ chức đa dạng loại hình giải trí, từ tái hiện những câu chuyện đậm đà bản sắc đến các sự kiện lễ hội theo mùa và Mega Events (siêu sự kiện) đẳng cấp quốc tế trong suốt cả năm.

“Vương quốc không ngủ” còn thúc đẩy kinh tế đêm tại Quy Nhơn thông qua thiết lập những trải nghiệm mang tính biểu tượng. Cụ thể, nơi đây hình thành điểm giải trí đêm không thua kém Dubai hay Hong Kong khi mang đến màn những màn trình diễn ngoạn mục của nước - ánh sáng - âm thanh - công nghệ hiện đại như Hologram, 3D mapping. Những màn trình diễn nhạc nước – ánh sáng tại quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam đã bước đầu đến với công chúng, tạo nên kỳ quan giải trí đêm, bổ sung vào hành trình du lịch dành cho du khách và hoàn chỉnh bức tranh du lịch của Quy Nhơn.

Với những hoạt động thực tiễn, những trải nghiệm đầu tiên đầy ấn tượng cho du lịch đêm, “vương quốc không ngủ” Canal District và “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn đang góp phần làm nên diện mạo sôi động của Quy Nhơn cả về thu hút du khách và định vị vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.

Lập Nguyễn

Bài liên quan
Tin bài khác
Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người tiêu dùng đang trở thành động lực lớn cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh, từ tái chế bao bì, giảm phát thải đến đầu tư công nghệ bền vững tại Việt Nam.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi).
Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra “đường cao tốc” mới, giúp thực phẩm Việt Nam tăng tốc vươn ra toàn cầu nếu doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế số hóa và đổi mới chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh.
Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40. Trong nhiều thập kỷ, danh mục với 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu từng là lựa chọn ổn định cho chiến lược đầu tư cân bằng.
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki thu hút sự chú ý với gian hàng trưng bày ấn tượng, giới thiệu hai thương hiệu chủ lực: bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki và bánh tươi cao cấp Origato.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.