Dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu khi nào khởi công?
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có vai trò rất quan trọng đối với tỉnh Đồng Nai và các địa phương lân cận. UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải chuẩn bị các phương án để thực hiện tốt việc giải phóng mặt bằng (GPMB) và xây dựng các khu tái định cư (TĐC) cho dự án này. Mục tiêu của cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu là đáp ứng nhu cầu vận tải và giảm tải cho quốc lộ 51.
Đoàn công tác của Uỷ ban Kinh tế Quốc hội đã khảo sát thực tế 4 vị trí trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, bao gồm: điểm đầu, điểm cuối, nút giao với đường tránh Quốc lộ 1 (đường Võ Nguyên Giáp) và nút giao với tuyến đường kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trước đó, vào tháng 5/2022, Chính phủ đã trình Quốc hội báo cáo tiền khả thi dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7 km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có điểm đầu giao với tuyến tránh Quốc lộ 1 (đoạn qua TP.Biên Hòa - đường Võ Nguyên Giáp, Đồng Nai) và điểm cuối giao với quốc lộ 56 thuộc TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có vai trò rất quan trọng đối với tỉnh nhà và các địa phương lân cận. UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải chuẩn bị các phương án để thực hiện tốt việc giải phóng mặt bằng (GPMB) và xây dựng các khu tái định cư (TĐC) cho dự án này. Mục tiêu của cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu là đáp ứng nhu cầu vận tải và giảm tải cho quốc lộ 51.
Bộ GTVT đề xuất sử dụng gần 18.000 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước để đầu tư thực hiện dự án. Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, Bộ GTVT đề xuất thực hiện phân kỳ đầu tư.
Cụ thể: Giai đoạn 1, dự án được đề xuất đầu tư với quy mô 4-6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ.
Trong đó, đoạn TP.Biên Hòa - Long Thành (nút giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) và đoạn từ Tân Hiệp (Long Thành) đến quốc lộ 56 sẽ đầu tư với quy mô bốn làn xe (quy hoạch hoàn thiện sáu làn xe).
Riêng đoạn Long Thành - Tân Hiệp (giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành) sẽ đầu tư xây dựng với quy mô sáu làn xe (quy hoạch hoàn thiện tám làn xe).
Hiện Đồng Nai đang gấp rút lên phương án giải phóng mặt bằng và tái định cư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm khởi công dự án vào năm 2023.
Hoàng Gia
- Hãng xe điện Trung Quốc BYD ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt bậc
- Doanh nghiệp xuất khẩu tôm đối mặt nguy cơ bị đánh thuế chống trợ cấp (CVD) tại Mỹ
- Đài Loan tìm kiếm nhân tài từ các quốc gia Đông Nam Á để phục vụ ngành chip
- Quan ngại tình hình nhiều khó khăn, Sonadezi đặt mục tiêu thận trọng năm 2024
- Những yếu tố đáng chú ý của thị trường nhà đất các huyện vùng ven Hà Nội
Cùng chuyên mục
Cụm Công nghiệp Tú Phương - Cơ hội vàng đầu tư hoàn hảo tại khu vực Nam Bộ
VCCI đề nghị xem xét lại nhiều nội dung trong dự thảo Luật Đất đai
Một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững
Sai phạm đất đai và khoáng sản, Bất động sản Thái Công bị xử phạt
Bộ Tài chính: Quản lý các khoản thu từ kinh doanh thương mại điện tử, chống chuyển giá, trốn thuế thu từ bất động sản
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?