Dong Thap Tourist: Kích cầu du lịch, tạo đòn bẩy phát triển "đất Sen hồng"

13:13 14/12/2020

Trong bối cảnh nhiều địa phương ở ĐBSCL tái khởi động chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 khi mọi hoạt động đang dần trở về quỹ đạo vốn có. Tuy nhiên, Dong Thap Tourist chọn hướng “Bình cũ nhưng rượu mới” không theo lối mòn của đợt kích cầu lần nhất. Hơn ai hết, DN nhận định rằng khách nội địa chính là “quả khế vàng” vậy phải may “túi ba gang” để hưởng nguồn thu xứng đáng từ dòng khách “ta” góp phần tạo hích cho sự phát triển toàn ngành.

Dịch Covid-19 đã “tung những đòn giáng mạnh” vào hầu hết hoạt động kinh tế, khiến nhiều DN không thể trụ vững. Đến nay, tuy kiểm soát được dịch nhưng hậu quả Covid-19 để lại vẫn khiến cho nhiều doanh nghiệp lâm vào trạng thái “chỉ mành treo chuông”. Để vượt ải khó khăn, các doanh nghiệp cần những cú hích để chuyển mình, trở lại đường đua kinh doanh một cách mạnh mẽ nhất.

Sao Mai Hotel – Chuẩn thượng lưu vinh dự được đón tiếp và phục vụ đoàn nguyên thủ quốc gia do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu về thăm và làm việc với các tỉnh ĐBSCL
Sao Mai Hotel vinh dự được đón tiếp và phục vụ đoàn nguyên thủ quốc gia do Tổng Bí thư  - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu về thăm và làm việc với các tỉnh ĐBSCL.

Kích cầu du lịch - Bình cũ rượu mới

Cty Cổ phần Du lịch Đồng Tháp (Dong Thap Tourist) mạnh dạn đầu tư vào các nhân tố tăng trưởng cùng ngành du lịch địa phương giải bài toán lưu trú, đồng thời đưa bức tranh du lịch tỉnh nhà thêm nhiều gam màu mới, hấp dẫn hơn trong mắt du khách phương xa. Đặc biệt, ngành công nghiệp không khói hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị hữu hình lẫn vô hình thay đổi diện mạo nông thôn Đất Sen hồng. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã khẳng định:“Được sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành Du lịch quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch an toàn, vừa phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, dẫn đến hoàn thành mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Hưởng ứng quyết sách trên, hàng loạt các chương trình giá giảm nhưng chất lượng dịch vụ được nâng lên.

Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê thiết kế hài hòa giữa ba phong cách Việt - Pháp - Hoa “hút” khách về Đồng Tháp
Nhà Cổ Huỳnh Thủy Lê thiết kế hài hòa giữa ba phong cách Việt - Pháp - Hoa “hút” khách về Đồng Tháp.

DN tập trung khai thác sâu rộng thị trường khách nội địa coi đây là điểm tựa, bàn đỡ để phục hồi nhanh với những sản phẩm, dịch vụ và chính sách giá phù hợp có các tour tuyến mới như: Chùm tour thu tỏa nắng, khám phá du lịch miền tây, tour mùa nước nổi....tuyệt đối đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài ra, tour liên kết giữa các vùng du lịch trọng điểm tạo nên những chuỗi liên hoàn độ lạ với các hoạt động team building hoạt náo hấp dẫn khách đoàn. Khuynh hướng tiếp nhận đầu tư làm mới các khu du lịch loại hình sinh thái miệt vườn, du lịch xanh hứa hẹn tạo xung lực mới trong những ngày tết đến xuân về đang kề cận.

Du lịch nông nghiệp mở ra sự phát triển bền vững cho kinh tế du lịch Đồng Tháp (Ảnh: Internet)
Du lịch nông nghiệp mở ra sự phát triển bền vững cho kinh tế du lịch Đồng Tháp (Ảnh: Internet).

Kịch bản ứng phó thứ hai, khi dịch bệnh ổn định DN đẩy mạnh khai thác thị trường khách quốc tế trọng điểm, tiềm năng. Bởi vì, mới đây Việt Nam đã lọt vào danh sách điểm đến hàng đầu thế giới sau dịch Covid-19 do tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure bình chọn. Nhiều tờ báo của Mỹ, Australia, Đức, Pháp... viết về Việt Nam như là tấm gương điển hình về phòng, chống dịch Covid-19, qua đó để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách quốc tế. Những trải nghiệm tuyệt vời tại thiên đường du lịch an toàn VN sẽ là lựa chọn tuyệt hảo cho khách “Tây”. Song, thúc đẩy thị trường khách “outbound” sẽ là mục tiêu kế đến bởi nhu cầu về chất lượng cuộc sống được nâng cao nên họ sẵn sàng tự thưởng cho mình những tour ngoại hạng sang như: Núi Phú Sỹ – Tokyo – Narita; Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn; Singapore - Malaysia - Indonesia.... 

Chuyển mình về “lượng” lẫn về “chất”

Bước nhảy vọt phi thường lúc nào cũng chỉ đến sau cơn tụt dốc không phanh. Thật vậy, sự thành công của một DN được cân đo, đong đếm qua cách lãnh đạo điều hành để DN sống sót và trở nên hùng mạnh hơn trên thương trường. Năm 2020, sáu năm một chặng đường, đánh dấu sự chuyển mình về “lượng”lẫn về “chất”, bằng tiềm lực và tầm nhìn của NĐT chuyên nghiệp Sao Mai đã tái cấu trúc thành công, rót vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Với sự hậu thuẫn vững chắc từ Cty mẹ, Dong Thap Tourist đã và đang có bước nhảy vọt về cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch. Điển hình là việc đại trùng tu, nâng cấp hai công trình khách sạn Bông Hồng chuẩn 3 sao, khách sạn Sao Mai chuẩn 4 sao đáp ứng nhu cầu du khách về nơi lưu trú thượng lưu.

Khách sạn Bông Hồng - Điểm vàng nghỉ dưỡng tưng chào mời du khách trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp
Khách sạn Bông Hồng - Điểm vàng nghỉ dưỡng tưng chào mời du khách trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Khách Sạn Sao Mai, Bông Hồng là những cơ sở lưu trú tiên phong trong kích cầu du lịch Đồng Tháp giảm giá trực tiếp từ 15% đến 20% cho khách hàng ở cả dịch vụ phòng, ăn uống chương trình kéo dài đến hết năm 2020. Ông Tống Duy Minh - GĐ phụ trách khách sạn Bông Hồng cho biết: “Dù đưa ra mức kích cầu cao nhưng chất lượng dịch vụ của khách sạn vẫn giữ vững và đảm bảo chất lượng phục vụ tốt cho khách hàng”. Tọa lạc tại trung tâm đẹp nhất tỉnh Đồng Tháp, cả hai khách sạn bật nhất đều được đại đa số du khách lựa chọn bởi thiết kế sang trọng, hiện đại, view thoáng mát thích hợp nghỉ dưỡng mức giá ưu đãi, thưởng thức những món ngon đặc sản miền Tây. Hệ thống nhà hàng, khách sạn của Dong Thap Tourist thực sự là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến thăm vùng đồng bằng sông nước Cửu Long.

Đồng Sen Tháp Mười bát ngát tạo cảm hứng cho chuyến du lịch miền quê Nam Bộ (Ảnh: Internet)
Đồng Sen Tháp Mười bát ngát tạo cảm hứng cho chuyến du lịch miền quê Nam Bộ (Ảnh: Internet).

Đồng Tháp mùa nào cũng đẹp, được bao bọc bởi những cánh đồng sen bát ngát, khung cảnh thôn quê thanh bình và những khu du lịch xanh hứa hẹn sẽ làm hài lòng du khách. Dong Thap Tourist tăng tốc về đích ở những tháng cuối năm hoàn thành chiến lược kinh doanh đã đề ra. Những bước đi vững chắc ấy đã mang lại giá trị không chỉ về hiệu quả kinh tế mà còn có ý nghĩa đối với an sinh xã hội địa phương, Công ty dần trở thành cánh chim đầu đàn cho du lịch nơi thủ phủ ngàn hoa. 

Lập Nguyễn (tổng hợp)