Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” diễn ra từ ngày 8 - 10/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) thu hút nhiều doanh nghiệp du lịch, du khách trong và ngoài nước tham gia.
Hoạt động này nhằm tiếp tục triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 – 2025.
Tại sự kiện, tỉnh Đồng Tháp tham gia gian hàng triển lãm giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch với nhiều nội dung như: Tổ chức các hoạt động giao thương, trao đổi sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của địa phương. Tìm kiếm và làm việc với các đối tác tại gian hàng để mở rộng thị trường liên kết.
Đồng thời, tỉnh cũng giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch: các tour tuyến du lịch, dịch vụ tại các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch… cho các doanh nghiệp đối tác, đặc biệt là cộng đồng dân cư và khách đến tham quan Hội chợ; quảng bá các sản phẩm hàng quà tặng, sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tham gia sự kiện là cơ hội để Đồng Tháp quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương, giao lưu, thiết lập mối quan hệ với các đối tác trong ngành du lịch, nắm bắt xu hướng của thị trường du lịch nội địa và quốc tế.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, tối 8/9 vừa qua, tại Làng Du lịch Cá Gô Đồng, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Chương trình giới thiệu ẩm thực Sen Đồng Tháp nhằm phát huy giá trị văn hoá ẩm thực 200 món ăn chế biến từ Sen của tỉnh vừa được xác lập kỷ lục thế giới, kỷ lục Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh nhà, tạo điểm nhấn và đa dạng hóa sản phẩm du lịch trong thời gian tới.
P.L