
Đồng Nai: Thu hồi đất của 383 trường hợp để thực hiện dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Dự án thành phần 1 thuộc dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua địa bàn thành phố Biên Hòa có khoảng 3,5km, diện tích đất thu hồi khoảng 21,5ha với 383 trường hợp thuộc 2 khu phố Long Đức 3 và Thiên Bình.
UBND P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) đang phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai thực hiện đo đạc, kiểm đếm tài sản trong phạm vi dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vùng Tàu phục vụ công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư.
Hiện tại đã hoàn thành kiểm kê đối với các thửa đất giao thông, sông suối, thủy lợi, đất công do UBND phường quản lý với số lượng là 24 thửa/3,76ha; hoàn thành kiểm kê 4 thửa/1,99ha do Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai quản lý và sử dụng; hoàn thành công tác kiểm kê 63 thửa với diện tích khoảng 4,4ha.
Dự kiến sẽ hoàn thành công tác kiểm kê đối với phần diện tích đất phi nông nghiệp (hơn 11ha) trong tháng 10-2023. Thời gian lập, trình thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với đất phi nông nghiệp sẽ thực hiện trong năm 2024 do năm nay chưa thể bố trí đất tái định cư cho người bị thu hồi đất.

Trước đó, ngày 18/6/2023, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ khởi công theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 90/NĐ-CP ngày 25/7/2022. Dự kiến, sau khi hoàn thành tuyến cao tốc này, thời gian chạy xe từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu được rút ngắn, chỉ còn 70 phút thay vì 150 phút như hiện nay.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết nối trực tiếp với các cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành và vùng kinh tế trọng điểm phía nam.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53,7 km, tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL1 qua TP. Biên Hòa, điểm cuối giao với QL56 (Bà Rịa - Vũng Tàu).
PV (t/h).
Cùng chuyên mục
-
TS. Trần Xuân Lượng: Chưa thông qua Luật Đất đai vì cần thời gian để thống nhất một số nội dung
-
Nghị quyết 41 - Khơi khát vọng phồn vinh. Bài IV: Những nhiệm vụ đặt ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới
-
PGS. TS. Bùi Thị An: Một số dự án nhà ở xã hội chưa thật sự phù hợp với điều kiện sinh sống của người dân
-
GS. TS Hoàng Văn Cường: Hà Nội nên phát triển giao thông công cộng thay vì đầu tư những tuyến đường đắt nhất hành tinh
-
TS. Phan Hữu Thắng: Cần có sự quan tâm đúng mức về mối quan hệ giữa doanh nghiệp Việt Nam và FDI