Ngày 5/6, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 17 sản phẩm dinh dưỡng công thức của một doanh nghiệp trên địa bàn theo đề nghị tự nguyện từ chính doanh nghiệp.
Theo đó, Công ty TNHH Latimum Gold (xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã có văn bản gửi Sở Y tế đề nghị thu hồi hiệu lực các giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 17 sản phẩm dinh dưỡng công thức mà công ty này đã từng công bố. Tất cả đều là các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 17.
![]() |
Đồng Nai: Một doanh nghiệp tự xin rút giấy phép công bố 17 sản phẩm dinh dưỡng |
Được biết, các hồ sơ công bố trước đây được công ty nộp qua Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (nay là Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm trực thuộc Sở Y tế). Tuy nhiên, do tình hình kinh doanh không đạt hiệu quả như kỳ vọng, công ty đã chủ động đề xuất thu hồi và hoàn trả giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm về Sở Y tế, đồng thời cam kết chấm dứt kinh doanh toàn bộ các sản phẩm nêu trên.
Không chỉ dừng lại ở nhóm sản phẩm dinh dưỡng công thức, Latimum Gold còn đề nghị hủy bỏ hồ sơ tự công bố sản phẩm đối với 6 thực phẩm bổ sung đã từng đăng tải công khai trên website của công ty từ tháng 2/2022. Các sản phẩm bao gồm:
Thực phẩm bổ sung Latiplus Sure cơ - xương - khớp
Thực phẩm bổ sung Latiplus Gain Weight
Thực phẩm bổ sung Latiplus Canxi Pro
Thực phẩm bổ sung Latiplus Diacerna
Thực phẩm bổ sung Latiplus Mama Pro
Thực phẩm bổ sung Latiplus Colostrum
Công ty TNHH Latimum Gold cũng cam kết không tiếp tục kinh doanh hoặc phân phối các sản phẩm thực phẩm bổ sung thuộc diện tự công bố nêu trên.
Việc chủ động xin rút giấy công bố sản phẩm và cam kết ngừng kinh doanh những sản phẩm không còn phù hợp là hành động cần thiết, thể hiện sự minh bạch và tuân thủ pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tuy nhiên, từ góc nhìn thị trường, động thái này cũng phần nào phản ánh những khó khăn trong hoạt động của các doanh nghiệp ngành dinh dưỡng, đặc biệt là các thương hiệu mới hoặc doanh nghiệp quy mô nhỏ, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng ngày càng khắt khe.