Đồng Nai: Khai mạc tuần lễ Văn hóa Du lịch ẩm thực 2023

07:40 25/11/2023

Tuần lễ VHDLAT Đồng Nai năm 2023 khai mạc tại công viên Dương Tử Giang (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) với quy mô 70 gian hàng trưng bày, quảng bá không gian văn hóa, ẩm thực của Đồng Nai và các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

 

Lễ khai mạc Tuần lễ VHDLAT tỉnh Đồng Nai năm 2023
Lễ khai mạc Tuần lễ VHDLAT tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Tuần lễ VHDLAT Đồng Nai năm 2023 là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 325 năm vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai hình thành và phát triển.

Tuần lễ còn là dịp triển khai các thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ thông qua các động văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật, tạo sự kiện cho doanh nghiệp, người dân cùng tham gia…

Tuần lễ VHDLAT Đồng Nai năm 2023 được tổ chức quy mô cấp tỉnh sau gần 15 năm duy trì hoạt động, hứa hẹn sẽ mang đến những hoạt động hấp dẫn và thú vị, những đặc trưng vùng miền, địa phương của từng đơn vị tham gia.

Các khu vực gian hàng đều được đầu tư, trang trí chất lượng, xây dựng chương trình tham gia đa dạng, thể hiện bản sắc của từng địa phương. Với sự hưởng ứng, tham gia của các tỉnh, thành bạn như: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Long An, An Giang, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Nam…

Với chủ đề “Đồng Nai - Hội tụ giá trị thiên nhiên, văn hóa và du lịch”, chương trình có chuỗi 11 sự kiện văn hóa, du lịch và thể thao nổi bật.

Đặc biệt, dịp này Đồng Nai sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng kỷ lục châu Á cho các món ăn/nhóm món ăn, đặc sản nổi tiếng Việt Nam là món xôi chiên phồng.

Ngay trong lễ đón nhận, khách tham quan sẽ được chứng kiến màn trình diễn món xôi chiên phồng độc đáo của 11 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ các nhà hàng nổi tiếng trên địa bàn tỉnh.

Trịnh Thể