Đồng Nai dự kiến 6 gian hàng tham gia hội nghị kết nối cung cầu liên tỉnh
Từ ngày 2 đến 5-12, Sở Công Thương TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố năm 2021. Hội nghị sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (Q.11, TP.HCM).
Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công Thương), đơn vị sẽ kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh tham gia hội nghị lần này, dự kiến có 6 gian hàng trưng bày, kết nối dành cho các doanh nghiệp, HTX của Đồng Nai tại hội nghị. Các sự kiện chính trong hội nghị năm nay sẽ được tổ chức theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Mục tiêu của chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh.
Tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững để phục vụ thị trường thành phố. Bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và hướng đến xuất khẩu, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Đồng thời, nhằm bảo đảm bảo hiệu quả kết nối, phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành, hoạt động kết nối năm nay tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, ký kết với đối tác trên website www.ketnoicungcau.vn và các gian hàng triễn lãm thực tế ảo.
Ngoài ra Sở phối hợp Sàn thương mại điện tử Tiki, Sendo, Shopee, Lazada… hỗ trợ, hướng dẫn DN sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số.
Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại lớn diễn ra thường niên, góp phần giúp kết nối các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP.HCM với các địa phương trên cả nước; đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, từng bước khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, nhất là trong bối cảnh thích ứng linh hoạt trong tình hình mới.
Hội nghị năm nay có nhiều nội dung như: các chương trình giải đáp, tiếp xúc, kết nối giữa các nhà phân phối, doanh nghiệp thương mại điện tử và các đơn vị cung ứng tiềm năng; các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp và online; những hoạt động trưng bày, triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu trên cả nước…
Diệu Hồng
- Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
- Saigontourist Group và tỉnh Bến Tre ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch
- Lo ngại về vấn đề tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A khi cấm xe vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
- Chủ động phòng, chống cháy rừng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm tại Thừa Thiên Huế
- Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn