Đội ngũ chuyên trách hỗ trợ người bán thứ hai tại Việt Nam của Amazon
Đại diện Chương trình Amazon Global Selling cho biết, vừa thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc.
Văn phòng mới đặt tại thủ đô Hà Nội, đội ngũ sẽ chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới tốt hơn.
Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.
Mục tiêu trọng tâm của đội ngũ tại Hà Nội bao gồm:
Thứ nhất, tăng cường hỗ trợ chuyên biệt cho các doanh nghiệp tại địa phương. Amazon Global Selling đặt mục tiêu tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm đăng ký tài khoản, vận hành cửa hàng, giải pháp logistics, tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Các ngày hội tư vấn cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon của những người bán hàng tại khu vực miền Bắc.
Thứ hai, thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn quốc. Trong bối cảnh Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử xuyên biên giới, đội ngũ tại Hà Nội hướng tới hỗ trợ người bán hàng Việt Nam tận dụng những cơ hội mới để phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Việc kết nối các doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc với một cộng đồng rộng lớn và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ nội địa được kỳ vọng sẽ đưa đến những đóng góp quan trọng trong việc kiến tạo một môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới năng động và chuyên nghiệp hơn.
Được biêt, trong năm 2019, Amazon đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương, hướng đến phát triển chuyên môn trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, thông qua chương trình Amazon Global Selling, các sản phẩm của DNNVV Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...
Nguyên An
- Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
- Tại sao dòng vốn FDI đang chảy mạnh vào các dự án dệt may?
- Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
- Singapore chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách
- Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm lại động lực để phát triển...
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu