Thứ năm 13/11/2025 09:18
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Doanh thu nhóm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của Vinachem tăng 52,2%

19/04/2021 21:22
Báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), doanh thu quý I/2021 của tập đoàn đạt 12.248 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phân bón đã đẩy mạnh sản xuất, cung ứng ra thị trường, góp phần ổ

Theo đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Vinachem trong quý I đạt được kết quả tích cực. Cụ thể về giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 10.793 tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhóm sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ước đạt 5.973 tỷ đồng, tăng 38,9%; Apatit ước đạt 796 tỷ đồng, tăng 26,6%; cao su ước đạt 2.061 tỷ đồng, tăng 11,8%; điện hoá (pin, ắc quy) ước đạt 833 tỷ đồng, tăng 1,6%; chất giặt rửa ước đạt 705 tỷ đồng, giảm 16,9%; hoá chất cơ bản, khí công nghiệp ước đạt 527 tỷ đồng, giảm 8,1%.

Quý I/2021 của Tập đoàn đạt 12.248 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu đạt 12.248 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhóm sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ước đạt 7.038 tỷ đồng, tăng 52,2%; sản phẩm Apatit đạt 788 tỷ đồng, tăng 29,7%; cao su đạt 2.047 tỷ đồng, tăng 13,8%; điện hoá (pin, ắc quy) ước đạt 1.068 tỷ đồng, tăng 12,4%; chất giặt rửa ước đạt 711 tỷ đồng, giảm 22,8%; hoá chất cơ bản, khí công nghiệp ước đạt 529 tỷ đồng, giảm 9,6%.

Vinachem nhìn nhận, quý I/2021 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, tập đoàn đã tập trung nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Mặc dù, thời gian qua do ảnh hưởng tiêu cực của dich bệnh Covid-19 với nền kinh tế thế giới giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón như: Amoniac (NH3), lưu huỳnh, cùng với giá dầu, chi phí vận chuyển tăng dẫn đến giá thành sản xuất tăng khiến giá các loại phân urê, DAP, kali trên thế giới cũng như thị trường trong nước tăng theo. Trước tình hình đó tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trong tập đoàn rà soát tiết giảm chi phí, hợp lý hoá sản xuất, tiêu thụ và cung ứng vật tư, nguyên liệu đẩy mạnh sản xuất ưu tiên đảm bảo cung ứng phân bón cho thị trường trong nước.

Với những chỉ đạo quyết liệt, trong quý I, các đơn vị sản xuất kinh doanh phân bón trong tập đoàn như Công ty Phân đạm và hóa chất Hà Bắc, Công ty Đạm Ninh Bình, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Ðiển, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Phân bón miền Nam, Công ty DAP Vinachem, Công ty Cổ phần DAP số 2 - Vinachem, Công ty CP Phân bón Bình Ðiền… đã đẩy mạnh sản xuất, cung ứng phân bón ra thị trường góp phần ổn định thị trường phân bón trong nước.

Đặc biệt, các đơn vị sản xuất phân bón đơn (phân đạm urê, DAP) thuộc Vinachem như Công ty Phân đạm và hóa chất Hà Bắc, Công ty Đạm Ninh Bình, Công ty CP DAP Vinachem, Công ty CP DAP số 2 - Vinachem đã cung ứng hàng trăm nghìn tấn phân đạm urê và phân DAP cho thị trường trong nước với giá thấp hơn giá phân bón nhập khẩu cùng loại từ 1 - 2 nghìn đồng một tấn, đóng góp đáng kể vào việc bình ổn thị trường phân bón trong nước.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40. Trong nhiều thập kỷ, danh mục với 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu từng là lựa chọn ổn định cho chiến lược đầu tư cân bằng.
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki thu hút sự chú ý với gian hàng trưng bày ấn tượng, giới thiệu hai thương hiệu chủ lực: bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki và bánh tươi cao cấp Origato.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.
GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

GS. Hà Tôn Vinh: Nhiều rào cản khiến doanh nghiệp Việt khó niêm yết tại Mỹ và bài học rút ra từ Vinfast

Trong khi hàng trăm doanh nghiệp châu Á từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore cho đến Ấn Độ – đã chinh phục thành công thị trường vốn quốc tế, Việt Nam đến nay vẫn chỉ có một doanh nghiệp duy nhất niêm yết tại Mỹ: VinFast. Đó là bước tiến lịch sử, nhưng cũng là tấm gương phản chiếu cho thấy khoảng cách lớn giữa khát vọng toàn cầu và năng lực của doanh nghiệp Việt.
Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Vì sao tài sản mã hóa chỉ được phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài?

Lý giải tại tọa đàm về thí điểm tài sản số ngày 6/11, ông Tô Trần Hòa – Phó trưởng Ban Phát triển Thị trường Chứng khoán thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) – cho biết: mục tiêu là bảo vệ nhà đầu tư trong nước và kiểm soát rủi ro trong giai đoạn đầu.
Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Vì sao quỹ mở thu hút nhà đầu tư?

Quỹ mở đang nổi lên như một kênh đầu tư hấp dẫn không chỉ với nhà đầu tư cá nhân mà còn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đang tìm kiếm giải pháp tài chính hiệu quả, an toàn và linh hoạt.
Tesla, Inc. và gói thưởng “chạm đỉnh” trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ

Tesla, Inc. và gói thưởng “chạm đỉnh” trong lịch sử doanh nghiệp Mỹ

Cổ đông Tesla, Inc. vừa chính thức phê duyệt gói thù lao kỷ lục dành cho vị CEO Elon Musk, với tổng giá trị tiềm năng lên tới 1.000 tỷ USD, trong cuộc họp đại hội cổ đông ngày 6/11.
Xuất khẩu rau quả bứt tốc, kỳ vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu rau quả bứt tốc, kỳ vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Ngành rau quả Việt Nam duy trì đà tăng trưởng tích cực, với sự chuyển mình trong sản xuất, chế biến và mở rộng thị trường, hứa hẹn tiếp tục bứt phá trong năm 2025.
Việt Nam đẩy mạnh cải cách thị trường vốn: Mở rộng sản phẩm tài chính, thu hút nhà đầu tư tổ chức

Việt Nam đẩy mạnh cải cách thị trường vốn: Mở rộng sản phẩm tài chính, thu hút nhà đầu tư tổ chức

Việc thúc đẩy đa dạng sản phẩm tài chính, kết hợp với chiến lược thu hút nhà đầu tư tổ chức và cải cách thể chế toàn diện, chính là chìa khóa để thị trường chứng khoán Việt Nam vươn lên tầm cao mới trong tiến trình hội nhập tài chính toàn cầu.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, kỳ vọng cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng tốc, kỳ vọng cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản Việt Nam tăng gần 13% trong 10 tháng năm 2025, đạt hơn 58 tỷ USD, kỳ vọng cả năm cán mốc kỷ lục 70 tỷ USD.
Hồ tiêu Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, hướng đến mốc 1,5 tỷ USD năm 2025

Hồ tiêu Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, hướng đến mốc 1,5 tỷ USD năm 2025

Ngành hồ tiêu Việt Nam bứt phá nhờ giá và nhu cầu thế giới phục hồi, cùng chiến lược chế biến sâu và mở rộng thị trường, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu toàn cầu.