Thứ ba 01/07/2025 16:00
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Doanh thu nhóm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của Vinachem tăng 52,2%

19/04/2021 21:22
Báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), doanh thu quý I/2021 của tập đoàn đạt 12.248 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phân bón đã đẩy mạnh sản xuất, cung ứng ra thị trường, góp phần ổ

Theo đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Vinachem trong quý I đạt được kết quả tích cực. Cụ thể về giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 10.793 tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhóm sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ước đạt 5.973 tỷ đồng, tăng 38,9%; Apatit ước đạt 796 tỷ đồng, tăng 26,6%; cao su ước đạt 2.061 tỷ đồng, tăng 11,8%; điện hoá (pin, ắc quy) ước đạt 833 tỷ đồng, tăng 1,6%; chất giặt rửa ước đạt 705 tỷ đồng, giảm 16,9%; hoá chất cơ bản, khí công nghiệp ước đạt 527 tỷ đồng, giảm 8,1%.

Quý I/2021 của Tập đoàn đạt 12.248 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh thu đạt 12.248 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, nhóm sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật ước đạt 7.038 tỷ đồng, tăng 52,2%; sản phẩm Apatit đạt 788 tỷ đồng, tăng 29,7%; cao su đạt 2.047 tỷ đồng, tăng 13,8%; điện hoá (pin, ắc quy) ước đạt 1.068 tỷ đồng, tăng 12,4%; chất giặt rửa ước đạt 711 tỷ đồng, giảm 22,8%; hoá chất cơ bản, khí công nghiệp ước đạt 529 tỷ đồng, giảm 9,6%.

Vinachem nhìn nhận, quý I/2021 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, tập đoàn đã tập trung nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Mặc dù, thời gian qua do ảnh hưởng tiêu cực của dich bệnh Covid-19 với nền kinh tế thế giới giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón như: Amoniac (NH3), lưu huỳnh, cùng với giá dầu, chi phí vận chuyển tăng dẫn đến giá thành sản xuất tăng khiến giá các loại phân urê, DAP, kali trên thế giới cũng như thị trường trong nước tăng theo. Trước tình hình đó tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trong tập đoàn rà soát tiết giảm chi phí, hợp lý hoá sản xuất, tiêu thụ và cung ứng vật tư, nguyên liệu đẩy mạnh sản xuất ưu tiên đảm bảo cung ứng phân bón cho thị trường trong nước.

Với những chỉ đạo quyết liệt, trong quý I, các đơn vị sản xuất kinh doanh phân bón trong tập đoàn như Công ty Phân đạm và hóa chất Hà Bắc, Công ty Đạm Ninh Bình, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Ðiển, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, Công ty CP Phân bón miền Nam, Công ty DAP Vinachem, Công ty Cổ phần DAP số 2 - Vinachem, Công ty CP Phân bón Bình Ðiền… đã đẩy mạnh sản xuất, cung ứng phân bón ra thị trường góp phần ổn định thị trường phân bón trong nước.

Đặc biệt, các đơn vị sản xuất phân bón đơn (phân đạm urê, DAP) thuộc Vinachem như Công ty Phân đạm và hóa chất Hà Bắc, Công ty Đạm Ninh Bình, Công ty CP DAP Vinachem, Công ty CP DAP số 2 - Vinachem đã cung ứng hàng trăm nghìn tấn phân đạm urê và phân DAP cho thị trường trong nước với giá thấp hơn giá phân bón nhập khẩu cùng loại từ 1 - 2 nghìn đồng một tấn, đóng góp đáng kể vào việc bình ổn thị trường phân bón trong nước.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Từ ngày 1/7, doanh nghiệp không cần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chỉnh sửa địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi địa giới hành chính được cập nhật. Cơ quan thuế sẽ tự động đồng bộ dữ liệu, đảm bảo quyền lợi và tránh xử phạt.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Khởi nghiệp tại Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý gai góc: Số lượng doanh nghiệp gia nhập và rút lui gần như tương đương. Dưới bề nổi của “làn sóng khởi nghiệp” là một mặt trận sinh tồn khốc liệt, nơi chỉ những ai đủ bản lĩnh kiểm soát chi phí và thích nghi mới trụ lại.
Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Hãng hàng không Vietnam Airlines bứt phá ngoạn mục nửa đầu 2025, ước lãi kỷ lục. Kế hoạch bay quốc tế mở rộng, đội tàu bay mới hứa hẹn tương lai sáng lạn.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Giữa những biến động khó lường của thị trường toàn cầu, ngành gạo Việt Nam vẫn giữ được nhịp tăng trưởng xuất khẩu ổn định, thậm chí đang vươn lên định vị mình ở phân khúc cao cấp. Phía sau kết quả ấy là nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp, những người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, nâng cấp chất lượng, xây dựng thương hiệu và đón đầu xu hướng “gạo xanh”.
Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Theo bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, khởi nghiệp xanh không chỉ là con đường khởi nghiệp, mà còn là cách để người trẻ phục hồi, tái tạo các giá trị văn hóa, nông nghiệp và môi trường bản địa.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.