
Doanh thu của Xiaomi giảm mạnh trong quý II
Ngày 19/8, Tập đoàn công nghệ Xiaomi Corp của Trung Quốc đã công bố doanh thu trong quý II/2022 sụt giảm mạnh do thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới bị thu hẹp bởi các hạn chế phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt.

Cụ thể, doanh thu của tập đoàn Xiaomi đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 70,17 tỷ Nhân dân tệ (10,31 tỷ USD), đánh dấu sự sụt giảm mạnh hơn so với quý I/2022. Thu nhập ròng cũng giảm 67% xuống 2,08 tỷ Nhân dân tệ, thấp hơn ước tính của các nhà phân tích.
Chia sẻ về nguyên nhân sụt giảm doanh thu, ông Wang Xiang - Chủ tịch Xiaomi, cho biết: Đại dịch đang bùng phát trở lại tại thị trường Trung Quốc. Do vậy, nhu cầu rất khó khăn và yếu. Giá nhiên liệu, chi phí đầu vào và lạm phát tăng cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng ở nước ngoài. Lợi nhuận ròng cũng giảm do áp lực giải phóng hàng tồn kho thông qua các đợt khuyến mại và giảm giá.
Chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc phục hồi rất chậm sau khi Thượng Hải và các thành phố khác bị phong tỏa để phòng chống COVID-19 trong 6 tháng đầu năm nay. Theo các số liệu vừa công bố tuần này, nền kinh tế Trung Quốc bất ngờ tăng trưởng chậm lại trong tháng 7/2022 do phải chật vật để thoát khỏi tác động từ quý kết thúc vào tháng 6/2022.
Những vấn đề về thị trường điện thoại thông minh yếu ở Trung Quốc và toàn cầu đã khiến Xiaomi phải tìm kiếm các cơ hội mới. Đầu tháng 8, Xiaomi đã bắt đầu thử nghiệm sang lĩnh vực sản xuất xe tự lái tại một số thành phố ở Trung Quốc.
P.V (t/h)
- Nhật Bản tăng nhập khẩu mì ăn liền từ Việt Nam
- Một trong những cửa hàng Apple Store bận rộn nhất trên thế giới
- Du lịch Đà Nẵng thu về gần 3.777 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
- HoREA đề xuất ngân hàng "nới lỏng" việc cho vay vốn với doanh nghiệp BĐS
- Thương mại điện tử - đòn bẩy giúp ngành logistics tăng trưởng ấn tượng
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trên thị trường hàng hóa?
-
TS. Nguyễn Văn Đính: “Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang bị suy yếu”
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...
-
6 rào cản tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam